Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Ghi ít bàn hơn, nhưng Bellingham còn nguy hiểm hơn

Thứ Bảy 01/06/2024 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp đến thời điểm này, tiền vệ Jude Bellingham đang có sự chuẩn bị tốt.

Ngay mùa đầu tiên gia nhập Real Madrid, tiền vệ trẻ Jude Bellingham đã cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch giải quốc nội. Bản thân anh nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga với 19 bàn thắng và 6 lần kiến tạo.

Đây là trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của bom tấn 100 triệu euro. Đặc biệt hơn, anh sẽ trở lại quê hương, trên SVĐ Wembley là ao ước của mọi cầu thủ Anh và đối đầu với đội bóng cũ Borussia Dortmund. “Cảm giác rất đặc biệt”, Bellingham chia sẻ trong buổi tập đầu tuần, “nhưng tôi cũng chỉ chuẩn bị như mọi trận đấu khác mà thôi”.

Ghi ít bàn hơn, nhưng Bellingham còn nguy hiểm hơn 1
Jude Bellingham chơi lùi hơn trong nửa sau mùa giải

Bellingham từng lập cú đúp vào lưới Barcelona trong trận El Clasico đầu tiên góp mặt, giúp Real Madrid giành chiến thắng ấn tượng. Với vai trò nhô cao trên hàng tiền vệ, cầu thủ sinh năm 2003 đóng góp rất nhiều vào những bàn thắng khi được trao cho sự tự do. Tuy nhiên, đây chỉ là hệ quả của một Real Madrid mất chân sút chủ lực Karim Benzema.

Sau nửa mùa giải làm quen và thích nghi với đội bóng mới, Jude Bellingham được HLV Carlo Ancelotti thay đổi vị trí, gần hơn với những gì anh thường thi đấu trong suốt sự nghiệp. Đó là vị trí tiền vệ lệch trái, xa khung thành hơn, phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Tất nhiên, tỷ lệ ghi bàn của Bellingham giảm xuống, với “chỉ” 6 bàn thắng trong 12 trận đấu tại La Liga trong năm 2024.

Nguyên nhân là tình trạng thể lực của Bellingham, khi anh 1 lần dính chấn thương vai, 1 lần chấn thương mắt cá. Dù vậy, đây cũng là cơ hội để Real Madrid điều chỉnh lại vai trò của ngôi sao trẻ, không còn đặt gánh nặng ghi bàn lên Bellingham. Những lời ngợi khen ít lại, sự bùng nổ cũng không còn xuất hiện thường xuyên. “Cậu Be” không còn áp lực phải chứng tỏ mình (bởi ai cũng biết cả rồi), giờ là thời điểm anh đóng góp nhiều hơn cho CLB trong vai trò một thành viên của tập thể.

Điều quan trọng nhất, số pha ghi bàn của Bellingham giảm, nhưng Real Madrid vẫn tiếp tục giành chiến thắng. “Cậu ấy đang làm tốt vai trò của mình. Số bàn thắng giảm đi đôi chút, nhưng hiệu suất thì không”, HLV Carlo Ancelotti bày tỏ.

Jude Bellingham lien tuc toa sang trong mau ao Real Madrid
Jude Bellingham liên tục toả sáng trong màu áo Real Madrid

Chơi thấp hơn một chút, Jude Bellingham có cơ hội tham gia vào trận đấu nhiều hơn, tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn với đội bóng – điều cực kỳ quan trọng khi hết mùa giải này Real Madrid sẽ chia tay tiền vệ tổ chức Toni Kroos, cũng như Luka Modric giờ chỉ đóng vai dự bị chiến lược.

Bellingham đang đi chậm lại sau những cú nước rút thần kỳ về phong độ hơn 1 năm qua, nhưng điều đó chỉ chứng tỏ sự trưởng thành của cậu bé vàng nước Anh. Chạm trán đội bóng cũ, đây sẽ là một Jude Bellingham phiên bản khác, điềm tĩnh, lùi sâu hơn, nhưng không kém phần nguy hiểm.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X