Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 7-0 Schalke: Cuộc chiến không cân sức

Thứ Tư 13/03/2019 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Man City vs Schalke thực sự là cuộc chiến giữa tí hon và người khổng lồ, đội khách đã không thể chống đỡ trước sức mạnh của đại diện nước Anh và phải nhận thất bại với tỷ số 0-7.

Cuộc chiến không cân sức


Sau thất bại 2-3 ngay trên sân nhà, Schalke phải giành chiến thắng cách biệt 2 bàn tại Etihad mới có thể giành vé đi tiếp. Đội khách sẽ phải chơi tấn công trên đất Anh, qua đó tiếp bước Ajax và M.U tạo ra những bất ngờ tiếp theo ở Champions League mùa này. Trong tình thế không còn gì để mất, nhiều người tin rằng thầy trò Domenico Tedesco sẽ chơi tấn công tổng lực ở Etihad. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại diễn ra hoàn toàn ngược lại.
 
Dư âm Man City vs Schalke Cuộc chiến không cân sức hình ảnh

Man City sử dụng một chiến thuật hợp lý trước Schalke ở Etihad


Man City với lợi thế có được ở trận lượt đi không nhất thiết phải tìm kiếm bàn thắng sớm, họ không đẩy cao tốc độ trận đấu mà chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Chiến thuật được Pep vận hành tỏ ra hiệu quả. Schalke đã không thể có bóng để tổ chức những đường lên bóng, trong 30 phút đầu trận đội khách chỉ sở hữu có 25% thời lượng kiểm soát bóng và không thực hiện bất kỳ tình huống dứt điểm nào.

Càng về cuối hiệp 1, đội bóng nước Đức càng tỏ ra nôn nóng. HLV Tedesco yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình, qua đó tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Schalke đã rơi vào bẫy của Man City, bởi khi họ đẩy cao đội hình những khoảng trống ở phía sau lộ ra và những ngôi sao tấn công hàng đầu của đội chủ nhà sẽ tận dụng một cách triệt để.

Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 35 đến phút 38, trung phong Sergio Aguero ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0. El Kun tiếp tục cho thấy cái duyên trong những lần đối đầu với các đội bóng nước Đức. Cụ thể, 7 lần gần nhất đối đầu với các đội bóng của nước Đức ở Champions League, cầu thủ người Argentina ghi tới 12 bàn. 
 
Man City hien ngang vao tu ket C1 2018/19

Những bàn thắng của Man City khiến Schalke đánh mất động lực thi đấu


2 bàn thắng của Aguero đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Schalke. Đội khách thi đấu thiếu sự quyết tâm, họ cho thấy những dấu hiệu buông xuôi. 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Leroy Sane với cú dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng thứ 3 cho Man City. Ở trận lượt đi, sau khi vào sân thay người, Sane đã có một tình huống sút phạt đẹp mắt để giúp Man City gỡ hòa trong tình thế phải thi đấu thiếu người.

Đến trận lượt về, ngôi sao người Đức lại tỏa sáng. Thống kê Man City vs Schalke chỉ ra rằng pha lập công vào lưới đội bóng cũ là bàn thắng thứ 50 của cầu thủ 22 tuổi ở cấp câu lạc bộ (37 cho Man City, 13 cho Schalke). Sang hiệp thi đấu thứ 2, cầu thủ người Đức tiếp tục trở thành trung tâm trong màn hủy diệt đội bóng cũ. 

Một mình Sane thực hiện 3 đường kiến tạo giúp Raheem Sterling, Bernardo Silva và Phil Foden ghi tên mình lên bảng tỷ số. Thành tích này giúp ngôi sao Man City trở thành cầu thủ đầu tiên thực hiện ít nhất 3 kiến tạo trong 1 trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, sau khi Franck Ribery làm điều tương tự với Basel vào tháng 3/2012.

Hàng công Man City đã có một trận đấu ấn tượng. Bộ ba tấn công Sane, Sterling và Aguero đều ghi bàn. Những cầu thủ vào sân thay người như Foden hay Jesus cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số. 90 phút trước Schalke, Man xanh dứt điểm 15 lần, 11 trúng đích và mang về tới 7 bàn thắng. Ngược lại, Schalke chỉ dứt điểm có 2 lần trong cả trận đấu, trong đó 1 lần bóng đi trúng khung thành.
 
Schalke co man trinh dien te hai o Etihad

Schalke thất bại 0-7 ở Etihad


Với sự áp đảo về mọi mặt, Man City đã giành chiến thắng 7-0. Kết quả này giúp họ hiên ngang vào tứ kết Champions League 2018/19 với tổng tỷ số 10-2 sau hai lượt trận. Chiến thắng 10-2 của Man City trước Schalke là chiến thắng với cách biệt lớn nhất của một đội bóng Anh ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Ngược lại, Thất bại 0-7 của Schalke trước Man City là trận thua đậm nhất của một đội bóng Đức trong lịch sử Champions League.

Chiến thắng của Man City đã giúp giải Ngoại hạng Anh có ít nhất 3 đại diện ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Điều này chưa từng xảy ra kể từ khi Chelsea, M.U và Tottenham cùng góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất Châu Âu ở mùa giải 2010/11. Nếu Liverpool vượt qua Bayern vào đêm nay, bóng đá Anh sẽ chiếm 50% số đại diện góp mặt ở vòng tứ kết.

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City đang trưởng thành vượt bậc ở Champions League. Đội chủ sân Etihad đã có mặt ở tứ kết, với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải họ cùng với Barca là 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Thông số trận đấu Man City 7-0 Schalke

Thong so tran dau Man City 7-0 Schalke
Thông số trận đấu Man City 7-0 Schalke

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X