Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai mặt của Quỷ đỏ

Thứ Năm 21/10/2021 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những khán giả lỡ tắt TV sau hiệp 1 trận Man United vs Atalanta sẽ rất thất vọng, khi chứng kiến màn ngược dòng quả cảm của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tại đấu trường Champions League.

Vòng lặp của Ole

Rạng sáng nay, Man United một lần nữa lại làm nổ tung Old Trafford trong đêm Champions League. Đặc biệt, điều đó đến sau hiệp đấu đầu tiên chơi như một CLB hạng trung và bị Atalanta dẫn trước 2 bàn. 

Những động thái ủng hộ HLV Solskjaer như gia hạn hợp đồng sẽ chẳng thành vấn đề, nếu chiến lược gia người Na Uy tiếp tục trải qua những trận đấu thất vọng. Số phận của mọi HLV đều phụ thuộc vào kết quả.

Nhưng vì một lý do nào đấy, Man United đã lấy lại hình ảnh đáng ra họ cần phải thể hiện, để bật chế độ cứu thầy một lần nữa. Không biết “vòng lặp” này đã diễn ra bao nhiêu lần, nhưng ít nhất thì nó cũng đem tới niềm an ủi với người hâm mộ đội bóng áo đỏ. 

Man United vs Atalanta 21/10
Thêm một chiến thắng khó lường với Man United

Gary Lineker – huyền thoại bóng đá Anh và đang đóng vai trò chuyên gia cho nhiều kênh truyền hình, đã chia sẻ thẳng thừng về Solskjaer không chút nể nang: “Bất cứ khi nào bạn nghĩ công việc của Ole đang gặp nguy hiểm, thì bằng một cách nào đó, ông ấy lại lật ngược thế cờ”. 

Không rõ chia sẻ này của Lineker mang ý nghĩa bối rối hay… ngưỡng mộ Solskjaer, nhưng số phận của thuyền trưởng MU vẫn đang trong tầm kiểm soát. Sau một chuỗi trận thất vọng, MU lại có những chiến thắng mang tính chất bản lề để mở ra một chuỗi trận thành công khác. Và ngược lại. 

Đúng thời điểm này 2 năm trước (tháng 10/2020), MU cũng rơi vào hoàn cảnh đáng thất vọng tương tự, và cũng chuẩn bị đối đầu với Liverpool (đối thủ của họ cuối tuần này). Sau chuỗi 5 trận không giành chiến thắng, Man United hoàn toàn thống trị Liverpool và vươn lên dẫn trước bằng pha ghi bàn của Marcus Rashford. Họ trở thành CLB duy nhất trong giai đoạn đầu mùa khiến Liverpool mất điểm. 

2 tháng sau đó (vẫn là mùa giải 2019/20), họ thắng 1 trong 4 trận, lại rơi vào bế tắc với những lời kêu gọi sa thải Ole. Lại một lần nữa, Man United đánh bại Tottenham và Man City, chấm dứt những sự nghi ngờ. 

Còn ở mùa giải trước, MU cũng thắng 1/5 trận trước derby Manchester, và lại đánh bại Man City giữa những nghi ngờ.

Man United vs Atalanta 21/10
Hình ảnh HLV Solskjaer vui mừng sau trận thắng kịch tính trước Atalanta

 

Vì sao MU hay ngược dòng?

Trong chiến thắng đầy kịch tính rạng sáng nay, các CĐV tại Old Trafford là một trong những nguyên nhân giúp Quỷ đỏ giữ vững tinh thần. Solskjaer chia sẻ: “Những lời hát động viên của người hâm mộ đã giúp các cầu thủ có thêm niềm tin. Góc khán đài Stretford End là nơi tuyệt vời nhất thế giới.” 

Quả thực, các fan MU trên khán đài đã bày tỏ sự thất vọng, thậm chí la ó sau khi chứng kiến đội nhà nhận 2 bàn thua. Nhưng sau khi hiệp 1 khép lại và HLV Solskjaer tiến tới khu vực CĐV, họ từ chối ra về và vẫn vỗ tay để đáp lại. Điều đó quan trọng hơn bất cứ bình luận trên mạng nào, rằng Solskjaer vẫn được các CĐV địa phương ủng hộ.

Tiếp đó, hãy cùng nhìn lại một vài trận thắng kịch tính của MU trong thời gian qua. Thắng West Ham 2-1 (Lingard ấn định, De Gea cản pen phút bù giờ), thắng Villarreal khi bị dẫn trước 1 bàn, thắng Atalanta khi bị dẫn trước 2 bàn. Có một điểm chung trong những trận đấu đó – sự hiệu quả trong những pha thay người.

Man United vs Atalanta 21/10
Edinson Cavani được tung vào sân phút 67 và đem về pha kiến tạo

Jesse Lingard là cái tên gây ấn tượng trong 2 trận đấu đầu tiên nêu trên, còn màn ngược dòng rạng sáng nay có sự đóng góp rất lớn của Paul Pogba và Edinson Cavani (người có pha kiến tạo để Maguire gỡ hòa). Đó chính là sức mạnh trong chiều sâu lực lượng của Quỷ đỏ, và có thể nói, những khoản tiền tung ra trong vài kỳ chuyển nhượng vừa qua. 

Tất nhiên, khi được chơi tại Champions League, Man United có thêm một lợi thế khác. Bên cạnh sự bổ sung của chân sút vĩ đại nhất lịch sử đấu trường này, họ còn được thay 5 người/trận. Lực lượng của Quỷ đỏ đủ mạnh để Solskjaer chủ động giấu những quân bài chủ chốt trên băng ghế dự bị - điều sẽ không thể xảy ra ở Premier League vốn chỉ được thay 3 người.

Vấn đề lớn nhất của Man United, nếu có thể tóm gọn, thì đó là hình ảnh của Paul Pogba trong trận đấu này. 66 phút đầu tiên, McTominay và Fred góp mặt với ý định giữ chặt khu trung tuyến trước một CLB có hàng công rất mạnh là Atalanta, sau đó đưa Paul Pogba vào trong hiệp 2 để tăng cường hỏa lực.

Man United vs Atalanta 21/10
Chiều sâu lực lượng của Man United khiến họ có thể lật ngược thế cờ bất kỳ lúc nào

Tuy nhiên, rắc rối là bộ đôi “McFred” vẫn không thể giúp MU thoát khỏi 2 bàn thua trước. Nhìn toàn cảnh, MU đang không đem tới sự ổn định với phương án 1 của họ, nhưng bằng cách nào đó vẫn giành kết quả tốt nhờ phương án 2 (quyết định thay người của HLV, chất lượng trên băng ghế dự bị). 

Đó là những gì Man United đã thể hiện trong suốt gần 3 năm dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, chưa bao giờ có sự ổn định nhưng luôn tiềm ẩn sự bùng nổ. Và BLĐ Quỷ đỏ thấy được điều đó, cả tác hại lẫn lợi ích, và họ vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia người Na Uy. 

Chỉ có điều các fan MU không thể biết sẽ được chứng kiến bộ mặt nào của đội bóng trong trận sắp tới, trước mắt là chạm trán Liverpool cuối tuần này. Với Man United, mỗi trận đấu giờ đều tràn đầy rủi ro và sự hào hứng, như tâm trạng bồi hồi trước khi đi dã ngoại.



Solskjaer và chiếc phao cứu sinh khó lý giảiSolskjaer và chiếc phao cứu sinh khó lý giải
Cứ mỗi khi lâm vào tình cảnh nguy nan nhất, Solskjaer đều thoát hiểm như cái cách cùng MU đánh bại Atalanta rạng sáng nay.
Nếu gặp đối thủ mạnh hơn Atalanta là MU thua rồi đấy!Nếu gặp đối thủ mạnh hơn Atalanta là MU thua rồi đấy!
Huyền thoại Paul Scholes không ngần ngại lên tiếng chỉ ra vấn đề lớn nhất của MU ở chiến thắng 3-2 trước Atalanta.
Ngược dòng khó tin trước Atalanta, Solskjaer phản ứng thế nào?Ngược dòng khó tin trước Atalanta, Solskjaer phản ứng thế nào?
Phát biểu sau chiến thắng 3-2 của MU trước Atalanta, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng cảm ơn NHM, ông cũng có những chia sẻ về siêu sao Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X