Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đánh bại Genk: The Ox đỉnh cao đã trở lại!

Thứ Tư 06/11/2019 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Liverpool hồn để trên mây đã tương đối khó nhọc mới vượt qua Genk với tỷ số 2-1. Ở đó, Alex Oxlade-Chamberlain là ngôi sao sáng nhất của The Kop.
 

Oxlade-Chamberlain lại lập công lớn


2 trận đấu với Genk tại vòng bảng Champions League, Oxlade-Chamberlain đã có 3 bàn thắng. Trên sân Anfield, với sự nổi bật của tiền vệ 26 tuổi, Liverpool dù có màn trình diễn dưới sức vẫn có 3 điểm như hành trang chuẩn bị cho đại chiến với Manchester City vào cuối tuần này.

2 tuần trôi qua, Oxlade-Chamberlain lại gieo rắc nỗi buồn cho Genk. Trên đất Bỉ, tuyển thủ Anh đánh sập nỗ lực của đội chủ nhà với một cú đúp. Tại Anfield, khi Liverpool nghĩ về Man City nhiều hơn là Genk trong mọi lúc, Oxlade-Chamberlain lại lên tiếng.

Liverpool 2-1 Genk The Ox đỉnh cao đã trở lại! hình ảnh
Chamberlain đóng góp bàn thắng quan trọng cho Liverpool

Rõ ràng, chiến thắng 2-1 này của Liverpool không hề ngoạn mục, nhưng nó rất quan trọng. Với việc Napoli bị Salzburg cầm hòa 1-1 ở trận đấu cùng giờ, The Kop đã có thể nghĩ về vé lọt vào vòng 1/8.

Tại bảng E vào lúc này, Liverpool đang có 9 điểm. Sau ngày ra quân thua Napoli, họ đã lần lượt hạ Salzburg và Genk (2 lần) để có trọn vẹn điểm tối đa ở 3 trận. Một chiến thắng khi tái ngộ Napoli ở sân Anfield ngày 27 tháng 11 tới xem như giúp đoàn quân của Jurgen Klopp đặt một tay vào vé đi tiếp.

Và Oxlade-Chamberlain là người giúp Liverpool tiến gần hơn tới cánh cửa vào vòng loại trực tiếp. Phút 53, tiền vệ sinh năm 1993 có cú đá chân trái căng và chính xác đến mức người ta tưởng đó là chân thuận của anh.

Liverpool đánh bại Genk The Ox đỉnh cao đã trở lại! hình ảnh 2
The Ox là người hùng trong chiến thắng 2-1 trước Genk

Sau pha làm tường của Mo Salah, Oxlade-Chamberlain trong thế không có nhiều đà và bị vặn người vẫn tung ra cú dứt điểm khiến cả hàng thủ của Genk bất lực. Số phận trận đấu đã được định đoạt từ giây phút đó.


Liverpool đá chơi vẫn thắng


Liverpool sớm vượt lên dẫn trước Genk với sai lầm nơi đội khách. Sau pha phá bóng vụng về của đội trưởng Sebastian Dewaest, đại diện của Bỉ đã phải trả giá khi Gini Wijnaldum ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Đó đơn giản là một sai số từ Genk thay vì sự xuất sắc của Liverpool. Ngay từ khi The Kop công bố đội hình xuất phát với Andy Robertson, Sadio Mane rồi Roberto Firmino ngồi trên ghế dự bị còn đội trưởng Jordan Henderson còn không được đăng ký, người ta đã đoán được tâm lý của họ.

Liverpool 2-1 Genk Keita di bong
Liverpool bị phân tâm bởi trận đấu cuối tuần

Từ HLV Klopp tới các cầu thủ dù ít dù nhiều cũng bị phân tán tư tưởng bởi màn so tài thượng đỉnh với Man City tại Premier League chủ nhật tới. Sau bàn khai thông thế bế tắc, Liverpool vẫn thong dong, đủng đỉnh tại sân nhà và cái giá phải trả là bàn gỡ hòa của Mbwana Samatta phút 40.

Một tình huống thiếu tập trung nơi hàng thủ Liverpool vốn được xem là rất vững chắc. Họ để Samatta cắt mặt đánh đầu tung lưới Alisson trong thế không ai kèm. Hy vọng đã được nhen nhóm lên với Genk.

Liverpool 2-1 Genk Mbwana Samatta ghi ban
Thêm một lần Lữ đoàn đỏ không giữ sạch lưới

Nhưng sau 8 phút đầu hiệp 2, Oxlade-Chamberlain với bàn thắng ngoạn mục đã chấm dứt giấc mơ ngược dòng của đội khách. Trong phần còn lại của trận đấu, Genk đã cố gắng song thực lực có hạn không thể giúp họ có bàn thứ 2 vào lưới Liverpool hồn để trên mây.

Klopp đã một mực khẳng định Liverpool không hề để mắt tới trận đấu với Man City. Nhưng lựa chọn đội hình của ông cùng cách nhập cuộc của các học trò lại đi ngược lại điều đó.

HLV Klopp
Chamberlain mang đến niềm vui cho ông thầy Klopp

Điểm sáng lớn nhất và gần như duy nhất của Liverpool trận này là Oxlade-Chamberlain. Tiền vệ có biệt danh The Ox hậu chấn thương đầu gối nghiêm trọng đang trên đà tìm lại phong độ đích thực.

Sẽ không còn xa nữa cho đến ngày Oxlade-Chamberlain đá chính thường xuyên cho Liverpool. Ngay cuối tuần này, đội hình xuất phát trước Man City sẽ có tên anh? Tại sao không?

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Genk
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Genk

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X