Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đánh bại Lille: Sinh nhật trọn vẹn của ‘Drogba mới’

Thứ Năm 03/10/2019 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã giành được 3 điểm quan trọng Lille và thêm một lần niềm tin của Frank Lampard đặt vào các sao trẻ nói chung và Tammy Abraham nói riêng được đền đáp.

Sinh nhật trọn vẹn của Abraham


Trong ngày sinh nhật lần thứ 22, Tammy Abraham đã ghi bàn ở phút thứ 22 trong lần thứ 2 ra sân ở Champions League. Một sự trùng hợp thú vị đến với chàng trai lần đầu có cơ hội thử sức ở đội 1 Chelsea. Tính cả bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Lille, Abraham đã có tổng cộng 8 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

Dĩ nhiên, hơn ai hết, Lampard là người vui nhất. Lên tiếp quản Chelsea hè này, cựu tiền vệ lừng danh một thời đã trao cơ hội cho một số tài năng trẻ của CLB trong đó có Abraham. Lampard có thể lựa chọn Olivier Giroud, Michy Batshuayi hoặc mua đứt Gonzalo Higuain (không vi phạm án cấm chuyển nhượng) nhưng đã chọn người có ít kinh nghiệm nhất.

Dư âm Lille 1-2 Chelsea Sinh nhật trọn vẹn của ‘Drogba mới’ hình ảnh
Abraham nhận được niềm tin lớn từ Lampard

Nhưng Abraham lại là người giàu tiềm năng nhất và cũng đang thể hiện được nhiều nhất. Thống kê chỉ ra rằng chỉ Raheem Sterling (9) là có số bàn thắng nhiều hơn cho một CLB Anh so với Abraham (8). Tại Premier League, số bàn thắng mà chân sút sinh năm 1997 này có cho Chelsea (7) chỉ kém duy nhất Sergio Aguero (8).

Sau trận, Abraham khiến cựu danh thủ Rio Ferdinand liên tưởng tới tiền đạo trụ cột của Chelsea một thời: Didier Drogba. Theo đó, số 9 của The Blues hiện có thể dứt điểm, làm tường đều tốt và khả năng cầm bóng, liên kết các vệ tinh xung quanh cũng được cải thiện.

Chelsea đánh bại Lille Sinh nhật trọn vẹn của ‘Drogba mới’ hình ảnh 2
'Drogba mới' ghi 8 bàn cho Chelsea từ đầu mùa

Đội hình xuất phát của Chelsea đêm thứ 4 vừa qua trước Lille có độ tuổi trung bình trẻ nhất ở Champions League kể từ khi họ đá với Maccabi Tel Aviv vào năm 2015. Cụ thể, 11 người xuất phát của The Blues trên đất Pháp có tuổi trung bình 25 tuổi cộng 184 ngày và thậm chí còn trẻ hơn khi Reece James 19 tuổi được thay thế bằng Callum Hudson-Odoi 18 tuổi trong hiệp 2.

Dù vậy, sau khi Abraham mở tỷ số và bị Victor Osimhen gỡ hòa, người ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trước Lille lại là Willian đã 31 tuổi. Người kiến tạo cho tiền vệ người Brazil lập công quyết định chính là Hudson-Odoi, thần đồng bóng đá Anh mới trở lại sau chấn thương không lâu.

3 lý do giúp Chelsea có chiến thắng sát nút trên sân Lille
Đoàn quân của Frank Lampard đã giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Phải nhờ tới cú vô-lê thần sầu của Willian ở phút 77, Chelsea mới có...

Rõ ràng, Lampard từ khi trở lại Chelsea cùng những cựu HLV học viện CLB như Jody Morris hay Joe Edwards muốn gửi đi thông điệp rằng lứa trẻ tại đây không hề tồi. 10 năm qua, The Blues đã vô địch FA Youth Cup tới 7 lần nhưng vấn đề là vì bệnh thành tích, không HLV nào dám trọng dụng những “mầm non” sẵn có.

Lampard vì cả khách quan (không được mua sắm) lẫn chủ quan đều đi theo con đường đồng hành cùng các cầu thủ trẻ. Càng ngày, huyền thoại Chelsea càng thuyết phục được người hâm mộ ủng hộ mình và các học trò nhiều hơn.

Chelsea
The Blues hiện chiếm được nhiều cảm tình từ người hâm mộ


Dàn sao trẻ Chelsea hứa hẹn


Hiện tại, Abraham, Fikayo Tomori và Mason Mount – những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Chelsea đều đã chắc suất đá chính. Trước Lille, Lampard bố trí cả Reece James đá chính trong sơ đồ 3 trung vệ và anh sắm vai chạy cánh phải. Cũng như 3 đồng đội trên, James đã chứng minh được tài năng khi chơi tại giải hạng Nhất dưới dạng cho mượn mùa trước.

Trong chiến thắng 7-1 trước Grimsby Town tại vòng 3 cúp Liên đoàn, khi mà cái tên được kỳ vọng nhiều hơn như Christian Pulisic im tiếng, cầu thủ 19 tuổi lại tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo. Dần dà, Hudson-Odoi sau khi đạt thể trạng tốt nhất sẽ ra sân thường xuyên, tương tự như Ruben Loftus-Cheek trong khi Marc Guehi hay Billy Gilmour sắm vai dự bị.

Lille vs Chelsea Willian ghi ban
Chiến thắng Lille 1-2 Chelsea mang nhiều ý nghĩa

Trước Lille, tất cả những cầu thủ tự đào tạo của Chelsea đều ít nhất là làm tròn vai. Tomori kiến tạo cho Abraham mở tỷ số, Hudson-Odoi tạo điều kiện cho Willian ghi bàn thứ 2 trong khi Mount cũng gây ấn tượng. Tiền vệ 20 tuổi là mối đe dọa đáng kể đối với hàng phòng ngự của Lille khi di chuyển thông minh, chạm bóng khéo léo.

Dàn sao trẻ của Chelsea cần thêm thời gian để học hỏi và phát tiết hết tài năng. Nhưng trước mắt, họ mang đến cho CLB nhiều bản sắc hơn, như thỏi nam châm thu hút đáng kể tình cảm của người hâm mộ. Một vài chuyên gia đang liên tưởng lứa trẻ Chelsea 2019 với Thế hệ vàng 1992 của MU.

Đã từng có “Những đứa trẻ của Fergie” và biết đâu một ngày nào đó sẽ xuất hiện khái niệm “Những đứa trẻ của Frankie”. Tại sao không?

Thong so tran dau Lille 1-2 Chelsea
Thông số trận đấu Lille 1-2 Chelsea

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X