Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Vị vua đoản mệnh Luka Modric

Thứ Hai 11/03/2019 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại 1-4 trước Ajax Amsterdam ngay trên sân nhà Bernabeu không chỉ biến Real Madrid trở thành cựu vương Châu Âu, nó còn buộc Luka Modric nhanh chóng thoái vị chỉ sau ba tháng lên ngôi thế giới.
comment leftLịch sử sẽ chứng kiến một cầu thủ Croatia, đại diện cho một đất nước nhỏ bé, chiến thắng Quả Bóng Vàng sau Ronaldo và Messi, những con người ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của thế giới. Không ai có quyền tự so sánh bản thân với họ, đó là hai vận động viên xuất sắc nhất trong thể thao nhân loại. Chiến thắng ngày hôm nay trước họ thực sự tuyệt vời, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ triều đại của họ đã kết thúc.comment right

Luka Modric đủ nhận thức và thấu hiểu. Đứng trên sân khấu, vẻ mặt nhợt nhạt ngượng ngùng khi đón nhận và dâng cao chiếc cúp Quả Bóng Vàng to gần bằng đầu mình, anh biết đâu là một kết quả bất thường và kỳ dị. Nhà á quân World Cup biết mình đang tham dự bữa tiệc có thể không được mời đến lần thứ hai.

Tiền vệ Luka Modric trận Real 1-4 Ajax Vị vua đoản mệnh hình ảnh
Tiền vệ Luka Modric trận Real 1-4 Ajax: Vị vua đoản mệnh

Cầu thủ nào chấm dứt 11 năm thống trị Quả Bóng Vàng của Messi và Ronaldo? Cầu thủ nào chấm dứt 11 năm thống trị Quả Bóng Vàng của Messi và Ronaldo trong một năm có World Cup mà thậm chí không cần vô địch World Cup? Cầu thủ nào chấm dứt 11 năm thống trị Quả Bóng Vàng của Messi và Ronaldo mà thậm chí không cần những số liệu thống kê khủng khiếp về bàn thắng hay kiến tạo?

Duy nhất câu hỏi đầu tiên trước sau gì cũng sẽ được trả lời, nhưng còn lại thì chỉ tựa như sự giễu nhại danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” mà thôi. Hiếm hoi khi nào hay có lẽ thậm chí chưa bao giờ, hai lực lượng fandom hùng hậu vốn tranh cãi, chửi rủa nhau xuyên suốt thập kỷ qua bỗng chốc trở nên kết đoàn để cùng hau háu dõi theo Modric và Real Madrid bạc nhược thảm hại của anh bị Ajax Amsterdam hạ nhục ngay trên sân nhà Bernabeu.

Luka Modric tran Real Madrid vs Ajax Amsterdam
Tiền vệ Luka Modric trận Real 1-4 Ajax: Vị vua đoản mệnh

Không riêng gì Real Madrid nhận ra cuộc sống thiếu Ronaldo vật vã đến nhường nào, bản thân Modric cũng có thể cảm thấy giai đoạn trị vì ngắn ngủi của mình hay thậm chí dẫn luôn đến hồi kết hết thời, khi tiền vệ người Croatia bị Frenkie de Jong, đàn em thua kém 12 tuổi chuẩn bị khoác áo đại kình địch Barcelona, hành hạ ở khu trung tuyến. Đó hẳn là cảnh tưởng không thể hả hê hơn cho liên minh Ro-Si.

Tất nhiên, Modric không đáng phải nhận bất kỳ sự mỉa mai chế giễu nào. Anh chưa bao giờ tỏ ra hay vờ như mình ngang hàng đẳng cấp với Messi và Ronaldo hay thậm chí Kylian Mbappe, “thái tử” kế thừa ngôi vương thống trị bóng đá thế giới của họ. Tiền vệ người Croatia chưa bao giờ đòi hỏi ngai vàng, đúng hơn thì anh “được/bị” dí vào chỗ ngồi đó sau một năm vô địch Champions League thứ ba liên tiếp và chơi trận chung kết World Cup.

Luka Modric tran Real Madrid vs Ajax Amsterdam
Tiền vệ Luka Modric trận Real 1-4 Ajax: Vị vua đoản mệnh

Trên thực tế để nói một cách công bằng, đây là một sự thay đổi mới mẻ và cần thiết khi bóng đá tôn vinh một cầu thủ kiểm soát trận đấu chứ không chỉ lúc nào cũng là giải quyết thắng bại cho nó. Nhưng rồi vỏn vẹn ba tháng sau đó, tất cả dường như chỉ là một trò cười, một chiến thắng rỗng tuếch khiến giới mộ điệu nhận ra rằng những bàn thắng của các cầu thủ tấn công dường như vẫn là yếu tố tiên quyết hơn tất thảy.

Modric có thể tranh luận rằng những chỉ số thống kê cho chuyên môn ở anh hầu như vẫn không sa sút, nhưng liệu điều đó có còn quan trọng không khi Real Madrid vẫn mắc kẹt trong cơn khủng hoảng. Thế rồi trong đêm Los Blancos chính thức trở thành cựu vương Châu Âu theo cách không thể tủi nhục hơn, tiền vệ người Croatia cũng không còn có thể cự cãi và bao che cho bản thân mình nữa.

Đó là một màn trình diễn rệu rã, bạc nhược và thảm hại không thua kém bất cứ người đồng đội nào. Khác biệt duy nhất ở Luka Modric là anh còn phải cáng đáng thêm một danh hiệu cá nhân cao quý giờ chẳng khác nào gánh nặng cho đôi chân cũng như tâm lý và tinh thần.

Real Madrid băng hà: Niềm kiêu hãnh, nỗi sợ hãi, và cái giá đắt cho sự cố chấp mù quáng
Giả như bí quyết của mỗi tấn bi hài kịch chất lượng là tính thời điểm của nó, Zinedine Zidane hẳn mới đây đã chứng tỏ mình là người đàn ông vui tính nhất thế...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X