Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm “nghệ sĩ hài” khiến người Pháp cười không nổi

Chủ Nhật 10/03/2019 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qua rồi thời vụng về, tù tội và làm trò cười lố bịch cho giới mộ điệu thỏa sức chế nhạo, Romelu Lukaku lột xác khó tin cùng ông thầy Solskjaer và tỏa sáng rực rỡ trong đêm Paris, góp công lớn giúp Quỷ Đỏ làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục và kinh điển có một không hai trong lịch sử Champions League.

Vỏn vẹn vài tuần mới đây thôi, một bộ phận không nhỏ các CĐV Manchester United vẫn còn hy vọng Romelu Lukaku sẽ lên sàn chuyển nhượng vào mùa hè này. Khả năng chạm bước một dở tệ cũng như thân hình quá khổ và nặng nề không thể theo kịp thứ bóng pressing vũ bão của Ole Gunnar Solskjaer.

Thế rồi trong vòng một tuần lễ kéo dài 7 ngày 7 đêm với 3 trận đấu đã qua, mạnh dạn nói rằng những lời chỉ trích Lukaku đã vơi đi khá nhiều và dần dà câm lặng hoàn toàn, mạnh dạn nói rằng không ai vận động chiến dịch tống tiễn tiền đạo người Bỉ ra khỏi Old Trafford nữa.

M.U ngược dòng thần thánh: Trao ấn cho Ole! Còn chờ gì nữa?
Có lẽ với màn trình diễn tuyệt đỉnh của Man Utd làm nên chiến thắng 3-1 khó tin không tưởng trước PSG ngay trên đất khách, những tranh luận liệu rằng Ole...

Hãy mạnh dạn nói rằng Lukaku đã trở thành thần tượng mới của Quỷ Đỏ sau một buổi tối huyền diệu ở thủ đô Paris hoa lệ, khi chính anh đã mở ra một trong những màn lội ngược dòng ngoạn mục và thần thánh, kinh điển và vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Châu Âu.

Đây là một đêm vĩ đại cho Man Utd, một đêm vĩ đại cho Solskjaer với một khoảnh khắc vĩ đại đánh dấu bản lĩnh trưởng thành của Marcus Rashford, tiền đạo trẻ tuổi người Anh lạnh lùng kết liễu số phận chủ nhà Paris Saint-Germain và phóng Quỷ Đỏ vào tứ kết Champions League với quả penalty phút bù giờ. Tuy nhiên, ai đó vẫn chói sáng và phần nào lu mờ tất cả. Đúng, đây là đêm của Lukaku.

Lukaku trận PSG 1-3 MU Nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười sao nổi hình ảnh
Tiền đạo Romelu Lukaku trận PSG 1-3 MU: Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi

Khi Solskjaer kêu gọi Lukaku bước lên nắm lấy cơ hội trong bối cảnh cơn bão chấn thương đã tạm cướp đi của Man Utd những sự lựa chọn hàng đầu cho hàng tấn công và khu trung tuyến, ngay cả bản thân HLV người Na Uy cũng không thể tưởng tượng nổi câu trả lời của cậu học trò lại dõng dạc và mạnh mẽ đến thế.

6 bàn thắng chia đều cho 3 trận đấu gặp Crystal Palace, Southampton và Paris Saint-Germain, với mỗi cú đúp đem về trọn vẹn điểm số củng cố vị trí top 4 Premier League hoặc tấm vé tứ kết Champions League. Không dễ để kiếm được cầu thủ thứ hai trên thế giới ở thời điểm hiện tại có thể biết cách lên tiếng đúng lúc khi cả tập thể cần mình nhất như vậy.

Lukaku nhận thức đủ thấu rằng khi tất cả đều lành lặn sung mãn, anh sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng tấn công Man Utd sau Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard. Không còn phải thế nữa, Solskjaer nhanh chóng biết mình sẽ đưa ra quyết định như thế nào để giải quyết cơn đau đầu dễ chịu.

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi hình ảnh 3
Tiền đạo Romelu Lukaku trận PSG 1-3 MU: Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi

"Nghệ sĩ hài" Lukaku có thể thất thường phong độ, có thể gây nên tranh cãi trái chiều với thân hình thô kệch và đôi chân vụng về, nhưng không ai có thể nghi ngờ về khả năng tìm đường vào khung thành của bản hợp đồng 75 triệu bảng đắt giá thứ nhì trong lịch sử sân Old Trafford.

Gần đây khi Solskjaer khuyến khích Martial và Rashford nên cải thiện khả năng đánh hơi bàn thắng, HLV người Na Uy có thể dễ dàng lấy ví dụ đơn cử ở chính đàn anh đồng đội to lớn và trông có vẻ thô kệch, vụng về của các học trò. Đừng để dáng hình đó đánh lừa, khi cả hai bàn thắng tung lưới PSG đều đã thể hiện bản năng sát thủ thứ thiệt của Lukaku.

M.U vô đối ngược dòng thành công: Hãy trao hợp đồng 10 năm cho Ole luôn và ngay!
Có lẽ, tương lai của HLV Solskjaer đã được BLĐ Quỷ đỏ đưa ra quyết định cuối cùng, khi ông đem lại M.U hình ảnh của một đội bóng thần thánh như trong quá khứ.

Tiền đạo người Bỉ hồi sinh hy vọng lật ngược thế cờ tưởng chừng như đã tắt ngóm của Man Utd sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi ngay trên nhà Old Trafford ba tuần trước. Đây là một trận đấu lấy công bù thủ và giữa đích thực của các vị khách nước Anh. Họ không cầm nổi bóng để mà kiểm soát tình hình, với hàng phòng ngự mong manh có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, nhưng lại mãnh liệt niềm tin có thể ghi bàn ở mỗi đợt triển khai tấn công ít ỏi của mình.

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi hình ảnh 3
Tiền đạo Romelu Lukaku trận PSG 1-3 MU: Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi

Solskjaer nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Man Utd có thể mở tỷ số và Lukaku đã hoàn thành nhiệm vụ đó vỏn vẹn 111 giây sau hồi còi khai cuộc ở Công viên các Hoàng tử. Tiền đạo người Bỉ phản ứng nhạy bén với đường chuyền về bất cẩn của Thilo Kehrer và bất chấp pha chạm bước một không tốt đúng thương hiệu oái oăm, anh lập tức ứng biến sửa sai khi tiếp tục đẩy bóng thêm nhịp nữa để vượt qua Gigi Buffon và rướn chân ghi bàn từ góc hẹp.

M.U hạ bệ PSG: Ole, dàn ‘Quỷ trẻ’ cùng thứ bóng đá thiên đường
Ole Gunnar Solskjaer đã truyền cảm hứng cho đội hình chắp vá của Manchester United làm nên điều kỳ diệu trước Paris Saint-Germain. Dư âm PSG 1-3 MU khiến cho...

Đẳng cấp của một trung phong điển hình tiếp tục được thể hiện ở bàn thắng thứ hai sau đó gần nửa giờ đồng hồ. Cho đến thời điểm đó, Man Utd vất vả chống đỡ những đợt quần thảo của PSG, đến độ Chris Smalling đạt số lần tắc bóng, phá bóng và đánh chặn còn nhiều hơn cả lượng đường chuyền thành công.

Thế rồi Quỷ Đỏ vẫn làm thế nào đó dẫn 2-1 trước chủ nhà nước Pháp để rồi chỉ còn cách ngưỡng cửa lịch sử đúng một pha lập công nữa. Thật khó tin khi biết rằng họ thiếu vắng đến 10 cầu thủ trụ cột cho chuyến làm khách định mệnh này, bao gồm cả ngôi sao số một Paul Pogba.

Dư âm PSG 1-3 MU Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi hình ảnh 4
Dư âm PSG 1-3 MU với màn lội ngược dòng thần thánh tôn vinh cả những người thừa như Scott McTominay và Fred

Những kẻ đóng thế tưởng chừng như người thừa ở Old Trafford, như Andreas Pereira, Scott McTominay hay Fred đều có cho mình màn trình diễn để đời. Tất nhiên rồi, ông thầy có gương mặt trẻ thơ của họ cũng vậy, với dấu ấn đậm nét được nâng tầm ở khả năng đọc trận đấu và ứng biến, điều chỉnh chiến thuật.

Hàng thủ Man Utd thoải mái và xuất sắc hơn nhiều một khi Eric Bailly dính chấn thương và buộc phải ra nghỉ. Cái khó ló cái khôn, Solskjaer được tạo điều kiện sửa sai từ lỗi lầm xuất phát trung vệ người Bờ Biển Ngà ở vị trí hậu vệ cánh phải, bằng cách điều động Diogo Dalot vào sân thay thế và kéo Ashley Young xuống phòng tuyến quen thuộc. Chính cú sút gần như cầu may của tài năng trẻ người Bồ Đào Nha đã mang về quả penalty gây tranh cãi và được Rashford thực hiện thành công cuối trận. 

Lukaku lap cu dup tran thu 3 lien tiep
Tiền đạo Romelu Lukaku trận PSG 1-3 MU: Đêm nghệ sĩ hài khiến người Pháp cười không nổi

Một đêm không bao giờ quên trong lịch sử Man Utd khi họ trở thành đội bóng đầu tiên lội ngược dòng thành công sau khi để thua hai bàn cách biệt ở trận lượt đi trên sân nhà trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League. Đây cũng là đêm mà Lukaku câm lặng hoàn toàn mọi chỉ trích và chế nhạo, là đêm “nghệ sĩ hài” khiến người Pháp cười không nổi.

Dư âm PSG 1-3 M.U: Đá như này bảo sao Quỷ đỏ lắm fan!
20 năm sau đêm Camp Nou lịch sử, M.U lội ngược dòng thần thánh trước PSG tại Công viên các Hoàng tử như một lần nữa chứng tỏ: Đội bóng này không bao giờ chết.
Dư âm PSG 1-3 MU: Đêm diệu kỳ của những con Quỷ hạng B
Man Utd làm nên màn lội ngược dòng thần thánh và vĩ đại ở Công viên các Hoàng tử, nơi những người thừa của họ như Scott McTominay và Fred cuối cùng cũng chứng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X