Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Liverpool 2-1 Genk: Hàng thủ đang là vấn đề lớn với Lữ đoàn đỏ

Thứ Tư 06/11/2019 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Liverpool đang chơi thất vọng ở mùa giải năm nay, nếu không cải thiện khả năng phòng thủ khả năng giành những danh hiệu của Lữ đoàn đỏ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Liverpool nhận 14 bàn thua trong 8 trận gần nhất


Rạng sáng nay, Liverpool có trận tiếp Genk trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng E Champions League 2019/20. The Kop đang đạt phong độ khá cao, kể từ sau trận hòa 1-1 trước MU họ có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Ở trận lượt đi, thầy trò Klopp đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1, bởi vậy giới chuyên môn và NHM đều tin vào một chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ tại Anfield.
Hàng thủ Liverpool đang là vấn đề lớn với Klopp hình ảnh

Liverpool đánh bại Genk 2-1


Với quyết tâm rất cao cùng lợi thế sân nhà, Liverpool đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lữ đoàn đỏ kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng 72% và dứt điểm 28 lần, 8 trúng đích, vượt trội hoàn toàn so với con số 6 pha dứt điểm và 3 trúng khung thành của đội khách. Với sự vượt trội về mọi mặt The Kop giành chiến thắng 2-1.

Chiến thắng trước Genk giúp Liverpool nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 5, họ đã vươn lên dẫn đầu bảng E với 9 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ Napoli để Sazlburg cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Thầy trò Klopp đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Man City vào cuối tuần này.

Liverpool đã có thêm 3 điểm, qua đó sáng cửa đi tiếp ở Champions League với ngôi đầu bảng E. Tuy nhiên, chiến thắng của họ không được trọn vẹn khi The Kop tiếp tục phải nhận những bàn thua. Hàng công Genk công được đánh giá cao, song thủ môn Alisson vẫn phải một lần vào lưới nhặt bóng.
Hàng thủ Liverpool đang là vấn đề lớn với Klopp hình ảnh 2

Liverpool không thể giữ sạch lưới trong 2 trận đấu với Genk


Phải tới phút 40 Genk mới có cú dứt điểm đầu tiên ở Anfield, song chính pha bóng này giúp họ có được bàn gỡ. Từ quả đá phạt góc, Samatta trong tư thế không bị ai kèm đã bật cao đánh đầu khiến Alisson chỉ biết đứng nhìn. Những phút cuối trận đội khách đã dồn lên mạnh mẽ, khung thành của đội chủ nhà chao đảo liên tục. Nếu các chân sút của Genk xuất sắc hơn, họ có thể rời Anfield với ít nhất 1 điểm.

Hàng thủ Liverpool đang chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này. Theo thống kê, 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng thành phố Cảng đều phải nhận bàn thua. 2 lần đối đầu Genk thầy trò Klopp đều không thể giữ sạch lưới, trước đội bóng bị đánh giá thấp như Aston Villa, Alisson vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Liverpool đã nhận tổng cộng 14 bàn thua trong 8 trận gần đây, một con số khủng khiếp. Ở trận đấu với Salzburg, The Kop để đối phương ghi đến 3 bàn, phải nhờ đến sự thăng hoa của hàng công họ mới có được chiến thắng 4-3. Ở trận đấu với Arsenal ở vòng 4 cúp Liên đoàn, The Kop thậm chí để đối thủ chọc thủng lưới 5 lần sau 90 phút.

Ở Ngoại hạng Anh, Liverpool nhận 9 bàn thua sau 11 vòng đấu, nhiều hơn cùng thời điểm này mùa trước 2 bàn. The Kop phải đối mặt với 3.6 cú dứt điểm trúng đích/trận, tương đương với con số 3.5 ở mùa giải năm ngoái, nhưng việc phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua, rõ ràng hàng thủ của Lữ đoàn đỏ đang có sự sa sút.

Sau sự ra đi của Alberto Moreno cùng việc Nathan Clyne dính chấn thương dài hạn, HLV Klopp được khuyên nâng cấp hàng thủ. Tuy nhiên, ông thầy người Đức đã bỏ ngoài tai lời khuyên này. Ở thời điểm hiện tại Lữ đoàn đỏ đang không có quá nhiều lựa chọn tốt ở tuyến sau.
Liverpool vs Man City: Loi nguoc dong voi ban linh quai vat

8 trận gần nhất Liverpool đều phải nhận bàn thua


Chấn thương của Alisson và mới nhất là Matip rõ ràng ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của Liverpool, bởi Lovren và Gomez được sử dụng bên cạnh Van Dijk nhưng không đem đến sự chắc chắn cần thiết. Thậm chí ở bên cánh trái khi Klopp muốn để Andrew Robertson nghỉ ngơi, ông phải kéo James Milner, một tiền vệ trung tâm về chơi ở vị trí này.

Mới đây, thủ môn Alisson tỏ ra khó chịu với số lượng những bàn thua ngu ngốc mà họ phải nhận mùa này: “Để thủng lưới luôn là điều làm tôi khó chịu. Đã có những bàn thua ngu ngốc! Khi chúng tôi thủng lưới theo cách đó, tôi và toàn đội không thể hài lòng. Khi bạn thủng lưới, các trận đấu trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi cần phải làm việc tốt hơn nếu chúng tôi muốn làm nên những điều tuyệt vời.”

Hàng thủ Liverpool đang chơi thất vọng ở mùa giải năm nay, nếu không cải thiện khả năng phòng thủ khả năng giành những danh hiệu của Lữ đoàn đỏ bị ảnh hưởng rất nhiều. Đưa về ít nhất một hậu vệ đa năng vào tháng 1 năm 2020 là lựa chọn cần thiết với Lữ đoàn đỏ ở thời điểm hiện tại.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X