Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Bayern Munich, Liverpool chịu tổn thất lớn cho vòng tứ kết

Thứ Năm 14/03/2019 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấm thẻ vàng không đáng có khi đã an bài chiến thắng khiến hậu vệ trái Andrew Robertson bị treo giò ở trận đấu tiếp theo, nhưng người hùng Virgil Van Dijk vẫn đủ tự tin trước mất mát không nhỏ này.

Vượt qua bất lợi bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Liverpool xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 ngay tại “hang hùm” nhờ công Virgil Van Dijk và cú đúp của Sadio Mane, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Bayern Munich 1-3 Liverpool The Kop tổn thất lớn ở tứ kết hình ảnh
Bayern Munich 1-3 Liverpool: Robertson bị treo giò ở tứ kết lượt đi sau tấm thẻ vàng cuối trận

Tuy nhiên, nhà đương kim á quân Châu Âu cũng phải trả cái giá không hề nhẹ nhàng cho chiến thắng này với án treo giò của trụ cột Andrew Robertson cho trận đấu lượt đi sắp tới do đã nhận đủ hai thẻ vàng. Càng đáng tiếc hơn khi đó là tình huống bị thổi phạt rất không đáng có với hậu vệ trái người Scotland, khi anh phạm lỗi với Leon Goretzka trong những phút cuối trận khi mọi thứ đã an bài.

Dẫu vậy, người hùng Van Dijk vẫn tự tin The Kop đủ sức khắc phục mất mát tổn thất này như với những khó khăn họ đã phải đối diện ở Allianz Arena, đơn cử như việc đội trưởng Jordan Henderson sớm phải rời sân vì dính chấn thương. Phát biểu của trung vệ người Hà Lan sau trận Bayern Munich 1-3 Liverpool:

Bayern Munich 1-3 Liverpool Van Dijk
Bayern Munich 1-3 Liverpool: Van Dijk tự tin khắc phục tổn thất của The Kop

“Đây là một buổi tối tuyệt vời với một chiến thắng không thể xứng đáng hơn, nhất là khi chúng tôi đã rất thiếu may mắn với một sự thay đổi người bất đắc dĩ và cả bàn thua ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, điều này chỉ càng thể hiện sức mạnh và bản lĩnh vượt qua khó khăn của chúng tôi, bất kể mất mát có hẳn là đội trưởng.”

“Thế nên, chúng tôi tin tưởng cũng sẽ có kế hoạch hoàn hảo để sẵn sàng khỏa lấp chỗ trống Robertson để lại ở trận đấu lượt đi sắp tới.”

– Liverpool sẽ nhận diện đối thủ tiếp theo của mình sau lễ bốc thăm vào 18h00 ngày thứ sáu 15/3 này (giờ Việt Nam). Premier League đã bảo toàn lực lượng sau vòng 1/8 và lần đầu tiên sau tròn 10 năm, vòng tứ kết Champions League sẽ hiện diện đủ 4 đội bóng Anh.

Bayern Munich vs Liverpool: Mẩu lợi thế đáng để giằng co?
Kể từ khi khai sinh năm 1992, lịch sử Champions League ghi nhận: Trong số 31 cặp đấu knock-out kết thúc với tỷ số hòa 0-0 ở trận lượt đi, 22 đội chủ nhà của...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X