Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-3 Liverpool: Ranh giới mong manh giữa tôn trọng và sợ hãi

Thứ Ba 26/03/2019 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một ranh giới trong bóng đá để ngăn cách giữa tôn trọng và sợ hãi. Bayern Munich không may đã thuộc về mặt thứ hai khi hoàn toàn bị tê liệt bởi sức mạnh khó cưỡng của Liverpool.

Đó có lẽ cũng là mức độ phòng thủ của nhà vô địch nước Đức dành cho các vị khách nước Anh, tựa như họ đã dàn sẵn hai hàng rào danh dự và vỗ tay chào mừng đối thủ đến với Allianz Arena vậy.

Đối với The Kop, suy cho cùng họ cũng xứng đáng với vinh dự đó sau màn trình diễn tuyệt đỉnh trong hiệp hai, thậm chí có thể đánh giá xuất sắc nhất ngoài trời Âu kể từ sau đêm Istabul huyền diệu cách đây 14 năm.

Bayern vs Liverpool Van Dijk danh dau
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Ranh giới mong manh giữa tôn trọng và sợ hãi

Bất luận cả sự thật Liverpool đã lọt vào chơi trận chung kết Champions League năm ngoái, đây vẫn là một bước tiến lớn gần như nhảy vọt đối với họ. Nếu mùa giải trước là những chiến thắng được xây dựng trên nền tảng tấn công thần tốc, giờ đây chứng kiến một tập thể trưởng thành về lối chơi và bản lĩnh, tất nhiên còn đang cạnh tranh ngôi vô địch Champions League.

4 điểm nhấn rút ra từ chiến thắng của Liverpool trước Bayern Munich
Vượt qua bất lợi bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Liverpool xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 ngay tại đất khách để giành quyền vào vòng...

Trước thềm hai trận đại chiến lượt đi về vòng 1/8 này, Jurgen Klopp tự tin tuyên bố Liverpool đang trở lại là một ứng cử viên đích thực. Có thể mục đích chính vẫn chỉ là nắn gân người ngoài mà thôi, và rồi ông đã thành công với tác động ảnh hưởng lớn nhất lên chính đồng nghiệp Niko Kovac bên kia chiến tuyến.

Bayern Munich thận trọng và cầu toàn thái quá đến độ hèn nhát để rồi chơi một thứ bóng đá sợ hãi và hoảng loạn trước Liverpool. Đúng là Hùm Xám xứ Bavaria đã sa sút so với chính mình trong mùa giải này, nhưng vấn đề chính yếu vẫn nằm ở tâm lý như vậy, với sự thực dụng rập khuôn máy móc của HLV người Croatia.

That bai cay dang cua Bayern khien Bundesliga sach bong o tu ket
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Ranh giới mong manh giữa tôn trọng và sợ hãi

Bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt của Sadio Mane đến như một lẽ tất yếu và báo hiệu một thất bại tàn nhẫn cho chủ nhà. Cuối cùng vẫn là như vậy, nhưng Liverpool cũng khiến khán giả phải chờ đợi điều đó, âu cũng là vết gợn duy nhất không đáng điểm xuyết trong buổi tối hoàn hảo của họ trên đất Đức.

Những gì diễn ra trong vòng 20 phút cuối hiệp một trận Bayern Munich 1-3 Liverpool cho Klopp thấy rằng mình cần hoàn thiện những thiếu sót nào.

Đây là thời điểm chứng kiến Liverpool hoán đổi vai diễn với Bayern Munich. Không còn thế kiểm soát chủ động, kiên nhẫn chờ đợi và rồi bóp nghẹt bầu không khí, khiến đối thủ càng âu lo, sợ hãi và hoảng loạn.

Tất cả thay vào đó bằng sự hấp tấp, vội vàng và những sai lầm không đáng có. Hệ quả kéo theo, Bayern Munich được thắp lên hy vọng lật ngược thế cờ với pha đá phản lưới nhà của Joel Matip.

Bayern Munich 1-3 Liverpool: Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ
Một đêm mưa lạnh ở Munich chứng kiến một Liverpool thậm chí còn lạnh lùng hơn với một trong những chiến thắng sân khách kinh điển nhất trong lịch sử CLB trên...

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Bayern Munich có thể làm được, hay nói chính xác là những gì Liverpool cho phép họ làm. Rất nhanh chóng khi chỉ sau giờ nghỉ giữa hiệp, đại diện vùng Merseyside đã nhanh chóng rút ra được bài học.

Toàn bộ quá trình được tái khởi động, Bayern Munich co cụm và Liverpool ghi bàn vươn lên dẫn trước, chỉ khác là lần này đã tránh đi vào vết xe đổ ở cuối hiệp một. 45 phút còn lại cũng xuất hiện đủ cả bàn thắng thứ hai, nhưng giờ nó đã thuộc nốt về The Kop để chính thức kết liễu số phận Hùm Xám.

Liverpool thang Bayern
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Ranh giới mong manh giữa tôn trọng và sợ hãi

Không ai dám chắc Liverpool có thể vô địch Champions League năm nay, thậm chí tái lập thành tích chơi trận chung kết năm ngoái cũng chẳng phải một sự thật hiển nhiên nào, nhưng rõ ràng họ đã mạnh mẽ và trưởng thành lên so với chính mình.

Còn gì đáng sợ hơn nữa khi ý thức được rằng đó vẫn chưa phải là giới hạn cuối cùng, rằng đây vẫn là một Liverpool chưa hoàn hảo 100% và có thể còn cải thiện, nâng cấp bản thân mình hơn được nữa.

Liverpool thắng thuyết phục Bayern: Đẳng cấp của ‘King Virgil’
Liverpool mới đánh bại Bayern Munich 3-1 ngay trên sân khách ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Dư âm Bayern 1-3 Liverpool không thể quên nhắc tới Virgil van...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X