Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

“Khỉ đột” Haaland: Máy săn bàn, chuyên gia phá kỷ lục và sở hữu siêu tốc độ

Thứ Tư 19/02/2020 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngôn từ ca ngợi tiền đạo Erling Haaland là không đủ, với phong độ khủng khiếp mà cầu thủ 19 tuổi thể hiện từ đầu mùa giải tới giờ.
 

Haaland sở hữu tốc độ của VĐV điền kinh
 

Trong chiến thắng 2-1 trước PSG rạng sáng nay, sao trẻ Erling Haaland tiếp tục khiến cả thế giới phải nhắc đến mình với cú đúp bàn thắng. Tổng cộng, anh đã góp 11 bàn trong 7 trận khoác áo Dortmund, tính từ khi gia nhập CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi.
 
Ngoài ra, sát thủ người Na Uy còn đi vào lịch sử khi là cầu thủ trẻ tuổi nhất có 10 bàn thắng trong mùa giải Champions League. Sao sinh năm 2000 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn cho 2 CLB trong một mùa giải C1 (Salzburg và Dortmund).
 
Tính từ đầu mùa, cầu thủ này đã ghi tới 39 bàn thắng – một con số thực sự kinh hoàng. Nhưng vẫn chưa hết, rạng sáng nay trước PSG – người ta còn khám phá ra một năng lực nữa của Erling Haaland, đó là sở hữu siêu tốc độ.

Ngoài khả năng săn bàn, Erling Haaland còn sở hữu siêu tốc độ hình ảnh

Erling Haaland bứt tốc như một VĐV điền kinh


Cụ thể trong một pha phản công ở hiệp 1, Haaland đã chạy một mạch từ khung thành đội nhà tới vòng cấm của PSG, và chạy 60m trong quãng thời gian 6,64 giây. Để so sánh, kỷ lục thế giới cho cự ly chạy 60m đang là 6,34 giây, còn kỷ lục của Na Uy là 6,55 giây. Điều đó có nghĩa, Haaland chỉ kém kỷ lục thế giới  0,3 giây.
 
Thành tích này của cầu thủ Dortmund xếp thứ 8 nếu tham dự cự ly chạy 60m, giải vô địch Thế giới trong nhà 2018. Cần phải nói rằng, Haaland là một cầu thủ bóng đá, và anh hoàn toàn có thể trở thành một VĐV điền kinh bởi con số quá ấn tượng này.

Dortmund 2-1 PSG: Cơn ác mộng Haaland cho người Pháp
Ngay trong trận đấu knock-out Champions League đầu tiên trong sự nghiệp tham gia với tư cách cầu thủ non trẻ và thiếu kinh nghiệm nhất trên sân, tiền đạo người...
Xô đổ hàng loạt kỷ lục, Haaland vẫn khiêm tốn nhận mình chưa giỏi
Tiền đạo Erling Haaland đã nối dài phong độ săn bàn ấn tượng ở Dortmund và xô đổ hàng loạt kỷ lục sau khi lập cú đúp vào lưới PSG đêm qua.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X