Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua đẹp Liverpool: Canh bạc sai lầm mang tên Harry Kane

Chủ Nhật 02/06/2019 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn là chính mình trong trận đấu lớn nhất lịch sử CLB, Spurs tâm phục khẩu phục và đành lòng chấp nhận ngôi á quân Châu Âu mùa giải này. Mauricio Pochettino chỉ còn biết tự trách bản thân với canh bạc sai lầm và thất bại mang tên Harry Kane.

Thông tin chính thức được ấn định vào 6h50 tối, giờ địa phương: Harry Kane sẽ đá chính. Không hẳn là điều gì đó quá đỗi bất ngờ hay nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, nhưng vẫn có cảm giác Mauricio Pochettino đang gieo xúc xắc và đánh liều một canh bạc thực sự rủi ro ở đây.

Canh bạc Harry Kane trận Liverpool 2-0 Tottenham chung kết C1 hình ảnh
Harry Kane trận Liverpool 2-0 Tottenham chung kết C1

HLV người Argentina đặt cược vào phong độ có thể phục hồi chóng mặt như thể trạng của tiền đạo người Anh, cố gắng tin tưởng cậu học trò mới hết vật lộn với 53 ngày chấn thương sẽ dẫn dắt Tottenham đến danh hiệu cao quý nhất nền bóng đá cấp CLB – chức vô địch Champions League.

Cũng đừng nên quở trách Pochettino quá nhiều làm gì, khi bản thân ông có lẽ cũng đã khó xử và đau đớn lắm rồi ngay thời điểm phải đưa ra quyết định này. Đã Harry Kane thì không Lucas Moura, tôn chỉ là vậy trong bối cảnh Son Heung-min đơn giản không thể bị gạch tên ra khỏi đội hình xuất phát.

Những điểm nhấn trong chiến thắng thuyết phục của Liverpool ở chung kết Champions League
Với chiến thuật hợp lý, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở chung kết Champions League để lên ngôi vô địch Châu Âu mùa giải này.

Thế là lần đầu tiên và có lẽ duy nhất trong lịch sử Champions League hay bất cứ giải đấu cúp nào, phần thưởng cho một cầu thủ sắm vai người hùng với cú hat-trick giúp đội bóng của mình lội ngược dòng ngoạn mục trên sân khách trong một trận bán kết, hoàn toàn khỏe mạnh và không bị treo giò vì thẻ phạt, là một suất ngồi ghế dự bị trong trận chung kết mà nhờ anh mới có mặt.

Tottenham thua đẹp Liverpool Canh bạc sai lầm mang tên Harry Kane hình ảnh 2
Harry Kane trận Liverpool 2-0 Tottenham chung kết C1

Quan điểm chia ngả vì Kane nhưng có lẽ nào Pochettino nên xuất phát Moura? Tất nhiên, 25 phút cuối cùng thay thế Harry Winks, một canh bạc mới tái xuất sau chấn thương dài hạn khác của Spurs, không đủ để ngôi sao người Brazil tạo nên sự khác biệt như ở Amsterdam. Song thực sự xuyên suốt 65 phút bế tắc đầu tiên của trận chung kết, Spurs thiếu thốn đến trầm trọng thứ tốc độ và lối chơi trực diện mà anh có thể cung cấp.

Ừ thì Moura vẫn được trao cơ hội vào sân, muộn còn hơn không dù rằng vẫn chỉ là vô ích sau tất cả, có chăng chỉ như nét điểm xuyết tô vẽ thêm cho sự nghiệp quần đùi áo số của cựu cầu thủ Paris Saint-Germain. Nhưng không, một vấn đề to đùng còn nằm nguyên đó – Kane vẫn ở lại trên sân, bất chấp màn trình diễn dưới sức và tầm ảnh hưởng không thể mờ nhạt hơn.

tien dao Harry Kane
Harry Kane trận Liverpool 2-0 Tottenham chung kết C1

Trông sang bên kia chiến tuyến để thấy rõ sự khác biệt của kẻ thắng, khi Jurgen Klopp không ngần ngại thay ra Roberto Firmino chỉ sau chưa đầy một giờ đồng hồ thi đấu. Tiền đạo người Brazil cũng chỉ mới bình phục chấn thương và thi đấu thiếu hiệu quả, nhưng sự quyết đoán của ông thầy người Đức đã được đền đáp xứng đáng khi lại là Divock Origi, “kẻ hủy diệt” Barcelona, tỏa sáng với pha lập công kết liễu số phận Spurs về cuối trận.

Liverpool vô địch Champions League 2018/19: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai
1 năm trước, người Liverpool còn nằm vật ra sân sau thất bại đau đớn trước Real Madrid. 1 năm sau, Liverpool vô địch Champions League sau chiến thắng 2-0 trước...

Đáng lẽ khi đã quá quen với việc dẫn dắt theo kiểu “liệu cơm gắp mắm” một đội bóng không sở hữu nhiều ngôi sao và lực lượng hạn chế như thế này, Pochettino hơn ai hết cần phải hiểu rằng sức mạnh tập thể là thứ được đề cao tất thảy, vượt lên trên mọi tên tuổi lớn hay công thần. Trên thực tế, một Spurs không Kane thậm chí còn chơi bóng bớt dựa dẫm và gắn kết hơn hẳn.

Nhưng rồi, HLV người Argentina chỉ chứng minh cho người ta thấy ông vẫn chỉ là một kẻ học việc thiếu kinh nghiệm trong một trận chung kết Champions League, nhất là so với người đồng nghiệp Klopp đã nếm trải thất bại và rút ra đủ loại bài học từ hai lần trước đó. Việc Kane hiện diện vô nghĩa cả 90 phút ở Wanda Metropolitano đã nói lên niềm tin mù quáng và bất lực của Pochettino.

Harry Kane tran Liverpool 2-0 Tottenham chung ket C1
Harry Kane trận Liverpool 2-0 Tottenham chung kết C1

Ba tuần chuẩn bị cho trận chung kết không đủ cho Kane chạy đua phong độ và cảm giác bóng với các đồng đội và đối thủ, chưa kể sức nóng Tây Ban Nha cũng trở thành yếu tố tác động tiêu cực lên thể lực dễ dàng bị suy giảm của tiền đạo người Anh. Kết quả đổi lại là 11 lần chạm bóng ít nhất Spurs cũng như những đường chuyền sai địa chỉ khó hiểu và gây ức chế tâm lý, tầm ảnh hưởng lên lối chơi gần như là con số không và một thất bại xứng đáng, tâm phục khẩu phục.

Tất nhiên cũng phải nói một cách công bằng, Liverpool đơn giản có Virgil Van Dijk, gã siêu trung vệ đáng sợ người Hà Lan hiện đang xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, thậm chí với thống kê không tưởng khi chưa một lần bị vượt qua xuyên suốt 64 trận đấu ra sân trong mùa giải này. Cơ mà rồi thì quy lại, Tottenham vẫn tự thua là cốt yếu khi không còn là chính mình, với nổi cộm là canh bạc thất bại và sai lầm mang tên Harry Kane của Mauricio Pochettino.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X