Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng cách biệt Genk: Đêm của The Ox

Thứ Năm 24/10/2019 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 1 năm rưỡi, Alex Oxlade-Chamberlain mới ghi bàn trở lại cho Liverpool và còn là một cú đúp trước Genk. Cả hai đều đã đến rất ngoạn mục và quan trọng.


Oxlade-Chamberlain định đoạt trận đấu


Chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Genk tại vòng bảng Champions League không thể quên nhắc tới Alex Oxlade-Chamberlain. Tiền vệ gần như nghỉ cả mùa trước do chấn thương đã lập một cú đúp đầy ấn tượng và định đoạt số phận trận đấu.

Đó là những gì mà Oxlade-Chamberlain đã chờ đợi đã lâu. Anh đá chính lần đầu tiên tại Champions League lần đầu tiên sau 18 tháng kể từ khi đứt dây chằng đầu gối ở bán kết lượt đi giải đấu trước AS Roma mùa 2017-18.

Liverpool thắng cách biệt Genk Alex Oxlade-Chamberlain hình ảnh
Oxlade-Chamberlain đã ghi bàn trở lại sau 1 năm rưỡi

Ngay phút thứ 2, khi khán giả trên sân Luminus Arena còn chưa ổn định chỗ ngồi hoàn toàn, Oxlade-Chamberlain đã mở tỷ số. Khi Genk còn đang tràn đầy sinh khí trong hiệp 2, cũng lại là cầu thủ có biệt danh The Ox khiến đối thủ tưng hửng với cú sút xa nhân đôi cách biệt.

Đó đều là những đòn mạnh giáng vào Genk với bàn thứ 2 khiến họ gần như sụp đổ. Sadio Mane và Mohamed Salah nối tiếp nhau ghi 2 bàn nữa để giúp Liverpool rời Bỉ với chiến thắng 4-1. Cộng với việc Salzburg để thua Napoli ngay trên sân nhà, lợi thế giành vé vượt qua vòng bảng của các nhà đương kim vô địch càng rõ ràng.

Liverpool hiện đang đứng thứ 2 bảng E, kém ngôi đầu của Napoli 1 điểm và hơn vị trí thứ 3 của Salzburg 3 điểm. Nếu biết được The Kop đã thua 7 trong số 9 trận sân khách trước đó tại Champions League, việc họ vượt qua Genk tới 4-1 đáng để vui mừng.

Liverpool thắng cách biệt Genk Đêm của The Ox hình ảnh 2
The Ox góp công lớn giúp Liverpool hạ Genk 4-1


Điểm sáng lớn nhất của Liverpool


Trong ngày sinh nhật lần thứ 26 của mình, Fabinho đã có đường kiến tạo cho Oxlade-Chamberlain khai thông bế tắc ngay 1 phút 50 giây sau tiếng còi khai cuộc. Tiền vệ người Anh khống chế một nhịp trước khi đưa bóng lướt qua bên phải thủ môn Gaetan Coucke từ khoảng cách 20 mét đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Đây là bàn thắng nhanh thứ 4 mà The Kop có được ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời, nhưng chưa phải đẹp nhất trong trận. 12 phút sau giờ nghỉ, vẫn lại là Oxlade-Chamberlain, vẫn với khoảng cách 20m, cú đá cực xoáy của anh đập mép dưới xà ngang đi vào lưới Genk trong sự bất lực của thủ thành Coucke.

Genk vs Liverpool Oxlade-Chamberlain di bong
Khả năng hỗ trợ tấn công của Chamberlain là điều Liverpool rất cần

Nụ cười mãn nguyện trên khuôn mặt Chamberlain đã nói lên tất cả. Đó là lần đầu tiên anh ghi 2 bàn ở một trận đấu kể từ tháng 10 năm 2016 khi còn chơi cho Arsenal gặp Reading tại cúp Liên đoàn. Và cũng như Adam Lallana ghi bàn trước Man United hôm chủ nhật, Chamberlain đã chìm trong gian khó suốt thời gian dài.

Đang từ đỉnh cao phong độ với những đóng góp to lớn giúp Liverpool vào bán kết Champions League, Chamberlain phải nằm viện dài hạn sau một pha va chạm. Trong khi các đồng đội tham dự 2 trận chung kết cúp châu Âu liên tiếp, thời gian của The Ox chủ yếu là ở bệnh viện và phòng tập thể lực.

Người hùng Chamberlain xúc động sau cú đúp cho Liverpool
Sau cú đúp vào lưới Genk, Alex Oxlade-Chamberlain thừa nhận rất nhớ cảm giác chơi ở Champions League.

Liệu sự nghiệp của Chamberlain còn có thể cất cánh được nữa hay không, cần thêm thời gian để trả lời. Nhưng 73 phút trước Genk, cầu thủ 26 tuổi đã cho thấy mình còn nhiều điều có thể đóng góp cho Liverpool. Không phải ngẫu nhiên mà người ta từng kêu gọi Liverpool mua lại Phil Coutinho.

Khả năng hỗ trợ của họ từ khi Chamberlain chấn thương đã giảm đi đáng kể. Liverpool đôi lúc phụ thuộc cả vào bộ ba Mane, Firmino và Salah mà không có đột biến từ hàng tiền vệ. Chamberlain đích thực đã mang tới điều đó trước Genk.

HLV Klopp
HLV Klopp rất cần Chamberlain ở đỉnh cao phong độ

Trên sân Luminus Arena, HLV Klopp quyết định thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa 1-1 trước MU cách đây vài ngày. Chamberlain là một trong đó bên cạnh Dejan Lovren, James Milner, Naby Keita và Mohamed Salah.

Sau trận, Klopp đã dành những lời khen cho Chamberlain, khẳng định học trò đã có một bước tiến lớn sau cú đúp trước Genk. Cải thiện hơn sự nhạy cảm, sự nhịp nhàng trong các pha phối hợp, The Ox sẽ không khác gì một tân binh đắt giá tới Liverpool trong mùa đông này.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X