Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Guardiola dự bị sao sáng Man City ở trận thua Tottenham?

Thứ Tư 10/04/2019 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha khi ông giải thích lý do không điền tên tiền vệ Kevin De Bruyne vào đội hình xuất phát ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Được đánh giá nhỉnh hơn mặc dù phải đến làm khách ở thủ đô London, thế vậy nhưng Manchester City đã bất ngờ hứng chịu thất bại 0-1 trước đồng hương Tottenham trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League, qua đó đối mặt với không ít bất lợi ở trận đấu lượt về sau đây một tuần.

HLV Pep Guardiola phát biểu trận Tottenham 1-0 Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Tottenham 1-0 Man City

Hiếm hoi lắm giới mộ điệu mới được chứng kiến một bậc thầy chiến thuật như Pep Guardiola không cao tay bằng đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha thậm chí dường như đã tự mắc sai lầm nghiêm trọng ngay từ ban đầu khi không điền tên trụ cột quan trọng Kevin De Bruyne vào đội hình xuất phát.

Thay vào đó, tiền vệ ngôi sao người Bỉ ngồi dự bị đến gần hết trận đấu và chỉ được tung vào sân trong những phút bù giờ. Thời gian còn lại là quá ít ỏi để anh có thể làm được điều gì đó khác biệt và giúp Man City ít nhất tìm kiếm thành công bàn thắng gỡ hòa.

Guardiola giai thich ly do du bi De Bruyne o tran Tottenham vs Man City
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Tottenham 1-0 Man City về quyết định dự bị tiền vệ Kevin De Bruyne

Không ai dám chắc có De Bruyne thì mọi chuyện có khác đi theo chiều hướng sáng sủa hơn lên cho Man City hay không, nhưng rõ ràng Man City đã thua khi không có anh. Thế nên cũng chẳng có gì bất ngờ khi Guardiola vấp phải chỉ trích bởi quyết định nhân sự khó hiểu này của mình.

Và rồi cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich lên tiếng giải thích sau trận Tottenham 1-0 Man City: “Tính chất trận đấu khiến tôi muốn ưu tiên hai tiền vệ đánh chặn cho một tuyến giữa chắc chắn hơn, chính vì vậy mà tôi buộc lòng phải dự bị Kevin, mặc dù hiểu rằng sẽ thật khó khăn cho cậu ấy.”

Bên cạnh đây, Pep vẫn nhận Man City chơi tốt hơn Spurs và thua đối thủ chỉ vì có ít ngày nghỉ ngơi hơn. HLV 48 tuổi tiếp tục biện minh: “Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra những cơ hội. Mọi thứ đúng như tôi mong muốn, chỉ tiếc rằng may mắn không đứng về phía các cầu thủ. Ngoài ra, đối thủ có đến 6 ngày nghỉ ngơi, trong khi chúng tôi thì gần như không.”

Tottenham trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Man City
Harry Kane dính chấn thương nặng ở trận Tottenham vs Man City. Cầu thủ người Anh được chẩn đoán tái phát chấn thương mắt cá và có thể phải nghỉ thi đấu hết mùa...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X