Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 4-4 Ajax: Sự hỗn loạn… đáng yêu

Thứ Tư 06/11/2019 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Stamford Bridge, Chelsea và Ajax đã có màn rượt đuổi tỷ số vào loại kinh điển của Champions League. Trận hòa 4-4 cho thấy đôi bên đều còn những hạn chế song vô tình họ mang tới vô số cảm xúc cho người xem.
 

Những diễn biến kịch tính


Đêm thứ 3 vừa qua, Chelsea và Ajax đã cùng nhau tạo nên một trong những trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Champions League. Chưa cần theo dõi cuộc đấu tại Stamford Bridge, chỉ cần nhìn vào tỷ số 4-4, nhiều người đã cảm thấy bị thu hút.

Còn với những người theo sát 90 phút trận đấu, họ có thể nhớ về nó cả cuộc đời. Không thiếu bất cứ dư vị gì được Chelsea và Ajax mang tới. Phút 69, một tình huống hy hữu đã diễn ra và là bước ngoặt lớn.

Dư âm Chelsea 4-4 Ajax Sự hỗn loạn… đáng yêu hình ảnh
Thẻ đỏ cho bộ đôi Blind và Veltman là bước ngoặt lớn

Cả Daley Blind và Joel Veltman của Ajax đều phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu trong cùng một tình huống. Cụ thể, Blind với cú vào bóng trúng chân Tammy Abraham và Veltman với việc để bóng chạm tay sau cú dứt điểm của Hudson-Odoi đều phải lĩnh án phạt từ trọng tài chính Gianluca Rocchi (có tham khảo VAR).

Không những vậy, Chelsea còn được hưởng một quả phạt đền. Jorginho thực hiện thành công pha 11m thứ 2 trong trận, rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho The Blues.

Phút 74, Reece James gỡ hòa 4-4 cho Chelsea sau khi Kurt Zouma đánh đầu trúng xà ngang Ajax. Như vậy, đội bóng thành London đã có 3 bàn chỉ trong vòng 11 phút từ 63 tới 74.

Dư âm Chelsea 4-4 Ajax Sự hỗn loạn… đáng yêu hình ảnh 2
Chelsea gỡ hòa 4-4 dù thua trước 1-4

Chưa hết, trong những phút cuối, Chelsea vùng lên dữ dội khi được chơi hơn tới 2 người. Đội trưởng Cesar Azpilicueta đã đưa được bóng vào lưới Ajax với cú đá đầy dũng cảm trong vòng cấm trước sự áp sát cận chân của hàng loạt bóng áo trắng.

Azpilicueta cùng các đồng đội lao về phía cuối sân ăn mừng cuồng nhiệt cùng các CĐV Chelsea. Nếu tỷ số được nâng lên 5-4, gần như Ajax với 9 người chỉ biết cam chịu thất bại.

Thống kê Chelsea 4-4 Ajax: Một trận đấu điên rồ
Chelsea và Ajax đã hòa nhau 4-4 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League 2019/20, cùng điểm qua những thống kê Chelsea vs Ajax ấn tượng nhất.

Nhưng trong thời gian đội chủ nhà ăn mừng, trọng tài Rocchi đã ra ngoài đường biên xem lại tình huống và phát hiện ra Hudson-Odoi của Chelsea đã vô tình chạm tay từ trước. VAR giúp Chelsea đảo ngược tình thế bị dẫn 4-1 nhưng cũng cứu Ajax tránh khỏi một trận thua.

Sự hỗn loạn đáng yêu


Những khoảng thời gian hỗn loạn nhưng hấp dẫn, 90 phút khó tin tại Stamford Bridge được tạo ra bởi sự kém cỏi và cả sự ngoạn mục của Chelsea lẫn Ajax. Tất cả ưu điểm và khuyết điểm của hai đội đều đã được bộc lộ.

Chelsea 4-4 Ajax Van de Beek ghi ban
Chelsea và Ajax đều có những ưu và khuyết

55 phút đầu tiên chứng kiến Ajax thăng hoa với sự tỏa sáng của bộ đôi Quincy Promes và Hakim Ziyech. Từ nỗ lực của Promes, Abraham của Chelsea đã phản lưới nhà ngay phút thứ 2.

Tới phút 20, chính tuyển thủ Hà Lan nâng tỷ số lên 2-1 cho Ajax sau khi bị Jorginho làm tung lưới từ penalty phút thứ 4. Phút 35, cú đá phạt tuyệt đẹp của Ziyech đưa bóng đi trúng cột dọc trước khi đập mặt Kepa Arrizabalaga đi vào lưới.

10 phút đầu hiệp 2, tỷ số đã là 4-1 cho Ajax khi hàng thủ Chelsea bỏ lỏng Van de Beek dứt điểm thoải mái. Có điều trong một trận đấu điên rồ, chỉ một vài khoảnh khắc thôi cũng đủ thay đổi tất cả.

Ajax ghi 4 ban truoc Chelsea
Ajax ghi 4 bàn trước Chelsea chỉ sau 55 phút

Chelsea vẫn tồn tại sự mong manh trong phòng ngự, nhưng bù lại họ có tinh thần không biết đầu hàng của tuổi trẻ. Những nỗ lực bất tận của The Blues bắt đầu từ bàn gỡ 2-4 của Azpilicueta phút 63 đã được tưởng thưởng.

Lần lượt Chelsea ghi bàn thứ 3 rồi thứ 4 một cách chớp nhoáng. Nếu may mắn hơn, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải có 3 điểm khi Azpilicueta bị VAR từ chối bàn thắng rồi Abraham hay Batshuayi đều bỏ lỡ cơ hội.

Chelsea vs Ajax Pulisic
1 điểm chia đều cho mỗi đội là kết quả công bằng

Nhưng cũng không thể nói Ajax đáng thua sau 55 phút ấn tượng họ thể hiện. Sau cùng, người hâm mộ là những người được hưởng lời từ những yếu tố nửa chính, nửa tà của Chelsea và Ajax.

Trong một thế giới bóng đá ngày một toan tính hơn, họ đã như những đứa trẻ vui chơi hồn nhiên trong trận đấu. 1 điểm dành cho Chelsea và Ajax là một kết quả công bằng. Bảng H cũng trở nên vô cùng nóng bỏng khi cả 2 cái tên trên cùng Valencia đều có 7 điểm sau 4 lượt trận.

Thong so tran dau Chelsea 4-4 Ajax
Thông số trận đấu Chelsea 4-4 Ajax

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X