Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu đội hình từng 2 lần giành cú ăn ba: Tuổi trẻ của Leo Messi

Thứ Sáu 28/08/2020 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đội hình Bayern Munich lần thứ 2 lặp lại chiến công ăn ba lịch sử, người hâm mộ đã có thể xây dựng một siêu đội hình gồm toàn những ‘siêu nhân’ như trên.

Bayern, Barca và… Eto’o

Mùa giải 2019/20 đã kết thúc với chức vô địch Champions League danh giá thuộc về Hùm xám xứ Bavaria. Với nòng cốt của những cầu thủ giàu kinh nghiệm còn sót lại, Bayern có thể tự hào vì những Manuel Neuer, Thomas Muller, David Alaba, Jerome Boateng hay phần nào là Javi Martinez – những cầu thủ cũng từng giành cú ăn ba 7 năm trước (2013).
Trong khi đó, đối thủ bị Bayern đè bẹp trên con đường vô địch C1 – Barcelona thậm chí đã làm được điều này từ năm 2015 với cú ăn ba lần thứ 2. So sánh với mùa giải 2009 trước đó, cũng còn nhiều cái tên của sân Camp Nou là Leo Messi, Dani Alves, Xavi, Pique, Busquets hay Iniesta. Trong 2 giai đoạn kể trên, Messi vẫn còn ở đỉnh cao phong độ và sự nghiệp, thay vì đếm ngày rời Barca như bây giờ.

Những cầu thủ từng 2 lần giành cú ăn ba lịch sử hình ảnh

Những cầu thủ 2 lần giành cú ăn ba lịch sử đến phần lớn từ Bayern vs Barca


Những cái tên kể trên có thể xếp thành đội hình 11 người 2 lần giành cú ăn ba lịch sử, nhưng có lẽ không một cầu thủ nào trên thế giới đặc biệt như Samuel Eto’o. Báo đen người Cameroon đã làm được chiến tích này không những trong 2 màu áo khác nhau (những cái tên khác đều ở một đội bóng), mà còn trong… 2 mùa giải liên tiếp.
Cụ thể, Eto’o giành cú ăn ba năm 2009 cùng Barca. Sau đó, anh trở thành vật tế thần trong bản hợp đồng Barca chiêu mộ Ibrahimovic, và phải gia nhập Inter Milan. Tại đây, Eto’o tiếp tục giành cú ăn ba dưới triều đại Jose Mourinho, trong đó đánh bại chính đội bóng cũ ở vòng bán kết (Nếu chưa đủ ấn tượng thì ở chung kết, Inter đã hạ gục Bayern).
Đội hình những cái tên 2 lần giành cú ăn ba lịch sử

Những cầu thủ từng 2 lần giành cú ăn ba lịch sử hình ảnh

Samuel Eto'o và phần còn lại

Hạ gục PSG, Bayern Munich lần thứ 6 vô địch C1/Champions League
Sự khoa học, hiệu quả và bản lĩnh của người Đức đã chiến thắng được nguồn cảm hứng đậm chất Nam Mỹ bên phía đội bóng Pháp trong trận chung kết Champions League...
Manuel Neuer: Con sư tử thức giấc rồi gầm vang lở đất trời!
Đã lâu lắm rồi cả thế giới mới được chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của Manuel Neuer trong một trận cầu đỉnh cao. Có thể những phẩm chất tinh túy nhất của...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X