Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Foden và Pep Guardiola lập kỷ lục ở Champions League

Thứ Tư 07/04/2021 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Dortmund, tiền vệ Phil Foden đã đi vào lịch sử Champions League. Trong khi đó Pep Guardiola cũng trở thành một trong những HLV có số trận ở vòng loại trực tiếp nhiều nhất giải đấu.

Thầy trò Pep Guardiola cùng đi vào lịch sử C1


Rạng sáng nay, Man City có trận tiếp Dortmund trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Đội chủ sân Etihad đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng với tỷ số 2-1. Tiền vệ Phil Foden là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định ở phút 90 giúp Man xanh chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về.
 
Foden ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City

Foden ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City


Kể từ mùa giải đầu tiên được tham dự Champions League (2011/12), không đội nào ghi được nhiều bàn thắng ở phút 90 (hoặc bù giờ) hơn nửa xanh thành Manchester (17, cùng bằng với Real Madrid). Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Man City trước đội bóng nước Đức trong khuôn khổ Champions League.

Phil Foden (20 tuổi 313 ngày) là cầu thủ người Anh trẻ thứ 3 ghi bàn trong trận tứ kết Champions League, chỉ sau Alan Smith năm 2001 cho Leeds (20 tuổi 158 ngày) và Theo Walcott năm 2009 cho Arsenal (20 tuổi 30 ngày). 

Ngôi sao của Man City cũng là cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 90 trong một trận đấu tại Champions League, vượt qua Wayne Rooney (21 tuổi và 182 ngày) khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU với tỷ số 3 2 trước AC Milan vào tháng 4 năm 2007. 

Đánh bại Dortmund, HLV Pep Guardiola có chiến thắng thứ 31 ở vòng loại trực tiếp Champions League, nhiều nhất giải đấu. Ông thầy người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 60 trận ở vòng knoc-kout C1, thành tích chỉ xếp sau duy nhất Carlo Ancelotti.
Thất bại trước Man City, thần đồng bóng đá Anh vẫn đi vào lịch sử C1Thất bại trước Man City, thần đồng bóng đá Anh vẫn đi vào lịch sử C1
Với việc đá chính trước Man City, tiền vệ Jude Bellingham là một trong những cầu thủ trẻ nhất góp mặt ngay từ đầu trong một trận đấu ở vòng tứ kết Champions...
Trọng tài bỏ qua 2 quả 11m ở trận Man City 2-1 Dortmund?Trọng tài bỏ qua 2 quả 11m ở trận Man City 2-1 Dortmund?
Trận đấu Man City vs Dortmund chứng kiến những quyết định dẫn đến sự tranh cãi rất lớn từ trọng tài chính Ovidiu Hategan.
Erling Haaland tịt ngòi, Dortmund lần đầu thất bại trước Man City ở Champions LeagueErling Haaland tịt ngòi, Dortmund lần đầu thất bại trước Man City ở Champions League
Trận đấu giữa Man City và Dortmund đã diễn ra rất hấp dẫn. Pha lập công của Phil Foden ở phút 90 đã mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà, giúp họ chiếm một...
Kết quả bóng đá cúp C1 hôm nay 7/4: Kền Kền bay caoKết quả bóng đá cúp C1 hôm nay 7/4: Kền Kền bay cao
Kết quả bóng đá cúp C1 châu Âu hôm nay 7/4/2021, cập nhật livescore tỷ số kết quả bóng đá các trận đấu lượt đi tứ kết Champions League Real Madrid vs...
Kết quả cúp C1 Man City vs Dortmund: Lợi thế mong manhKết quả cúp C1 Man City vs Dortmund: Lợi thế mong manh
Kết quả cúp C1 Man City vs Dortmund 2-1 tứ kết Champions League hôm nay 7/4/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Man City vs Dortmund đêm qua rạng sáng nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X