Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hakim Ziyech: Người khiến đêm thảm họa của Chelsea thêm buồn bã

Thứ Tư 07/09/2022 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như một trận thua đã quá đủ thất vọng thì màn tranh cãi cuối trận của Hakim Ziyech với các đồng đội lại khiến người hâm mộ cảm thấy sự thiếu đoàn kết trong nội bộ Chelsea, mầm mống của một thảm họa to lớn hơn.

Chelsea đã có một màn trình diễn dưới mức trung bình khi đến làm khách của Dinamo Zagreb ở trận ra quân Champions League. Tân binh Aubameyang được tung vào đội hình xuất phát, nhưng Chelsea thì vẫn thiếu đi sự bùng nổ ở mặt trận tấn công. Chung cuộc, họ để thua Zagreb với tỉ số 0-1 đầy bất ngờ.

Raheem Sterling và Kai Havertz đều xuất phát. Nhưng dù HLV Tuchel có cố gắng xoay sở thế nào, Chelsea cũng không một lần tìm được đường vào khung thành của đội đương kim vô địch Croatia.

Hakim Ziyech Người khiến đêm thảm họa của Chelsea thêm buồn bã 1
James tha thiết xin Ziyech quyền đá phạt nhưng không thành công

Nhưng thất bại của Chelsea còn được tô điểm thêm những gam màu u ám bởi một tình huống ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp hai. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Hakim Ziyech đã có những tranh cãi với các đồng đội để thực hiện một quả đá phạt nguy hiểm.

Trước đó 2 phút, Ziyech được thực hiện một quả đá phạt ở vị trí gần tương tự và chỉ có thể găm bóng vào hàng rào. Cũng dễ hiểu khi các đồng đội có khả năng sút phạt tốt muốn có được cơ hội từ tay của Ziyech.

Reece James bước lên và phân bua với Ziyech. Cầu thủ người Anh là một trong số những ngôi sao chơi tốt nhất bên phía Chelsea và đã có một cú sút trúng cột dọc trước đó. James kiên quyết đá quả phạt quyết định này. Anh đặt quả bóng xuống một cách ngay ngắn.

Tuy nhiên, Ziyech nhất quyết không để Reece James thực hiện. Những lời thuyết phục của Mason Mount cũng vô ích.

Sau vài lời trao đổi, Ziyech nhún vai ra vẻ không quan tâm. James tức giận tột độ đến nỗi lẩm bẩm trách móc Ziyech rồi nở một nụ cười cay đắng.

Jorginho, với tấm băng đội trưởng trên tay, hoàn toàn không có mặt để xoa dịu tình hình. Dường như cầu thủ người Italia không đủ tinh tế để nhận thấy có vấn đề căng thẳng quá mức đang xảy ra với các đồng đội.

Thông thường, khi một cầu thủ không thực hiện quả đá phạt, họ sẽ rời khỏi khu vực đặt bóng để cho người đồng đội của mình lấy không gian. James thì quyết định đứng ngay bên cạnh quả bóng, tay chống nạnh thể hiện rõ sự tức tối.

Hakim Ziyech Người khiến đêm thảm họa của Chelsea thêm buồn bã 2
Các cầu thủ Chelsea tỏ rõ sự bực tức với cách hành xử của Ziyech

Ziyech vẫn cố băm bổ đá quả phạt như sợ người đồng đội sẽ đổi ý và cướp mất. Kết quả như tất cả đều có thể đoán được, bóng đập vào hàng rào bật ra chẳng khác gì tình huống trước đó vài phút.

Ziyech được tung vào sân thay Cesar Azpilicueta sau giờ nghỉ với hy vọng giúp Chelsea tấn công tốt hơn. Nhưng thực tế thì cầu thủ người Morocco chỉ mang lại thêm những vấn đề.

Trước những quả đá phạt đáng ngán ngẩm, Ziyech tạt bóng thiếu chính xác, sút cũng chỉ đưa bóng lên khán đài cùng nhiều tình huống xử lý lỗi đáng trách. Chung cuộc, Ziyech thực hiện 4 pha rê bóng nhưng không lần nào thành công. Anh làm mất bóng 16 lần và chỉ thu hồi lại bóng 1 lần.

ziyech
Ziyech có một ngày thi đấu tệ hết chỗ nói

Ziyech là cầu thủ muốn rời khỏi Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua nhưng không thành công và đành ở lại. Và với thái độ vừa thể hiện trước Dinamo Zagreb, cầu thủ này có thể trở thành liều thuốc độc với phòng thay đồ Chelsea chỉ trong một thời gian ngắn.

HLV Tuchel: Chelsea thiếu khát khao giành chiến thắngHLV Tuchel: Chelsea thiếu khát khao giành chiến thắng
HLV Thomas Tuchel đã nổi trận lôi đình sau khi Chelsea thất bại bạc nhược với tỉ số 0-1 trước Dynamo Zagreb trong trận ra quân tại Champions League 2022/23.
Sao khủng Fofana của Chelsea nhận chỉ trích vì phòng ngự tệ hạiSao khủng Fofana của Chelsea nhận chỉ trích vì phòng ngự tệ hại
Wesley Fofana đã phải nhận cơn bão chỉ trích điên cuồng vì tình huống phòng ngự khó tin khiến Chelsea thủng lưới bàn thua duy nhất trước Dinamo Zagreb.
Công nghệ VAR kiểu mới tước bàn thắng của ChelseaCông nghệ VAR kiểu mới tước bàn thắng của Chelsea
Công nghệ VAR bán tự động đã được sử dụng lần đầu tiên ở trận đấu giữa Chelsea và Dinamo Zagreb. Và nó đã nhanh chóng ghi dấu ấn khi tước bàn thắng của Chelsea trong hiệp hai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X