Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland sánh ngang Cristiano Ronaldo

Chủ Nhật 11/06/2023 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland cùng Man City vô địch Champions League 2022/23 sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan, anh kết thúc mùa giải đầu tiên cùng Man xanh với 52 bàn thắng.

Erling Haaland không ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2022/23 với Inter Milan, trong suốt thời gian có mặt trên sân anh chỉ có duy nhất một cơ hội, nhưng cú dứt điểm của số 9 ở góc hẹp đã bị thủ môn Onana của đội bóng thành Milan cản phá.

Mặc dù không ghi bàn trước Inter, nhưng Haaland vẫn cùng Man City giành chức vô địch. Bàn thắng duy nhất của Rodri ở phút 68 giúp đội bóng nước Anh giành chiến thắng 1-0. Mùa giải đầu tiên của Haaland với Man City kết thúc với 3 danh hiệu: Champions League, Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Erling Haaland sanh ngang Cristiano Ronaldo

Erling Haaland sánh ngang Cristiano Ronaldo

Theo thống kê, trong mùa giải đầu tiên ở Anh, Erling Haaland đã giành được Champions League, chiếc giày Vàng Champions League, Premier League, chiếc giày Vàng Premier League, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League, cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, FA Cup và anh ghi 52 bàn sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

Chỉ có 4 cầu thủ đạt danh hiệu vua phá lưới ở Premier League và Champions League trong cùng một mùa giải, đó là Dwight Yorke (1998/99), Ruud van Nistelrooy (2002/03), Cristiano Ronaldo (2007/08) và Erling Haaland (2022/23).

Ngoài ra, chỉ có hai cầu thủ trong lịch sử bóng đá Anh đã giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh, chức vô địch Champions League, trở thành Vua phá lưới của 2 giải đấu và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA trong cùng một mùa giải, đó là Cristiano Ronaldo và Erling Haaland.

@bongda24h.vn.official Haaland sánh ngang với Ronaldo #bongda #bongda24hvn #bongda24h #sportlover #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #championsleague #haaland #erlinghaaland #ronaldo #cr7 ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X