Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chính thức đem về suất dự C1 thứ 5 cho Bundesliga

Thứ Năm 02/05/2024 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng của Dortmund trước PSG đã chính thức mang về suất dự Champions League thứ 5 cho Bundesliga mùa sau.

Dortmund chính thức đem về suất dự C1 thứ 5 cho Bundesliga

Italia đã giành được thêm một suất dự Champions League. Và Đức là quốc gia tiếp theo có thêm vé đi C1 mùa tới sau khi Anh liên tục tự bắn vào chân ở đấu trường châu Âu. Aston Villa là đội bóng duy nhất của Anh còn sót lại ở sân chơi châu lục, khi họ chuẩn bị đá bán kết Europa Conference League.

Dortmund
Dortmund chính thức đem về suất dự C1 thứ 5 cho Bundesliga

Những kết quả đó khiến cho Anh chôn chân ở vị trí thứ 3 trên bảng hệ số UEFA, xếp sau Đức và Italia. Pháp cũng có thể vươn lên nếu như PSG và Marseille vô địch Champions League và Europa League. Tuy nhiên, trận thắng của Dortmund trước PSG đã giúp Đức chính thức giành thêm suất dự C1 cùng Italia.

Thậm chí, Italia có thể có 6 đội tham dự Champions League mùa sau. Điều đó sẽ xảy ra nếu như Atalanta nằm ngoài top 5 và vô địch Europa League.

Anh đã cán đích trong top 2 trên bảng hệ số UEFA ở 6 trong 7 mùa giải gần nhất. Nhưng cuối cùng họ lại thất bại ở mùa giải có ý nghĩa lớn nhất. Đây là mùa giải mà Anh có hệ số thấp nhất kể từ mùa 2016/17. Đây đáng lẽ là mùa giải có hệ số thấp nhất của Anh nếu như không có sự xuất hiện của cúp C3.

Với việc Bundesliga giành thêm được suất dự Champions League, Dortmund cũng chính thức nằm trong nhóm dự C1 mùa sau. Thầy trò Edin Terzic đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và bỏ cách nhóm bám đuổi 12 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X