Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-3 Liverpool: Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ

Thứ Bảy 16/03/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đêm mưa lạnh ở Munich chứng kiến một Liverpool thậm chí còn lạnh lùng hơn với một trong những chiến thắng sân khách kinh điển nhất trong lịch sử CLB trên đấu trường Châu Âu.

Thời điểm Virgil Van Dijk bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại những đồng nghiệp cao to không kém bên kia chiến tuyến, từ Mats Hummels đến Javi Martinez và tất nhiên cả Manuel Neuer, cảm giác có lẽ cũng không thực sự bất ngờ gì. Tất cả dường như đúng đắn cả thôi, Liverpool xứng đáng vươn lên dẫn trước lần thứ hai, xứng đáng chiến thắng, xứng đáng đi tiếp.

Hãy nhìn Jurgen Klopp đón nhận nó không cảm xúc ra sao, với hai tay đút túi áo khoác và cặp mắt đăm chiêu hướng ánh nhìn về góc khán đài tây nam nơi cậu học trò người Hà Lan đang ăn mừng cuồng nhiệt với các CĐV đường xa.

Liverpool la dai dien thu 4 cua bong da Anh vao tu ket C1 mua nay
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ

Cách Liverpool xoay sở vượt qua mọi khó khăn để chiến thắng và đi tiếp thực sự đáng nể phục, thể hiện sự trưởng thành toàn diện trên mọi khía cạnh, từ sức mạnh đến lối chơi, từ tinh thần đến bản lĩnh và qua đó khẳng định vị thế của một trong những tên tuổi ưu tú nhất lục địa già.

Liverpool của Klopp đã trưởng thành như thế nào? Câu trả lời nằm ở cách họ phản ứng với bàn gỡ hòa của Bayern Munich hay như khi Burnley mở tỷ số ở Anfield ít ngày trước. Những chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về nửa đỏ vùng Merseyside cho thấy đây không còn là một đội bóng yếu mềm tâm lý nữa.

4 điểm nhấn rút ra từ chiến thắng của Liverpool trước Bayern Munich
Vượt qua bất lợi bị cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, Liverpool xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 ngay tại đất khách để giành quyền vào vòng...

Thực tế thì Liverpool dưới thời Klopp vốn không dễ bị lội ngược dòng chút nào, với tổng cộng cả thảy năm lần sau bốn mùa giải đã qua. Tất nhiên, The Kop đã thua ngược AS Roma trong trận bán kết lượt về năm ngoái, nhưng tấm vé chơi trận chung kết ở Kiev vẫn là của họ nên đó cũng không phải thảm họa gì.

Đầu mùa giải này, họ cũng đã bị West Brom lật ngược thế cờ và loại khỏi FA Cup, nhưng đó cũng chỉ là một Liverpool với toàn thành phần dự bị và những gương mặt tài năng trẻ non nớt được hiếm hoi đôn lên từ học viện để có cơ hội trải nghiệm.

Bayern Munich 1-3 Liverpool Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ hình ảnh 2
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ

Thế nên một khi đã để Liverpool dẫn trước, đối thủ của họ chắc chắn chẳng vui vẻ gì và dần dà mường tượng ra một kết cục không có hậu cho mình, kể cả đó có là Bayern Munich trên sân nhà Allianz Arena. Không thể đơn giản chỉ gỡ hòa bởi với bàn thắng sân khách của The Kop, Hùm Xám buộc phải lội ngược dòng thành công nếu muốn đi tiếp ở Champions League.

Thế bế tắc kéo dài từ trận lượt đi chỉ chính thức được khai thông vào phút 25 ở Allianz Arena và khiến nó phải chết lặng. Đón đường kiến tạo vượt tuyến của Van Dijk bằng một chạm gọn gàng, Sadio Mane ngoặt bóng kiểu Cruyff đánh lừa Neuer, trước khi thêm một cú sục bóng đẳng cấp không kém vào lưới trống trước sự bất lực giải nguy của bộ ba Rafinha, Hummels và Niklas Sule

Bayern Munich cũng không phải đội bóng dễ dàng hoảng loạn tức thời khi mọi chuyện bắt đầu trái ý. Thời điểm và tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa có thể tương đối bất ngờ, nhưng cảm giác tự tin rằng nó trước sau gì cũng xuất hiện đúng là có thật. Suy cho cùng, đây là Bayern Munich trên thánh địa Allianz Arena, nơi đã chứng kiến chủ nhà thắng 9/10 trận gần đây nhất.

Bayern Munich 1-3 Liverpool Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ hình ảnh 3
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ

Hùm Xám sở hữu một Robert Lewandowski xuất sắc hàng đầu thế giới ở vị trí trung phong, hỗ trợ đắc lực bởi một hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo và cơ động. Thực tế, chính lão tướng 36 tuổi Franck Ribery lại là mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng nước Đức, khiến Klopp buộc phải thường xuyên điều Georginio Wijnaldum lùi về bọc lót cho Trent Alexander-Arnold, tài năng trẻ đối đầu với đàn anh đồng nghiệp già dơ hơn 15 năm tuổi, đủ kinh nghiệm và khôn ngoan để tạo nên sự khác biệt.

Liverpool thắng thuyết phục Bayern: Đẳng cấp của ‘King Virgil’
Liverpool mới đánh bại Bayern Munich 3-1 ngay trên sân khách ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Dư âm Bayern 1-3 Liverpool không thể quên nhắc tới Virgil van...

Điểm bất ngờ ở bàn thắng gỡ hòa của Bayern Munich là nó xuất phát ở cánh phải thay vì cánh trái của Ribery. Andrew Robertson không thể đeo bám và đua tốc độ với Serge Gnabry, trong khi Joel Matip lóng ngóng phản lưới khi xử lý pha căng ngang loại bỏ cả hai chốt chặn Alisson và Van Dijk.

Công bằng thì cũng khó trách trung vệ người Cameroon bởi bóng bay quá nhanh và khoảng cách quá sát khung thành để có thể làm khác, cũng như bằng không thì Lewandowksi đã sẵn sàng cho một cú đệm đơn giản từ đằng sau.

Bayern Munich 1-3 Liverpool Van Dijk
Dư âm Bayern Munich 1-3 Liverpool: Bản lĩnh trưởng thành của Lữ Đoàn Đỏ

Tuy nhiên, bàn thua không hề khiến các cầu thủ Liverpool nao núng và suy sụp để rồi trở thành nạn nhân bị lội ngược dòng tiếp theo ở vòng 1/8 Champions League điên rồ năm nay. Đặc biệt trong hiệp hai, The Kop đã thống trị và chinh phục hoàn toàn toàn Allianz Arena.

Những quả tạt từ hai biên của Alexander-Arnold, Robertson hay James Milner liên tục khiến Neuer và hàng phòng ngự vất vả chống đỡ, để rồi điều gì đến cũng phải đến. Hai cú đánh đầu tung lưới của Van Dijk và Mane chính thức kết liễu số phận Hùm Xám và ấn định tấm vé tứ kết cho Liverpool.

Đặc biệt với ngôi sao Senegal đang thăng hoa phong độ nhất ở Anfield trong năm 2019 này, anh đã đi vào lịch sử The Kop với kỷ lục về số bàn thắng sân khách trên trường Châu Âu.

Bayern Munich 1-3 (1-3) Liverpool: Hạ sát Hùm xám ngay tại sào huyệt, The Klopp bay vào tứ kết
Dù phải thi đấu trên sân đối thủ cực mạnh và lại đang đạt phong độ cao song Liverpool đã cho thấy mùa này họ chẳng ngán bất cứ ai và địch thủ lớn nhất chỉ là...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X