Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Giới hạn nào cho bản lĩnh và sức mạnh của Real Madrid?

Thứ Tư 27/04/2022 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã chơi một trận đầy quả cảm và bản lĩnh ngay cả khi bị dẫn trước hai bàn tại Etihad. Đó cũng không phải trận đấu duy nhất tại Champions League năm nay Real vùng lên khi bị dồn vào thế chân tường, vậy đâu mới là giới hạn của đội bóng này?

Bản sắc và bản lĩnh của nhà vua

Trước thềm trận đấu với Man City, Carlo Ancelotti có nói rằng mục tiêu của Real không phải là vào bán kết, mà ông muốn đưa đội bóng vào chung kết Champions League. Với một đội bóng đã giành chiến thắng ở tất cả những trận chung kết mình góp mặt (kể từ thời điểm giải đấu chính thức mang tên Champions League), lời phát biểu đó của Carletto chẳng khác nào khẳng định mục tiêu của Real là chiếc cup "tai voi" thứ 14 trong phòng truyền thống.

Không phải ngẫu nhiên Real Madrid là đội giành nhiều chức vô địch nhất trong lịch sử Champions League, cũng không phải ngẫu nhiên đội bóng thành Madrid chưa để thua bất cứ trận chung kết nào. Nếu ở những giải đấu theo thể thức league, những tính toán căn cơ dài hạn của HLV có thể viết nên những kỳ tích, như Leicester hay Lille thì tại Champions League - một giải đấu cup, việc một "ngựa ô" tiến sâu tại đấu trường này là điều cực kỳ hiếm gặp.

Man City vs Real Madrid
Real Madrid thi đấu đầy quả cảm trước Man City

Khác biệt lớn nhất có chăng nằm ở những khoảnh khắc rất nhỏ, khoảnh khắc vẫn được người ta nhớ tới với cái tên "khoảnh khắc của ngôi sao", của những người có thể định đoạt trận đấu từ những sai sót nhỏ nhất của đối phương. Thú vị thay, Real lại là đội rất giỏi làm điều này, đến nỗi nó dần trở thành một phần trong bản sắc, một phần trong thứ gọi là "ADN chiến thắng" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real không phải cỗ máy hoàn hảo, họ vẫn có những sai sót trong hệ thống, những khiếm khuyết ở mặt con người, nhưng bù lại họ có thứ không phải đội bóng nào cũng có, đó là bản lĩnh của "nhà vua". Bản lĩnh không chỉ nằm ở việc Real đủ tỉnh táo và đủ lạnh lùng để kết liễu đối thủ sau cuộc đấu trí căng thẳng mà còn nằm ở việc cầu thủ đội bóng này sẵn sàng bọc lót, sửa chữa những sai sót của đồng đội.

Tính riêng ở mùa giải năm nay, Real (hay cụ thể hơn là Benzema) đã không ít lần trừng phạt những sai lầm của đối thủ để giành vé đi tiếp. Ở trận lượt về với Chelsea, một Rudiger "vững như bàn thạch" trong suốt cả trận đã bị Benzema trừng phạt bởi một sai lầm rất nhỏ ở phút cuối. Hay như ở trận đấu với Man City vừa qua, dù đang bị dẫn trước 2-4, dù bị CĐV đối thủ chiếu laser vào mặt, Benzema vẫn lạnh lùng thực hiện quả penalty quyết định níu lại hy vọng ngược dòng cho Real.

Benzema
Benzema thể hiện bản lĩnh trên chấm penalty

Khác biệt của Los Blancos không nằm ở Benzema (hay trước đây là Ronaldo) khác biệt nằm ở thứ bản lĩnh và bản sắc của đội bóng này. Nói cách khác, Benzema (hay Ronaldo) chính là lát cắt phản ánh chính xác những phẩm chất vàng mười đã tạo nên thành công của Real Madrid trong lịch sử.

Dân gian có câu "chết hụt thường sống dai", Real Madrid đã trải qua không dưới hai lần "chết hụt" trong hành trình vào bán kết Champions League. Thầy trò Carletto không "chết hẳn" một phần cũng nhờ may mắn, nhưng thứ may mắn ấy không tự dưng mà có mà nó là thành quả xứng đáng cho bản lĩnh, cho tinh thần không gục ngã, một tinh thần rất "Real Madrid".

Karim Benzema: Cú đúp, nụ cười và PanenkaKarim Benzema: Cú đúp, nụ cười và Panenka
Benzema. Benzema. Lại là Benzema. Cứ mỗi vòng đấu UCL người ta lại phải nhắc tới tên anh. Các cây viết bóng đá dường như đã quá mệt để tìm ra được điều gì đó...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X