Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola xin lỗi học trò, ca ngợi bản hợp đồng hay nhất lịch sử Man City

Thứ Sáu 04/10/2019 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng không dễ dàng trước đối thủ Dinamo Zagreb của Croatia trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.

Hiếm hoi lắm Manchester City mới trải qua một trận đấu bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên ngay trên sân nhà Etihad, khi đối thủ Dinamo Zagbreb thực sự khiến nhà ĐKVĐ nước Anh phải toát mồ hôi vất vả.

Chỉ đến khi sang hiệp hai, với điều chỉnh nhân sự tài tình của Pep Guardiola, Man City mới có thể đánh thắng các vị khách Croatia nhờ hai pha lập công của các chân dự bị Raheem Sterling và Phil Foden.

Man City 2-0 Dinamo Zagreb Pep Guardiola xin lỗi học trò Phil Foden hình ảnh
Man City 2-0 Dinamo Zagreb

Với Phil Foden, tài năng trẻ sinh năm 2000 vào sân giải cứu với cú dứt điểm ấn định tỷ số 2-0, không bất ngờ khi anh được ông thầy người Tây Ban Nha ca ngợi tài năng sau trận đấu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn lại là sự hối lỗi của Pep như thế này: “Phil thật tuyệt vời và xứng đáng được trao nhiều cơ hội thể hiện hơn. Tôi biết mình không công bằng với cậu ấy và thực sự xin lỗi vì điều đó.”

“Mặc dù vậy, tôi đành lòng chẳng còn cách nào khác khi vẫn còn trong tay những Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan hay David Silva. Có lẽ chúng ta cần phải kiên nhẫn dõi theo sự trưởng thành từng ngày của Phil, cầu thủ mà chúng tôi rất tin tưởng để dựng xây tương lai ở Man City.”

Bên cạnh đây, Pep còn gửi lời khen có cánh tương đối bất ngờ dành cho Ilkay Gundogan, mặc dù tiền vệ người Đức không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo trước Dinamo Zagbreb. Phát biểu tiếp theo của cựu thuyền trưởng Barca và Bayern:

Guardiola xin lỗi học trò, ca ngợi bản hợp đồng hay nhất lịch sử Man City hình ảnh 2
Man City 2-0 Dinamo Zagreb

“Các anh không thể tin nổi cậu ấy hay đến nhường nào đâu. Đây thực sự là một cầu thủ xuất sắc với khả năng thi đấu trên nhiều vị trí khác nhau và với cả tinh thần chiến đấu quyết liệt, không biết mệt mỏi. Cậu ấy có lẽ chính là một trong những bản hợp đồng hay nhất lịch sử Man City.

” – Gundogan cập bến Etihad từ Dortmund với giá khoảng 20 triệu bảng hồi hè 2016.

Cuối cùng, Guardiola cập nhật tình hình thể trạng của Kevin De Bruyne, tiền vệ người Bỉ vốn đang thăng hoa phong độ nhưng bỗng phải nghỉ thi đấu một thời gian chưa xác định vì một chấn thương háng. Pep nói thêm:

“Vấn đề không thực sự nghiêm trọng nhưng chúng tôi không muốn mạo hiểm, thế nên cậu ấy vắng mặt trong trận đấu ngày hôm nay. Chúng ta sẽ cùng xem xét vào chủ nhật coi sao bởi vì tôi cũng đang chưa biết nữa, cậu ấy có thể kịp thời bình phục nhưng cũng có thể chưa nhưng muộn nhất sẽ là sau đợt tập trung trên ĐTQG. Chúng tôi sẽ hết sức từ tốn và kiên nhẫn chờ đợi Kevin.”

Pep uardiola ca ngợi quyết tâm của người hùng Man City, tuy nhiên…
Khát khao ghi bàn của Raheem Sterling đồng nghĩa với việc Pep Guardiola tin rằng ngôi sao của Manchester City còn có thể cải thiện hơn nữa.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X