Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cho Liverpool vã mồ hôi, mục tiêu MU tự hào lên mặt với thân sinh

Thứ Năm 03/10/2019 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của tài năng trẻ người Na Uy Erling Braut Haaland sau trận thua đáng khen ngợi của Red Bull Salzburg trước ĐKVĐ Châu Âu ở vòng bảng Champions League.

Tưởng chừng như đã có một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà khi sớm dẫn trước đến 3-0 ngay trong hiệp một, nhưng rồi Liverpool cũng phải rất vất vả đến toát mồ hôi mới giữ được ba điểm trọn vẹn ở lại Anfield khi tiếp đón đối thủ nước Áo Red Bull Salzburg ở vòng bảng Champions League.

Lần lượt cặp đôi Châu Á Hwang Hee-chan và Minamino Takumi ghi liên tiếp hai bàn thắng rút ngắn cách biệt, trước khi thần đồng Erling Braut Haaland quân bình tỷ số 3-3 ở phút 60. Cơn địa chấn lội ngược dòng kinh điển đã không thể xảy ra khi ĐKVĐ Châu Âu phát huy sức mạnh và bản lĩnh đúng lúc sau đó, với pha lập công ấn định chiến thắng của Mohamed Salah.

Liverpool 4-3 Salzburg Thần đồng Erling Haaland tiếp tục gây sốt hình ảnh
Liverpool 4-3 Salzburg: Erling Braut Haaland

Thất bại đáng tiếc nhưng đây dù sao vẫn là một màn trình diễn đáng khen ngợi của Salzburg, đặc biệt tài năng trẻ 19 tuổi đang gây sốt Haaland với sự tỏa sáng ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Nối tiếp cú hat-trick trong ngày ra mắt Champions League cách đây hai tuần, tiền đạo khổng lồ sinh năm 2000 người Na Uy không ngừng gây ấn tượng mạnh như vậy.

“Bố tôi luôn khoe rằng ông đã ghi bàn ở Anfield. Giờ thì sao nào? Tôi có thể đáp trả ông ấy rằng mình cũng làm được rồi đây này.” – Cậu con trai hóm hỉnh lên mặt với ông thân sinh của mình, không ai khác chính là Alf-Inge Haaland, cựu danh thủ từng khoác áo Manchester City, Leeds United và Nottingham Forest cũng như đã có lần chọc thủng lưới Liverpool ở Premier League.

Thời gian qua, Haaland con công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV Ole Gunnar Solskjaer, người thầy cũ đồng hương từng nâng đỡ anh trưởng thành từ những ngày đầu lập nghiệp, qua đây gián tiếp bắn tín hiệu sang cho Manchester United, đội bóng đang rất khát một chân sút chất lượng để giải quyết phong độ nghèo nàn của hàng tấn công.

Chỉ có điều này hơi phải lăn tăn cho các bên quan tâm, Haaland cha lại là cố nhân của hàng xóm kình địch Man City như đã nói, và rồi thậm chí có mối thâm thù truyền kiếp với huyền thoại Roy Keane bên phía Quỷ Đỏ. Thậm chí, ông đã bị đồng nghiệp người Ireland hủy hoại sự nghiệp bóng đá với pha đạp gãy chân thô bạo có chú đích để trả đũa trong một trận derby thành Man.

Cú hat trick mở lối cho hành trình chinh phục Châu Âu của Erling Braut Haaland
Với mọi cầu thủ, một cú hat trick trong lần đầu ra sân ở Champions League có lẽ là một trong những chiến tích lừng lẫy nhất sự nghiệp, thế nhưng với Haaland...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X