Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland phá thêm một kỷ lục ở Champions League

Thứ Năm 15/09/2022 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Erling Haaland là người ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City trước đội bóng cũ Dortmund.

Rạng sáng nay, Man City có trận tiếp Dortmund trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng G Champions League 2022/23. Mặc dù được đánh giá cao hơn, song Man xanh đã gặp vô vàn khó khăn. Họ để đối phương cầm hòa 0-0 sau 45 phút. Thậm chí Dortmund còn vượt lên ở phút 56 sau pha lập công của Jude Bellingham.

HLV Pep Guardiola sau đó làm mới hàng công khi đưa vào sân Bernardo Silva, Julian Alvarez và Phil Foden thay cho Jack Gealish, Mahrez và Gundogan. Những sự điều chỉnh này giúp đội chủ nhà tấn công chất lượng hơn hẳn.

Haaland ghi ban nang ty so len 2-1

Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City

Phút 80, siêu phẩm sút xa của trung vệ John Stones mang về bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Man City. 4 phút sau đó Erling Haaland đón đường chuyền của Cancelo trước khi tung người đạp bóng ấn định tỷ số 2-1 cho nửa xanh thành Manchester. 

Theo thống kê, Erling Haaland (22 tuổi 55 ngày) là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn cho một CLB và chọc thủng lưới chính CLB đó, vượt qua Alvaro Morata trong trận gặp Real Madrid (22 tuổi 194 ngày). 

Erling Haaland đã ghi 26 bàn sau 21 lần ra sân tại Champions League, trung bình cứ 62 phút lại ghi bàn. Haaland đang đạt phong độ cực cao, anh liên tiếp ghi bàn trong màu áo Man City. Tính ra cầu thủ Người Na Uy ghi bàn hoặc kiến tạo trong mọi trận đấu của Man City ở mùa giải năm nay, trong đó có 13 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 8 lần ra sân. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X