Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng nhọc Slavia: Messi là chính mình, nhưng Blaugrana thì chưa!

Thứ Sáu 25/10/2019 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách của Slavia Praha, Lionel Messi lại khiến tất cả phải nhắc đến mình. Nhưng Barca thì lại gây thất vọng với sự chật vật ngoài dự kiến.
 

Messi vẫn ở đẳng cấp hàng đầu


Thêm một trận đấu tỏa sáng nữa của Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina ghi 1 bàn, khởi điểm cho bàn còn lại khi Barcelona đánh bại Slavia Praha 2-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Đó không còn là điều gì quá bất thường.

Chỉ mất 3 phút, Messi với cú đặt lòng nhẹ nhàng sau đường chuyền của Arthur Melo đã đưa Barca vượt lên dẫn trước. Slavia qua đó trở thành “nạn nhân” tiếp theo của Leo ở Champions League. Tổng cộng, anh đã ghi bàn trước 33 CLB khác nhau, san bằng thành tích của Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo.

Slavia 1-2 Barca Messi là chính mình, nhưng Blaugrana thì chưa hình ảnh
Messi mở tỷ số cho Barca trước Slavia ngay phút thứ 3

Ngoài ra, Messi cũng lập nên một kỷ lục khác: là người đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải Champions League liên tiếp. Nhưng tất cả sẽ chỉ trở nên trọn vẹn nếu siêu sao 32 tuổi cùng Barca thêm một lần lên đỉnh châu Âu.

Nhìn lại cả một quá trình, 4 chức vô địch Champions League xem ra chưa khiến Messi hài lòng. Số 10 vĩ đại của Barca là người kín tiếng, nhưng riêng việc đội bóng không vô địch giải đấu danh giá này kể từ năm 2015, anh đã một vài lần bày tỏ sự thất vọng.

Trong 10 năm qua, gã khổng lồ xứ Catalonia thống trị La Liga với 8 chức vô địch nhưng “chỉ” 3 lần đoạt Champions League. Đó không phải một con số tầm thường, nhưng chưa tương xứng với tầm vóc của cầu thủ được xem là vĩ đại nhất lịch sử như Messi.

Messi
Ngôi sao người Argentina lại ghi tên vào lịch sử sau trận Slavia 1-2 Barca

Chừng nào còn bị so sánh với Cristiano Ronaldo – người đã có 5 Champions League cùng Man United và Real Madrid, Messi còn muốn tiếp tục vô địch giải đấu. Điều đó dần trở thành một gánh nặng với cá nhân Leo và Barca của anh.

Họ đã liên tục có những cú vấp khó hiểu, điển hình là việc thắng Liverpool 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League mùa trước nhưng rồi lại thua ngược 4-0 ở Anfield. Mùa này liệu có khác?

Sao Barca sôi máu sau trận thắng nhọc Slavia Prague
Thủ thành Ter Stegen tỏ ra khá giận dữ với các đồng đội sau khi Barca phải vất vả mới có thể vượt qua Slavia Prague.
 

Nhưng Barca còn hạn chế


Đằng sau màn trình diễn ấn tượng như thường lệ của Messi, người ta nhận thấy Barca còn bộc lộ nhiều hạn chế. Nó dẫn tới việc họ thấp thỏm cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên mới biết mình đã có được 3 điểm.

Barca mang về Frenkie de Jong đầy tiềm năng song câu chuyện dẫm chân lên Sergio Busquets ở vị trí ngay trước hàng thủ và làm cầu nối vẫn hiển hiện. Họ cần hơn đồng đội cũ của anh tại Ajax là Matthijs de Ligt – người chuyển tới Juventus hè này.

HLV Valverde
HLV Valverde vẫn đang phải phụ thuộc cả vào Messi

Gerard Pique ở tuổi 32 đã trở nên chậm chạp trong khi người đá cặp thường xuyên với anh là Clement Lenglet còn non nớt. Trục dọc từ tiền vệ giữa xuống trung vệ có vấn đề khiến áp lực dồn lên thủ môn Marc-Andre ter Stegen là rất lớn.

Tuyển thủ Đức đã có 8 pha cứu thua trước Slavia trong đêm thứ 4. Như HLV Valverde phải cay đắng thừa nhận, Ter Stegen đã nổi bật trong đội hình Barca không chỉ tại CH Séc mà còn là cả 3 trận đã qua tại vòng bảng Champions League. Và khi người gác đền phải hoạt động hết công suất, Blaugrana nên lo nhiều hơn là mừng.

Slavia chỉ là đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng F nhưng cũng đã có nhiều lần tiến gần tới bàn thắng. Hoặc họ kém sắc sảo, hoặc Ter Stegen quá xuất sắc, một cú sảy chân đã không xảy ra. Nhưng về lâu dài, tư cách ứng viên vô địch Champions League của họ sẽ bị đặt lên bàn cân.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X