Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gặp lại Dortmund, HLV PSG mong mỏi ngày về êm ấm

Thứ Ba 17/12/2019 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của những người trong cuộc Thomas Tuchel và Michael Zorc về cặp đấu Đức-Pháp hấp dẫn này ở vòng 1/8 Champions League.

Lần chạm trán gần đây và duy nhất giữa Borussia Dortmund và Paris Saint-Germain cách đây gần 10 năm, hai đội bóng khi đó vẫn còn chỉ xứng tầm đẳng cấp Europa League. Giờ mọi chuyện đã khác, họ chuẩn bị tái ngộ ở vòng 1/8 Champions League 2019/20.

Dortmund vs PSG vong 1/8 Champions League 2019/20
Dortmund vs PSG vòng 1/8 Champions League 2019/20

Không hẳn là những ngôi sao trên sân cỏ như Neymar, Kylian Mbappe hay Jadon Sancho, nhân vật đáng chú ý nhất hai trận đại chiến này có lẽ đứng bên ngoài đường pitch – HLV Thomas Tuchel của PSG chuẩn bị có màn đối đầu đội bóng cũ vùng Ruhr đã gắn bó suốt hai năm trước khi cập bến nước Pháp vào hè 2017.

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ cảm nghĩ: “Đây sẽ một cặp đấu rất hấp dẫn và tất nhiên khó khăn cho cả hai đội bóng. Tôi cho rằng mọi thứ tương đối cân bằng và cơ hội được chia đều cho đôi bên, chứ không hề có ưu thế cửa trên được đánh giá cao hơn nào ở đây.”

“Tôi sẽ trở lại Dortmund và tất nhiên sẽ rất đáng nhớ, bởi vì tôi luôn trân trọng những gì mình đã đạt được và nhận được ở nơi đó. Tuy nhiên, mục tiêu tối thượng của tôi là giành một kết quả thuận lợi từ hòa đến thắng cho PSG. Đây là điều không dễ dàng gì bởi Dortmund rất khó bị đánh bại trên sân nhà. Dưới thời tôi, đội bóng đã không thua trong suốt hai năm.”

HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel gặp lại đội bóng cũ

Thomas Tuchel hy vọng sẽ được đón tiếp tốt đẹp và đó cũng là điều giám đốc Michael Zorc đảm bảo cho cố nhân bên kia chiến tuyến. Phát biểu của vị lãnh đạo Dortmund: “Anh ấy chắc chắn sẽ được chào đón trở lại êm ấm, nồng hậu. Sau đó, tất cả sẽ hiểu anh ấy sẽ làm những gì cần phải làm cho PSG.”

“Đối với chúng tôi, lá thăm có thể dễ thở hơn thế này nhưng vẫn hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một cặp đấu knock-out ở Champions League và chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng tứ kết. Nếu gặp Man City, Liverpool hay Juventus, chúng tôi cũng đủ sức loại họ.” – Tuyên bố mạnh miệng được đồng tình ủng hộ bởi HLV Lucien Favre.

Dortmund vs PSG vòng 1/8 Champions League 2019/20: trận lượt đi sẽ diễn ra tại Signal Iduna Park vào ngày 18/2; trận lượt về sẽ diễn ra tại Parc des Princes vào ngày 11/3 (3h00 giờ Việt Nam).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X