Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dortmund ấn tượng bởi sự toàn diện của ‘máy làm bàn’ Haaland

Thứ Tư 19/02/2020 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng của Borussia Dortmund, Lucien Favre đã ca ngợi Erling Haaland sau màn trình diễn ấn tượng nữa tại Champions League.

Chàng trai người Na Uy đã lập một cú đúp nhưng cách anh thể hiện khi không có bóng cũng khiến ông thầy ấn tượng.

Haaland ghi bàn liên tục


Erling Haaland đã làm nên lịch sử với cú đúp chớp nhoáng trong hiệp 2 trước Paris Saint-Germain. Tiền đạo 19 tuổi góp công lớn giúp Dortmund có chiến thắng 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

HLV Dortmund ấn tượng bởi sự toàn diện của Erling Haaland hình ảnh
Haaland lập cú đúp cho Dortmund trước PSG


Qua đó, Haaland trở thành cầu thủ nhanh nhất ghi được 10 bàn thắng trong lịch sử Champions League. Tuyển thủ Na Uy chỉ cần 7 trận để làm điều này.

Được Favre khen ngợi


Haaland lập kỷ lục trong trận ra mắt Champions League cùng Dortmund. Sau trận, HLV Favre ca ngợi màn trình diễn của tuyển thủ Na Uy, người mới chỉ đến từ Salzburg trong tháng 1.

“Haaland phòng ngự tốt cũng như những cầu thủ khác”, Favre nói với các phóng viên sau trận. “Cậu ấy cũng rất nhịp nhàng trong việc kết hợp với các cầu thủ khác. Điều đó giúp ích nhiều cho chúng tôi.”

“Cậu ấy phòng ngự rất, rất tốt và khiến tôi ấn tượng. Nếu chúng tôi có khả năng kết hợp với cậu ấy, chúng tôi cần phát huy. Hoặc những tình huống cần nhận bóng và cầm bóng, cậu ấy đều làm rất tốt.”

“Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Giovanni Reyna đã có một đường chuyền tuyệt vời. Nhưng nó trở nên hoàn hảo với khả năng di chuyển tốt của Haaland.”

Ở tuổi tuổi 19 cộng 212 ngày, Haaland trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 đạt 10 bàn thắng ở Champions League, chỉ sau Kylian Mbappe của chính PSG (18 tuổi cộng 360 ngày).

Tổng cộng, Haaland đã ghi tới 11 bàn thắng sau 7 trận đầu tiên cho Dortmund trên mọi đấu trường. Chưa từng có cầu thủ nào khác chơi tại Bundesliga đạt được kỳ tích đó.

Hẳn người Dortmund đang cảm thấy may mắn khi sở hữu Haaland chỉ với 20 triệu euro. Sao tuổi teen từng từ chối từ Juventus tới Man United để tới vùng Ruhr thi đấu trong mùa đông này.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X