Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Napoli 2-0 Liverpool: Lữ đoàn đỏ lại mắc dớp San Paolo

Thứ Năm 19/09/2019 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cơ hội bị bỏ phí cùng những sai lầm hiếm thấy ở hàng phòng ngự đã khiến Liverpool thêm một lần trắng tay rời sân Napoli.

Liverpool lại thua ở Napoli


Thêm một lần San Paolo chứng kiến nỗi buồn của Liverpool. Các nhà đương kim vô địch châu Âu tiếp tục thất bại ở đây mùa thứ 2 liên tiếp dù chơi không quá tệ. Dường như có một cái dớp khó lý giải với đoàn quân của Jurgen Klopp.

Cũng chung bảng tại Champions League và Liverpool mùa này vẫn không thể thoát khỏi cảnh tay trắng rời thành phố lớn thứ 3 của nước Ý. Lần này, họ thua 2-0 trước Napoli thay vì 1-0 như 1 năm trước. Đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt là “khắc tinh” của Liverpool? Có thể lắm!

Dư âm Napoli 2-0 Liverpool Lữ đoàn đỏ lại mắc dớp San Paolo hình ảnh
Liverpool mùa thứ 2 liên tiếp bại trận trên sân Napoli

Xét toàn cục, Liverpool thậm chí còn chơi hay hơn chính họ khi làm khách của Napoli mùa trước. HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận điều này sau trận đấu đêm thứ 3 vừa qua:

"Chúng tôi đã chơi không tồi ở trận đấu này, nhiều thời điểm chúng tôi vượt trội hoàn toàn so với Napoli. Vấn đề với Liverpool là chúng tôi đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, sau đó đội bóng thiếu tập trung ở những phút cuối trận và liên tiếp phạm phải những sai lầm”.

Hôm nay cả hai đội đều thể hiện được khả năng của mình, tôi nghĩ rằng những gì Liverpool thể hiện tốt hơn trong trận đấu với họ ở mùa giải trước. Napoli là một đội bóng tốt, họ đặc biệt nguy hiểm trên sân nhà, bởi vậy thất bại trước họ chẳng có gì đáng phải xấu hổ cả
."

HLV Klopp
HLV Klopp chưa cải thiện căn bệnh sợ làm khách tại C1 của The Kop

Vấn đề nằm ở chỗ Liverpool đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong khi hàng thủ lại không duy trì được sự chắc chắn. Tất cả đều là những điều rất hiếm khi xuất hiện trong suốt thời gian dài. Thống kê chỉ ra Liverpool dứt điểm nhiều hơn Napoli nhưng không thể chuyển hóa 13 pha dứt điểm thành bất cứ bàn thắng nào.

Ngược lại, phút 82, Andy Robertson phạm lỗi với Jose Callejon trong vòng cấm và bị Dries Mertens trừng phạt với quả penalty thành công. Tới phút bù giờ thứ 2, tân binh Fernando Llorente kết liễu số phận trận đấu Napoli 2-0 Liverpool.

Những con số gây sốc sau trận Napoli 2-0 Liverpool
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Napoli, cùng nhìn lại những thống kê Napoli vs Liverpool bảng E Champions League 2019/20 ấn tượng nhất.


Thêm một lần mắc dớp


Đây mới chỉ là lần thứ 2 Liverpool thất bại kể từ tháng 1 tới nay trên mọi đấu trường chính thức (chỉ tính trong 90 phút). Cách thua của The Kop cũng khó lý giải bởi như đã nói, họ chơi không tệ. Cần biết rằng cách đây 1 năm, Liverpool không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào và việc họ bị Napoli đánh bại được xem là xứng đáng.

Nhưng tại lần quay lại San Paolo mùa này, các học trò của Klopp đã tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nếu đường chuyền của Sadio Mane cho Mo Salah trong thế 2 đánh 2 với hậu vệ và thủ môn Napoli không bị quá lực hay Alex Meret không có một vài pha cứu thua không tưởng, tình thế đã rất khác.

Dư âm Napoli 2-0 Liverpool Lữ đoàn đỏ lại mắc dớp San Paolo hình ảnh 3
Salah và các đồng đội bỏ lỡ một số cơ hội

Cũng không thể quên nhắc tới thủ môn Adrian của Liverpool. Người đóng thế Alisson vẫn đang dưỡng thương và hẳn cũng sẽ dành những tràng vỗ tay tán thưởng nếu đồng đội chứng kiến đồng đội đẩy được pha dứt điểm của Mertens ngay đầu hiệp 2.

Dù vậy, sau cùng tiền đạo của Napoli vẫn làm tung lưới Adrian từ chấm phạt đền. Nhưng ngay cả ở tình huống này, thủ thành Tây Ban Nha vẫn đoán đúng hướng và suýt cản phá thành công. Nỗ lực của Adrian là quá nhỏ bé khi các đồng đội xung quanh mắc sai lầm dẫn tới bàn thua lần lượt là Robertson và thủ lĩnh Virgil van Dijk đều mắc lỗi.

Liverpool vs Napoli Robertson pham loi voi Callejon
Những sai lầm như của Roberton làm hại Liverpool

Từ đó, nó gợi ra một vấn đề cần HLV Klopp giải quyết: thành tích của Liverpool tại Champions League trên sân khách. 8 lần hành quân gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, The Kop đã thua tới 6 trận. Mùa trước, dù vô địch, họ thua cả 3 trận sân khách ở vòng bảng, thua đậm 3-0 trước Barca ở bán kết và phải nhờ Anfield giải nguy.

Sau giờ nghỉ trước Napoli, Liverpool đã chơi tệ hơn hẳn và phải nhờ tới tài năng của Adrian để giữ sạch mành lưới trước phút 82. Nhưng sau cùng, họ vẫn trắng tay và đó là lần thứ 5 Klopp cùng đội bóng của mình thất bại trên Ý. Có một cái dớp đã đeo đuổi Liverpool và ông thầy của họ trong những lần tới xứ mỳ ống nói chung và Napoli nói riêng.

Thong so tran dau Napoli 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Napoli 2-0 Liverpool

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X