Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng trận thứ 6 liên tiếp: Tưởng vậy mà không phải vậy

Thứ Sáu 25/10/2019 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những nghi ngờ, Chelsea của Frank Lampard đã tiến bộ rõ nét sau từng trận. Họ mới đánh bại Ajax 1-0 ngay trên sân đối phương để nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 6.
 

Chelsea không hề non nớt


Trước hiện tượng của Champions League mùa trước, Chelsea đã có niềm vui trọn vẹn bởi bàn thắng duy nhất trận đấu do Michy Batshuayi thực hiện. Người kiến tạo cho tiền đạo người Bỉ là Christian Pulisic cũng vào sân từ ghế dự bị.

Đây không phải là một chiến thắng hoành tráng của Chelsea. Họ cũng đã có những may mắn nhất định song màn vượt qua Ajax 1-0 ngay tại Amsterdam đã chứng minh đội bóng trẻ của Frank Lampard có thể chơi tốt ở Champions League, đấu trường danh giá và khắc nghiệt nhất châu Âu.

Ajax vs Chelsea Tưởng vậy mà không phải vậy hình ảnh
Chelsea vượt qua Ajax 1-0 đầy bất ngờ

Mùa giải của Chelsea đã khởi đầu đáng thất vọng khi họ thảm bại 0-4 trước Man United Old Trafford. Khi ra quân tại Champions League, The Blues cũng tay trắng 0-1 trước Valencia ngay trên sân nhà, nơi kinh nghiệm chinh chiến của họ bị đặt dấu hỏi.

Nhưng sự thật là các cầu thủ của Chelsea đã học hỏi rất nhanh sau những thất bại. Tại sân Johan Cruyff Arena, họ đã tỉnh táo hơn, tận dụng tối đa may mắn đến với mình để giành 3 điểm quý giá trước Ajax. Qua đó, Chelsea đã vươn lên dẫn đầu bảng H với cùng 6 điểm như Ajax nhưng xếp trên bởi chính chiến thắng khi đối đầu.

Chelsea thắng trận thứ 6 liên tiếp Tưởng vậy mà không phải vậy hình ảnh 2
Thầy trò Lampard vươn lên dẫn đầu bảng H


Cũng không thiếu biến hóa


Công đầu trong chiến thắng của Chelsea trước Ajax phải kể từ HLV Lampard. Luôn là niềm tin lớn dành cho các cầu thủ trẻ, nhưng tại Amsterdam, cựu tiền vệ lừng danh một thời còn cho thấy khả năng điều chỉnh chiến thuật và nhân sự đáng nể.

Bộ đôi Michy Batshuayi và Christian Pulisic được Lampard tung vào sân trong hiệp 2 đã tạo nên sự khác biệt. Bỏ qua Olivier Giroud là một quyết định táo bạo và người ta hẳn đã dành những dòng chê trách cả thầy trò Batshuayi khi anh đá lên trời trong một tình huống bóng vô tình đến chân trong vòng cấm sau cú đá bị chặn của Pulisic.

Owen Hargreaves khen ngoi Pulisic
Batshuayi và Pulisic tạo khác biệt khi vào sân ở trận Ajax vs Chelsea

Nhưng 4 phút trước khi thời gian chính thức khép lại, chính Batshuayi lại trở thành người hùng. Lại là Pulisic tạo ra cơ hội cho đồng đội người Bỉ sau một pha đi bóng lắt léo, tốc độ và căng ngang không thể thuận lợi hơn. Batshuayi đã chờ sẵn trong vòng cấm để vung chân trái tung nóc lưới Ajax.

Đội chủ nhà hẳn sẽ cảm thấy ấm ức với trận thua này, đặc biệt là bởi họ bị từ chối 1 bàn thắng trong hiệp 1 ở công nghệ VAR. Đến người hâm mộ Chelsea cũng còn cảm thấy may mắn bởi làn ranh giữa việt vị và không trong tình huống Quincy Promes đệm bóng vào lưới là rất nhỏ nhoi.

VAR cuu Chelsea 1
Tình huống việt vị sít sao của Promes

Nhưng nhìn tổng thể, Lampard sẽ rất vui mừng với cách mà Chelsea phòng ngự. 12 trận trước đợt tập trung các ĐTQG tháng 10, The Blues chỉ có 1 trận sạch lưới. Nhưng hiện họ đã có 2 trận không nhận bàn thua chỉ trong vòng 4 ngày.

Pha để mất bóng của Fikayo Tomori đầu trận dẫn đến cơ hội cho Donny van de Beek là sai số duy nhất của Chelsea trận này. Hàng thủ The Blues đã ngày một kín kẽ hơn theo thời gian dù con người của họ vẫn vậy. Mấu chốt nằm ở hệ thống của họ nhiều hơn.

5 điểm nhấn sau chiến thắng quý giá của Chelsea trên sân Ajax
Bàn thắng muộn của Michy Batshuayi đã giúp Chelsea có chiến thắng tối thiểu trước Ajax. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Johan Cruijff...

Sự nghi ngờ nhiều nhất thuộc về Kurt Zouma – người đá thay cặp trung vệ Andreas Christensen và Antonio Rudiger. Nhưng thực tế là cầu thủ người Pháp đã chơi đầy vững chắc và tập trung dù liên tục phải đối mặt với áp lực từ Ajax.

Nếu coi trận đấu trên sân Johan Cruyff Arena là một bài test, Tomori và Zouma đã vượt qua một cách ấn tượng. Họ cũng được hỗ trợ bởi những Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso giàu kinh nghiệm hơn. Alonso bắt đầu mùa giải với tư cách là hậu vệ trái số 2 sau Emerson Palmieri, nhưng hiện đã vượt lên.

Ajax vs Chelsea Tomori
Hàng thủ Chelsea đã có cải thiện đáng kể so với đầu mùa

Trong thời gian Emerson dưỡng thương, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trám chỗ hoàn hảo. Thậm chí, Alonso còn gây ấn tượng lớn hơn trong khả năng hỗ trợ tấn công. Azpilicueta trong lần xuất hiện thứ 350 trong màu áo Chelsea cũng nhận được nhiều lời khen khi nhiều lần xuất hiện đúng lúc giải nguy.

N'Golo Kante tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương nhưng Jorginho và Mateo Kovacic đã làm việc không mệt mỏi. Không có cảm giác Chelsea nhớ Kante như những trận đầu mùa. Ở phía trên, Tammy Abraham và Callum Hudson-Odoi có một ngày khá mờ nhạt khi The Blues chủ động chơi rình rập.

Sau cùng, cũng như chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle hồi cuối tuần, Lampard vẫn có những thay đổi sáng suốt để tạo đột biến cho Chelsea. Họ thắng trận thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường và tiếp tục tạo dựng niềm tin cho người hâm mộ về con đường đúng đắn mình đang đi.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X