Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 4-3 Tottenham: Lapore và VAR đưa Spurs vào bán kết

Thứ Năm 18/04/2019 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công Man City đã thi đấu bùng nổ ghi nã vào lưới Tottenham 4 bàn. Tuy nhiên, trận Man City vs Tottenham, những sai lầm của trung vệ Aymeric Laporte cùng với công nghệ VAR khiến Man xanh phải nhường vé vào bán kết cho đối thủ.

Hàng công Man City thi đấu ấn tượng


Man City bước vào trận tiếp Tottenham ở lượt về tứ kết Champions League 2018/19 với quyết tâm rất cao, thất bại 0-1 ở lượt đi buộc Man xanh phải giành chiến thắng tại Etihad mới có cơ hội đi tiếp. HLV Pep Guardiola đã tạo ra sự thay đổi trên hàng công so với trận lượt đi. Theo đó, Bernardo Silva thay thế Riyad Mahrez sát cánh bên cạnh Raheem Sterling và Sergio Aguero trên hàng công.
 
Dư âm Man City vs Tottenham Lapore và VAR đưa Spurs vào bán kết hình ảnh

Hàng công Man City chơi ấn tượng trước Tottenham


Những cầu thủ tấn công được Pep tin tưởng đều chơi ấn tượng. Raheem Sterling mở tỷ số ngay từ phút thứ 4, sau đó anh nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 21. Cú đúp vào lưới Tottenham là bàn thắng thứ 43 mà Sterling ghi dấu giày trong 50 lần ra sân cho Man City và ĐT Anh mùa này, bao gồm 29 bàn và 14 kiến tạo. Thành tích này cao hơn bất cứ cầu thủ người Anh nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Số 7 đã trực tiếp tham gia vào 26 bàn thắng tại Etihad ở mùa giải này (17 bàn, 9 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man City. Bernardo Silva cũng để lại dấu ấn với bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2, đó là tình huống anh dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần. Aguero vừa trở lại sau chấn thương nhưng đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình với một bàn thắng và một kiến tạo. 

Chân sút người Argentina thậm chí còn có thể có cú đúp kiến tạo nếu VAR không xuất hiện và từ chối tình huống dọn cỗ của anh cho Sterling ở những phút bù giờ cuối cùng. Những thống kê của El Kun là rất tuyệt vời. Aguero thực hiện 4 cú dứt điểm, 5 lần qua người thành công và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Cũng phải dành cho Kevin de Bruyne những lời khen. Ngôi sao người Bỉ đã làm rất tốt vai trò liên kết tuyến giữa và hàng công, anh một mình kiến tạo 3 bàn thắng của Man City. Số 17 trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo 3 bàn trong 1 trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, kể từ huyền thoại Ryan Giggs của M.U vào năm 2007 với 4 pha dọn cỗ trong chiến thắng trước AS Roma.


Nhưng Lapore và VAR đưa Spurs vào bán kết


Hàng công chơi xuất sắc bao nhiêu thì hàng thủ Man City lại chơi tệ hại bấy nhiêu, họ để Tottenham tung ra tổng cộng 11 pha dứt điểm và 7 lần trúng khung thành. Aymeric Laporte, người được HLV Pep Guardiola trọng dụng từ đầu mùa giải đã có một trận đấu thảm họa. Những sai lầm của trung vệ này đã phá hỏng tất cả những nỗ lực của các đồng đội.
 
Aymeric Laporte co mot tran dau tham hoa

Aymeric Laporte có một trận đấu thảm họa


Laporte mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua của đội chủ nhà. Ngay phút thứ 7, anh có tình huống phá bóng như kiến tạo để Son Heung-Min dứt điểm rất căng gỡ hòa 1-1. Ở pha bóng này, Ederson dù cố gắng chạm chân vào bóng nhưng không thể sửa sai cho người đồng đội. 3 phút sau đó lại là bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng để mất bóng tạo điều kiện cho Eriksen chọc khe để Son Heung-Min dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1. Ở tình huống Fernando Llorente rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4, chính Laporte là người thất bại trong việc ngăn cản ngôi sao của Spurs dứt điểm. 

Ngoài những sai lầm của Lapore, VAR cũng trở thành một trong những nhân tố khiến Man City không thể vào bán kết. Ở bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 của Llorente, trọng tài Cakir phải mất rất nhiều thời gian tham khảo VAR để xác định tiền đạo người TBN đã chạm tay hay chưa, sau đó ông quyết định công nhận bàn thắng cho đội khách.
 
VAR la mot trong nhung ly do can tro Man City vao ban ket

VAR là một trong những lý do cản trở Man City vào bán kết


Rio Ferdinand nói về trận Man City vs Tottenham
. Người cũ của M.U khẳng định bàn thắng của Fernando Llorente không hợp lệ: “Llorente không dùng tay để ghi bàn, cậu ấy tiếp bóng bằng đùi. Nhưng trước khi bóng tìm đến đùi của cậu ấy thì nó đã đi qua tay của Llorente. Tôi nghĩ rằng đó là một bàn thắng không hợp lệ. Trọng tài chính đắn đo trong việc công nhận và từ chối bàn thắng, ông ấy đưa ra quyết định dựa vào cảm tính nhiều hơn”.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, VAR lại xuất hiện và lần này nó từ chối bàn thắng của Sterling. Trọng tài chính xác nhận Aguero đã việt vị trước khi tung ra đường chuyền để cầu thủ người Anh dứt điểm. Chính 2 quyết định này là một trong những lý do khiến Man City phải cay đắng rời giải dù đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

3 mùa giải dưới thời Pep Guardiola Man City đều không thể vào bán kết Champions League. Ngược lại, Tottenham hưởng trọn niềm vui khi có lần thứ 2 lọt vào tới bán kết một giải đấu cúp châu Âu kể từ mùa 1961/62. Spurs sẽ đụng độ Ajax ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X