Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-0 Man City: Khi Pochettino cao tay hơn Pep Guardiola

Thứ Tư 10/04/2019 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã xuất sắc đánh bại Man City 1-0 qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Dư âm Tottenham vs Man City vinh danh Mauricio Pochettino, người đã có những quyết định sáng suốt và hiệu quả hơn hẳn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Pochettino cao tay hơn Pep Guardiola


Rạng sáng nay, Tottenham có trận tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League 2018/19. Đây là cuộc đọ sức thứ 157 giữa hai đội trên tất cả các mặt trận, bất ngờ là đây mới là lần đầu tiên Tottenham và Man City gặp nhau tại cúp châu Âu. Những lần đụng độ gần đây, phần thắng đều thuộc về phía đội chủ sân Etihad. 2 lần làm khách gần nhất trên sân của Tottenham, Man City đều giành chiến thắng. Xa hơn, 4 lần đụng độ trên mọi mặt trận, phần thắng đều thuộc về phía đại diện của thành Manchester. 

Dư âm Tottenham vs Man City Khi Pochettino cao tay hơn Pep  hình ảnh

Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m


Mặc dù phải làm khách song Man City đã nhập cuộc chủ động. Đội khách chuyền bóng rất nhiều để kéo giãn hàng thủ Tottenham, Man xanh cũng không hề giấu giếm ý định tìm kiếm bàn thắng sớm. Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, Spurs chủ động chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh.

Man City đã có cơ hội vượt lên từ rất sớm. Phút 12, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho đội khách được hưởng 11m. Trước đó, Danny Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm rất căng của Raheem Sterling. Cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương Sergio Aguero bước lên chấm đá phạt, song chân sút từng ghi 10 bàn trong 13 lần chạm trán Tottenham lại không thắng được Hugo Lloris trên chấm phạt đền. 

Thống kê Tottenham vs Man City chỉ ra rằng Hugo Lloris đã cản phá cả 3 quả 11m mà Tottenham phải nhận trong năm 2019, trước khi cản phá cú đá của Aguero, cầu thủ 32 tuổi cứu thua trên chấm phạt đền trước Leicester và Arsenal. Lloris mắc sai lầm trong trận thua 1-2 của Tottenham trước Liverpool, nhiều ý kiến cho rằng HLV Pochettino cần loại bỏ ngôi sao 32 tuổi. Tuy nhiên, ông thầy người Argentina vẫn quyết định tin tưởng cầu thủ sinh năm 1986 và niềm tin của Pochettino đã được đền đáp. Pha cản phá của thủ thành người Pháp Tottenham thi đấu tự tin hơn rất nhiều.
 
Son Heung-Min mo ty so tran dau

Son Heung-Min ghi bàn thắng duy nhất trận đấu


Pochettino chỉ đạo các học trò chơi áp sát nhằm hạn chế tối đa khả năng phối hợp linh hoạt của đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt, chiến thuật này đã phát huy tối đa tác dụng khi các tuyến của Man City bị chia cắt hoàn toàn. Cựu HLV Southampton sáng suốt khi sử dụng Moussa Sissoko ngay từ đầu. Ngôi sao sinh năm 1989 đã làm rất tốt nhiệm vụ phá lối chơi của Man City. Cựu sao Newcastle rất chịu khó áp sát, anh xuất hiện ở mọi điểm nóng, điều đó khiến những ngôi sao của đội khách không có đủ không gian và thời gian để chơi bóng.

Giống như Lloris, Sissoko cũng bị chỉ trích rất nhiều ở trận thua 1-2 trước Liverpool tại Anfield. Cầu thủ sinh năm 1989 đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn khiến Tottenham lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước. Pochettino đã không loại bỏ mà tiếp tục tin tưởng cầu thủ 29 tuổi và ông đã thu về quả ngọt từ quyết định của mình.

Nếu như Pochettino cho thấy sự sáng suốt về mặt chiến thuật và nhân sự thì những cầu thủ được Pep Guardiola tin tưởng đều không chứng tỏ được khả năng của mình. Bộ ba tấn công Mahrez, Aguero và Sterling được ông thầy người TBN sử dụng ngay từ đầu đều chơi thất vọng. Mahrez không có một tình huống nào ra hồn, Sterling vẫn chơi năng nổ song không đem lại quá nhiều hiệu quả. Aguero là người đá hỏng 11m giúp đội khách lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước từ rất sớm.

David Silva gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt từ đội chủ nhà, cầu thủ người TBN không thể kiên kết giữa tuyến giữa và hàng công. Tuy nhiên, phải đến phút 87 cầu thủ 33 tuổi này mới nhường vị trí cho Kevin de Bruyne. Tương tự là trường hợp của Mahrez. Bản hợp đồng kỷ lục của Man City chơi rất thất vọng, song chỉ nhường vị trí cho Sane ở phút 87. Sane và De Bruyne là những cầu thủ có thể tạo ra khác biệt, nhưng việc chỉ xuất hiện vài phút trên sân khiến họ không thể làm nên chuyện. 
Tottenham danh bai Man City 1-0

Tottenham đánh bại Man City nhờ những quyết định đúng đắn của Pochettino

Không chỉ ngăn cản Man City ghi bàn, Tottenham còn tận dụng rất tốt những sai lầm của đối thủ. Phút 78, Son Heung-Min tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ đội khách để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 2 trận trên SVĐ mới cầu thủ người Hàn Quốc đều ghi bàn. Son Heung-Min đã ghi 18 bàn cho Tottenham sau 40 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải này, bằng thành tích trong cả mùa giải trước sau 53 trận.

Tottenham đã thắng 13 trong số 16 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường. 2 trận trên sân mới họ đều giành chiến thắng và không để thủng lưới. Giữ sạch lưới trước Man City và có 1 bàn làm vốn giúp Spurs chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về. Dư âm Tottenham vs Man City vinh danh Mauricio Pochettino, người đã có những quyết định sáng suốt và hiệu quả hơn hẳn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Thông số trận đấu Tottenham 1-0 Man City

Thong so tran dau Tottenham 1-0 Man City
Thông số trận đấu Tottenham 1-0 Man City

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X