Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Edin Dzeko chỉ xếp sau Ryan Giggs

Thứ Năm 11/05/2023 03:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Milan, Edin Dzeko trở thành một trong những cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở bán kết Champions League.

Inter Milan đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, họ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nerazzurri thi đấu sân khách cũng rất ấn tượng. Họ toàn thắng trong 4 chuyến hành quân vừa qua, trận nào cũng ghi được từ 2 bàn thắng trở lên. Đặc biệt, trong 4 chuyến hành quân đó, Inter đều giữ sạch lưới nhà. 

Những kết quả ấn tượng giúp họ tỏ ra tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Milan ở lượt đi bán kết Champions League 2022/23. Ngay phút thứ 8 của trận đấu, đội khách đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Edin Dzeko.

Edin Dzeko mo ty so cho Inter truoc Milan

Edin Dzeko mở tỷ số cho Inter trước Milan

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Dzeko đá nối một chạm đẳng cấp tung lưới Milan. Cú đá cực nhanh của cựu sao Man City khiến thủ thành của Milan chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Dzeko (37 tuổi 54 ngày) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai ghi bàn trong trận bán kết Champions League, sau Ryan Giggs (37 tuổi 148 ngày vào tháng 4 năm 2011).

Edin Dzeko bây giờ đã trở thành chân sút số 1 của Inter ở Champions League mùa này, anh vừa có bàn thắng thứ 4, nhiều hơn 1 bàn so với Barella và Romelu Lukaku. 

3 phút sau đó đội khách có bàn thứ 2. Từ pha xuống biên và chuyền vào của Dimarco bên cánh trái, Mkhitaryan đón bóng ở trung lộ, xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú đá quyết đoán trong thế đối mặt đánh bại thủ thành Maignan.

Mkhitaryan đã có bàn thắng thứ hai ở vòng loại trực tiếp UEFA Champions League – bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này được thực hiện vào tháng 2 năm 2014. 2-0 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X