Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khởi đầu tệ hại nhất lịch sử: Cơn khủng hoảng bất bình thường

Thứ Sáu 04/10/2019 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ ba chức vô địch Champions League liên tiếp đến ba trận Champions League liên tiếp không thắng trên sân nhà. Song với vị trí số một và thành tích bất bại ở đấu trường quốc nội La Liga thì đây, một cơn khủng hoảng không bình thường đến từ một đội bóng không tầm thường.

Real Madrid từng trải qua những đêm thảm họa và nhục nhã hơn nhiều. Những trận thua ba bàn cách biệt trước Ajax Amsterdam và CSKA Moscow ở Bernabeu năm ngoái vẫn còn đau đớn dai dẳng, đến nỗi có kiêu hãnh đến mấy cũng phải chấp nhận xuống nước mà cố gắng thuyết phục Zinedine Zidane trở lại giải cứu, thậm chí có thể chính cả Jose Mourinho trong tương lai không xa.

Có lý do rõ ràng để Zizou được mời về gấp rút ngay từ giữa mùa giải trước, khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha muốn bắt tay vào công cuộc cải tổ lực lượng càng sớm càng tốt để bước vào một kỷ nguyên mới với hy vọng tái hiện những thành công xưa cũ.

Real Madrid 2-2 Club Brugge Cơn khủng hoảng bất bình thường hình ảnh
Real Madrid tạo ra không ít cơ hội sau khi bị dẫn 0-1 song không thể tận dụng thành công

Nói là làm, đó là một kỳ chuyển nhượng hè đầu tư rầm rộ nhất trong lịch sử bóng đá, với hơn 300 triệu Euro chiêu mộ 5 bản hợp đồng bom tấn – Eden Hazard, Luka Jovic, Eder Militao, Ferland Mendy và Rodrygo Goes. Thậm chí, Real Madrid đã hoàn thành xong xuôi kế hoạch mua sắm của mình tận hai tháng trước khi phiên chợ chính thức đóng cửa.

Và đó cũng là hai tháng dài hơi và thoải mái để cả 5 tân binh có thể làm quen với môi trường cuộc sống mới, hòa nhập ăn ý với các đồng đội mới. Để rồi giờ đây đổi lại, tất cả vỏn vẹn chỉ là một bàn thắng và không đường kiến tạo nào hết qua 9 trận đấu ở La Liga và Champions League. Thậm chí, chẳng ai xuất phát đá chính quá nửa số trận đấu của Los Blancos.

Coi như chẳng có ngôi sao nào hết cập bến Bernabeu, Real Madrid vẫn phải phụ thuộc vào Sergio Ramos, Luka Modric, Karim Benzema hay thậm chí cả một Gareth Bale đáng lẽ ra đã phải ra đi. Tất cả nhóm cựu binh này đều đã ngoài 30 tuổi và sa sút phong độ không thể tránh khỏi khi bắt đầu trượt sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Real Madrid khởi đầu tệ hại nhất lịch sử Cơn khủng hoảng bất bình thường hình ảnh 2
Real Madrid 2-2 Club Brugge: Cơn khủng hoảng bất bình thường

Zizou được ưu ái, chiều chuộng hết nấc trong khoản shopping nhưng thay vì có thể giúp ích được gì cho ông, thế hệ chuyển giao hiện tại ở Bernabeu chỉ càng bộc lộ điểm yếu thiếu khả năng và kinh nghiệm của HLV người Pháp trong quá trình tái thiết đội hình và tạo lập một nền tảng phát triển mới.

Đây vốn dĩ cũng chẳng phải chuyện gì mới mẻ, thậm chí đã được cho thấy ngay chính ở nhiệm kỳ đầu tiên thành công rực rỡ, song cú hat-trick vô địch Champions League cũng hoàn toàn che mờ đi mọi thứ. Hai trận chung kết năm 2017 và 2018 chứng kiến một đội hình xuất phát được bê nguyên si, không chút thay đổi qua 12 tháng đằng đẵng của Real Madrid.

Real Madrid hòa như thua, Zidane giải thích ra sao về quyết định sốc với Courtois?
Phát biểu của HLV người Pháp sau trận đấu bẽ mặt nghênh đón đối thủ Bỉ Club Brugge trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.

Trong khi đó, trận chung kết năm 2016 chỉ có duy nhất hai sự khác biệt – Pepe thay vì Raphael Varane và Bale thay vì Isco. Cái tài của Zizou không phải thay thế phụ tùng cho một chiếc xe, mà là đảm bảo nó lúc nào cũng được nạp đầy đủ nhiên liệu và chạy nhanh nhất có thể. Mấu chốt nữa ở đây bên cạnh việc các bộ phận quan trọng đều đã cũ kĩ hoen rỉ, động cơ Cristiano Ronaldo đã ra đi.

Đối chiếu đội hình xuất phát ra sân ở màn tiếp đón Club Brugge, 6 trong số đó chơi trận chung kết với Atletico Madrid năm 2016 cũng như 7 tương ứng cho Juventus và Liverpool sang hai năm lần lượt tiếp theo. Hơn một nửa lực lượng nhân sự hiện tại của Real Madrid dường như đã thực sự lỗi thời.

Real bi Club Brugge cam hoa
Real Madrid 2-2 Club Brugge: Cơn khủng hoảng bất bình thường

Và có lẽ cả Zidane cũng vậy, khi ngay cả phong thái điềm tĩnh, hào hoa và sắc sảo của một quý ông đang dần dà nhạt phai, thay thế bằng những cái cớ biện minh, những chữ nếu này nếu nọ trong phòng họp báo hay mỗi khi được phỏng vấn. Duy nhất một câu nói dường như có thể nghe được từ nhà cựu vô địch thế giới năm 1998 khi ông nhận xét về trận hòa như thua tù tội với các vị khách nhỏ bé nước Bỉ.

“Hai bàn thua của chúng tôi chẳng khác nào những trò hề.” – Không hề có sự cường điệu hóa ở đây, bởi nó chính xác là như vậy. Hài hước hơn cả đôi chân xử lý bóng lóng ngóng, vụng về nhưng vô tình trở thành cú đúp lập công cho Emmanuel Bonaventure Dennis, đó là cảnh tượng hàng phòng ngự Real Madrid bị xé toang và xuyên thủng dễ dàng ra sao chỉ bằng đôi ba đường chuyền đơn giản, cũng như cả chuỗi sai lầm cá nhân không thể ngớ ngẩn hơn.

HLV Zidane phat bieu sau tran hoa Real Madrid 2-2 Club Brugge
Real Madrid 2-2 Club Brugge: Cơn khủng hoảng bất bình thường

Theo chiều ngược lại ở đầu sân bên kia, cách duy nhất để Los Blancos có thể tìm đường vào khung thành của Simon Mignolet chỉ là một quả đánh đầu mém ở tư thế việt vị của Sergio Ramos cũng như một pha đá phạt hàng rào cố định khi đối thủ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Thế cũng đã là đủ xấu hổ lắm rồi cho gã khổng lồ vĩ đại nhất bóng đá Châu Âu với tham vọng gia tăng số lượng danh hiệu kỷ lục của mình. Vỏn vẹn một điểm sau hai trận toàn hòa và thua với hiệu số âm ba, lịch sử Champions League chưa từng chứng kiến khởi đầu nào tệ hại hơn thế này của Real Madrid. Một cơn khủng hoảng bất bình thường.

Real bị Club Brugge cầm hòa: Xưa là Vua, nay là thường dân!
Bàn thắng muộn của Casemiro đã giúp Real Madrid có trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Club Brugge, nhưng nó cũng chẳng thấm tháp gì.

Gia Khoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X