Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Emre Can kêu oan quả penalty, vu trọng tài thổi không đúng luật

Thứ Năm 15/04/2021 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Emre Can tỏ ra giận dữ khi bị trọng tài thổi phạt penalty vì để bóng chạm tay dù trong luật ghi rõ đó không phải là một tình huống có thể bị trừng phạt.
Dortmund vươn lên dẫn trước Man City từ khá sớm nhờ bàn thắng của Jude Bellingham. Với pha lập công đó, Dortmund là đội giành được quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Nhưng rồi Riyad Mahrez đã tái lập lợi thế cho Man City với bàn thắng từ chấm penalty sau khi Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phil Foden ghi thêm 1 bàn cuối trận để giúp Man City tiến vào vòng bán kết với tổng tỉ số 4-2.

Sau trận đấu, Emre Can tỏ ra vô cùng giận dữ với quyết định của trọng tài. Anh cho rằng tình huống tự đánh đầu đưa bóng vào tay của mình là không cố ý và trong luật cũng ghi rằng đây là tình huống không thể bị thổi phạt.

Emre Can

Emre Can kêu oan quả penalty, vu trọng tài thổi không đúng luật


“Sau tất cả thì chúng tôi chấp nhận tình huống đó. Nhưng quả penalty đó khiến chúng tôi gặp bất lợi. Trận đấu thật sự thay đổi sau bàn gỡ hòa 1-1. Tôi chạm bóng bằng đầu trước rồi sau đó nó mới chạm tay. Trong luật nói rằng đó không phải là lỗi chơi bóng bằng tay.

Phải nhận một quả penalty vì lý do đó và sau cùng lại để thua trận đấu khiến tôi cảm thấy cay đắng. Hơn nữa, chúng tôi cũng bị cướp một bàn thắng ở lượt đi. Điều đó rất đau đớn”.

Emre Can

Emre Can tự đánh đầu đưa bóng đi trúng tay


Đội trưởng Marco Reus của Dortmund cũng cảm thấy phân vân và mơ hồ về quyết định thổi phạt đền của trọng tài Carlos del Cerro Grande.

“Từ quan điểm của tôi thì đó là tình huống chơi bóng bằng tay. Nhưng tôi cũng được nói rằng bóng bật từ đầu của Emre Can vào tay cậu ấy. Theo luật của FIFA thì đó không phải một quả penalty.

Nếu đối phương cũng hứng chịu một quyết định như thế thì chúng tôi cũng sẽ phản ứng mạnh mẽ. Bạn cần phải trung thực. Và chúng tôi cũng thẳng thắn thừa nhận rằng Man City là đội chơi tốt hơn và thông minh hơn trong ngày hôm nay.
Bạn phải biết điều đó và không nên ghen tỵ. Dẫu vậy, nếu không thủng lưới một bàn thua như thế thì chúng tôi có thể giữ trận đấu cởi mở hơn. Sau đó chúng tôi có một vài pha phản công tốt nhưng tiếc là không thể tận dụng”.


Luật 12 trong bộ luật bóng đá của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) ghi rõ rằng nếu bóng chạm tay của cầu thủ đầu hay các bộ phận khác trên cơ thể, kể cả chân, thì cầu thủ đó sẽ không bị phạt. Trừ khi tình huống chạm bóng đó là cố ý, tay của cầu thủ đó khiến cơ thể lớn hơn tự nhiên hay giơ cao quá vai thì trọng tài mới có thể thổi phạt.

Hạ gục Dortmund, Pep Guardiola cân bằng kỷ lục C1 của MourinhoHạ gục Dortmund, Pep Guardiola cân bằng kỷ lục C1 của Mourinho
HLV Pep Guardiola đã cân bằng thành tích xuất hiện nhiều lần nhất ở bán kết Champions League của Jose Mourinho sau khi giúp Man City hạ gục Dortmund.
Bellingham tỏa sáng rực rỡ, Pep Guardiola đặt nghi vấn gian lận tuổiBellingham tỏa sáng rực rỡ, Pep Guardiola đặt nghi vấn gian lận tuổi
Jude Bellingham đã có một trận đấu chói sáng trước Man City. Và HLV Pep Guardiola thật sự không tin vào mắt mình khi biết cầu thủ này mới 17 tuổi.
HLV Terzic chỉ trích trọng tài về tình huống Dortmund phải nhận penaltyHLV Terzic chỉ trích trọng tài về tình huống Dortmund phải nhận penalty
HLV Edin Terzic cho rằng trọng tài đã xử lý sai ở tình huống thổi penalty cho Man City dù Emre Can để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm Dortmund.
Link xem video Dortmund vs Man City: Ngược dòng bản lĩnhLink xem video Dortmund vs Man City: Ngược dòng bản lĩnh
Kết quả cúp C1 Dortmund vs Man City 1-2 tứ kết lượt về Champions League hôm nay 15/4/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Dortmund vs Man City đêm qua rạng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X