Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Elanga đánh dấu cột mốc mới cho MU tại Champions League

Thứ Năm 24/02/2022 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anthony Elanga đã ghi bàn thắng thứ 500 cho MU tại đấu trường Champions League.

Elanga đưa MU đi vào lịch sử

MU có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid. Đội khách bị dẫn trước cho tới những phút cuối cùng và giống với những gì đã diễn ra trong trận đấu với Leeds cách đây ít ngày, Elanga ghi bàn thắng ở những phút cuối ấn định tỉ số cho MU.

Với pha lập công vào lưới Jan Oblak, Elanga đã ghi bàn thắng thứ 500 cho MU tại đấu trường Champions League. Hiện MU đang là đội bóng ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử giải đấu, xếp sau Real Madrid (1001 bàn), Bayern Munich (726 bàn) và Barcelona (624 bàn).

Thành tích ghi bàn của MU tại Champions League nhiều hơn bất cứ đội bóng Anh nào trong lịch sử. Liverpool đã ghi được 442 bàn, Arsenal ghi được 332 bàn, Man City có 200 bàn còn Chelsea đã có 324 bàn thắng tại sân chơi cao nhất xứ lục địa già.

Anthony Elanga
Anthony Elanga ghi bàn gỡ hòa 1-1

Với cá nhân Elanga, pha lập công vào lưới Ateltico còn giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho MU trong một trận knock-out tại Champions League. Elanga lập kỷ lục trên khi mới 19 tuổi 302 ngày.

Bàn thắng của Elanga còn thắp lên hy vọng ngược dòng cho MU trước trận lượt về. Atletico gần như kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tuy nhiên chỉ cần một sai lầm rất nhỏ của hàng thủ chủ nhà là đủ để Bruno và Elanga mang về bàn thắng.

Với đường kiến tạo cho Elanga, Bruno cũng đánh dấu cột mốc đáng ngưỡng mộ khi trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo trong sáu trận đấu liên tiếp tại Champions League cho một đội bóng Anh. Kỷ lục cũ của giải đấu được tạo nên bởi David Beckham đã tồn tại 24 năm trước khi bị Bruno vượt qua.

Người hùng Anthony Elanga lên tiếng sau bàn thắng lịch sử cho MUNgười hùng Anthony Elanga lên tiếng sau bàn thắng lịch sử cho MU
Tiền đạo Anthony Elanga đã không giấu nổi niềm vui khi ghi bàn thắng quý giá giúp MU cầm hòa Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng...
De Gea nói gì khi quay lại Atletico?De Gea nói gì khi quay lại Atletico?
Sau hơn một thập kỷ, thủ môn David De Gea cũng được quay trở lại mái nhà xưa Atletico Madrid, và anh đang hướng đến trận lượt về vòng 16 đội.
Rangnick: MU sẽ thắng nếu trận đấu có thêm 10 phútRangnick: MU sẽ thắng nếu trận đấu có thêm 10 phút
Giành kết quả hoà trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Man United của HLV Ralf Rangnick còn nguyên trận lượt về để giành vé đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X