Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm diệu kỳ của những con Quỷ hạng B

Thứ Bảy 09/03/2019 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd làm nên màn lội ngược dòng thần thánh và vĩ đại ở Công viên các Hoàng tử, nơi những người thừa của họ như Scott McTominay và Fred cuối cùng cũng chứng tỏ được giá trị của mình một cách thầm lặng.

Trên lý thuyết, chấn thương và thẻ phạt khiến khu trung tuyến trở thành tử huyệt số một của Manchester United. Nhưng rồi khi bước vào mặt cỏ Công viên các Hoàng tử, đây hóa ra chính là nền tảng sức mạnh làm nên chiến thắng ngoạn mục và cuộc lội ngược dòng thần thánh trước chủ nhà Paris Saint-Germain.

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm diệu kỳ của những con Quỷ hạng B hình ảnh 3
Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm thầm lặng diệu kỳ của những người thừa McTominay và Fred

Mới chỉ hơn một năm trước, Scott McTominay là con tốt thí của Jose Mourinho trong cuộc chiến tranh lạnh với Paul Pogba. Chuyến làm khách đến Sevilla cũng ở giai đoạn vòng 1/8 Champions League này chính là thử thách cho tiền vệ trẻ người Scotland chứng tỏ tài năng và giá trị bản thân.

McTominay đã thể hiện tròn vai ở xứ Andalusia đêm hôm đó, nhưng rồi câu hỏi xoay quanh cái đà phát triển tậm tịt và dường như giậm chân tại chỗ của anh cứ nhức nhối kể từ thời điểm bấy giờ.

M.U ngược dòng kỳ diệu trước PSG: Từ Fergie tới Ole, từ bất khuất tới bất khuất…
3 tuần sau khi bị Paris Saint-Germain đánh bại 2-0 trên sân nhà, Manchester United đã chuộc lỗi với người hâm mộ với màn hạ bệ chính đối thủ này 3-1 trên đất...

Đối với Fred, bản hợp đồng 52 triệu bảng đắt giá thứ ba trong lịch sử Man Utd, áp lực còn nặng nề cho một quả bom tấn có nguy cơ thất bại thảm hại ở Old Trafford. Cho đến trước chuyến hành quân sang thủ đô nước Pháp, ngôi sao người Brazil mới chỉ chơi 15 trận cho Quỷ Đỏ và vỏn vẹn 3 trong số đó dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Ở trận hòa Liverpool cách đây chưa lâu, khi Fred liên tục bị ngó lơ trên băng ghế dự bị trong bối cảnh các đồng đội của anh cứ lũ lượt rời sân vì chấn thương, chỗ đứng và có lẽ cả tương lai ở Old Trafford của anh dường như đã được định đoạt.

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm diệu kỳ của những con Quỷ hạng B hình ảnh 2
Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm thầm lặng diệu kỳ của những người thừa McTominay và Fred

Fred được điền tên vào đội hình xuất phát trong chiến thắng Crystal Palace ba ngày sau đó đơn giản bởi… không còn ai để mà đá vị trí của anh nữa. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra chẳng có gì đổi khác ở Công viên các Hoàng tử, khi Ander Herrera và Nemanja Matic tiếp tục vắng mặt vì chấn thương còn Paul Pogba bị treo giò bởi tấm thẻ đỏ ở trận lượt đi.

Tưởng tượng mà xem, McTominay và Fred đối đầu Marquinhos và Marco Verratti, hai trong số những ngôi sao PSG hay nhất trong màn đánh sập Old Trafford ba tuần trước? Không phải Man Utd như thể đang đá FA Cup hay League Cup nữa rồi, họ đi tour du đấu với mục đích học hỏi cọ sát thì đúng hơn, trong một trận đấu sống còn quyết định vận mệnh Champions League của mình.

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm diệu kỳ của những con Quỷ hạng B hình ảnh 3
Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm thầm lặng diệu kỳ của những người thừa McTominay và Fred

Thực tế thì cũng chẳng có sự lên đồng và lật đổ nào ở đây hết cả, đẳng cấp đã được phân hóa rõ rệt. Cặp tiền vệ trung tâm của Man Utd không thể thống trị tuyến giữa xuyên suốt 90 phút. 28% thời lượng kiểm soát bóng, thậm chí có những lúc xuống thấp tới mức 12%, không đội bóng nào dám tự tin vỗ ngực mình ngang cơ đối thủ, huống hồ chi áp đảo trên chân.

Tuy nhiên, Solskjaer không chỉ đạo McTominay và Fred điều tiết nhịp độ trận đấu, ông chỉ đạo họ cần phải phá vỡ nó. Nhiệm vụ của “đôi đũa lệch” này (1m93 và 1m69) là tích cực áp sát và quấy nhiễu các cầu thủ PSG và gián đoạn lối chơi ban bật triển khai của đối phương.

Họ đã thành công. Không ai sánh ngang 5 cú tắc bóng của McTominay, trong khi Fred là cầu thủ Man Utd xếp ngay sau với con số 3. Đây cũng là hai máy chạy hoạt động với công suất vô đối ở Parc des Princes, là hai đôi chân duy nhất vượt ngưỡng 12km xuyên suốt trận đấu (McTominay 12.74km và Fred 12.38km).

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm diệu kỳ của những con Quỷ hạng B hình ảnh 2
Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm thầm lặng diệu kỳ của những người thừa McTominay và Fred

Tất nhiên, cả McTominay và Fred chưa thể đủ đẳng cấp để tạo nên sự khác biệt nhưng những đóng góp thầm lặng với sức ép không biết mệt mỏi thực sự quan trọng.

Không phủ nhận PSG chủ động chơi cầm chừng hơn trong 45 phút chính thức hiệp hai bởi tỷ số vẫn đủ an toàn đảm bảo tấm vé tứ kết, nhưng tham vọng kết liễu số phận Man Utd của chủ nhà nước Pháp là có thật. Dẫu vậy, ngoại trừ tình huống đối mặt thủ môn và rồi trượt chân đáng tiếc của Kylian Mbappe, PSG tương đối bế tắc và hầu như không thể tạo ra thêm cơ hội rõ rệt nào nữa sau giờ nghỉ.

M.U ngược dòng thần thánh: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?
Có lẽ với màn trình diễn tuyệt đỉnh của Man Utd làm nên chiến thắng 3-1 khó tin không tưởng trước PSG ngay trên đất khách, những tranh luận liệu rằng Ole...

McTominay cho thấy dáng dấp năm xưa của Michael Carrick, đồng đội cũ hiện đang làm thầy của anh trong khu vực kỹ thuật của Man Utd.

Cơ mà nếu so sánh tiền vệ 22 tuổi với tiền bối Darren Fletcher có lẽ cũng không sai và thậm chí còn hợp lý hơn, không chỉ bởi mối liên hệ tương đồng sẻ chia dòng máu Scotland. Cả hai đều là những mẫu cầu thủ thầm lặng được tin tưởng trao cho những công việc dọn dẹp kém hào nhoáng nhưng quan trọng không thua bất cứ vị trí hay vai trò nào khác.

Fred McTominay PSG 1-3 MU
Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm thầm lặng diệu kỳ của những người thừa McTominay và Fred

Cạnh bên, bản hợp đồng 52 triệu bảng Fred cũng vậy và chỉ thực sự nổi bật trong thời gian bù giờ với kịch tính đại chiến đã được đẩy lên cao trào. Một mình chàng trai nhỏ thó này hùng hổ chặn lại các đồng nghiệp PSG vốn đang tính tiến gần Marcus Rashford nhằm gây áp lực tâm lý trước quả penalty quyết định vận mệnh đôi bên.

Solskjaer không thể bẵng quên những lời ngợi khen khích lệ hai cậu học trò của mình sau trận đấu. Một đêm đột phá diệu kỳ của những người thừa, những con Quỷ hạng B để làm nên một trong những kỳ tích thần thánh và vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Châu Âu.

Dư âm PSG 1-3 M.U: Đá như này bảo sao Quỷ đỏ lắm fan!
20 năm sau đêm Camp Nou lịch sử, M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG tại Công viên các Hoàng tử như một lần nữa chứng tỏ: Đội bóng này không bao giờ chết.
M.U vô đối ngược dòng thành công: Hãy trao hợp đồng 10 năm cho Ole luôn và ngay!
Có lẽ, tương lai của HLV Solskjaer đã được BLĐ Quỷ đỏ đưa ra quyết định cuối cùng, khi ông đem lại M.U hình ảnh của một đội bóng thần thánh như trong quá khứ.
Dư âm PSG vs M.U: Hành trình từ nghệ sĩ hài đến siêu sát thủ của Lukaku
Không có minh chứng đẳng cấp nào tốt hơn bằng việc toả sáng trong những trận đánh lớn. Romelu Lukaku trong trận gặp PSG đã trình diễn được 90 phút như vậy.
M.U hạ bệ PSG: Ole, dàn ‘Quỷ trẻ’ cùng thứ bóng đá thiên đường
Ole Gunnar Solskjaer đã truyền cảm hứng cho đội hình chắp vá của Manchester United làm nên điều kỳ diệu trước Paris Saint-Germain. Dư âm PSG 1-3 MU khiến cho...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X