Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì đang xảy ra với Son Heung-min?

Thứ Tư 14/09/2022 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa giải thăng hoa nhất trong sự nghiệp, Son Heung-min đã chơi như người mất hồn trong vài tháng qua. Cầu thủ người Hàn Quốc tiếp tục tịt ngòi và là một trong những nguyên nhân khiến Tottenham thất bại trên sân của Sporting mới đây.

Chuỗi trận tịt ngòi của Son Heung-min lại tiếp tục nối dài. Lần gần nhất tiền đạo người Hàn Quốc ghi được bàn thắng là cho đội tuyển Hàn Quốc vào tháng 6. Lần gần nhất anh ghi bàn cho Spurs còn kéo tới tận giữa tháng 5. Mùa này, Son đã ra sân 8 trận nhưng chưa ghi được bàn nào.

Những thông số đóng góp bàn thắng của Son Heung-min sụt giảm là điều đáng lo ngại. Nhưng nguy hiểm hơn là sự năng nổ và nỗ lực chiến đấu của Son cũng không còn được trông thấy. Nụ cười làm nên thương hiệu của Son đã vụt tắt. Giờ thì người hâm mộ thấy Son buồn nhiều hơn, và sự chán nản cũng được thể hiện rõ nét khi anh rời sân ở phút 72 trước Sporting để nhường chỗ cho Dejan Kulusevski.

son
Son Heung-min đang trải qua giai đoạn sa sút trầm trọng

Trước trận đấu, HLV Conte đã nói về tầm quan trọng của việc tận dụng toàn bộ đội hình ở đấu trường Champions League. Nhưng đưa Son Heung-min rời khỏi sân là sự thay đổi người duy nhất mà chiến lược gia người Italia tạo ra.

Ở bên kia chiến tuyến, Sporting nói ít nhưng hành động lại chuẩn xác hơn Spurs nhiều lần. Paulinho vào sân ở phút 76 và ghi bàn thắng quý giá cho Sporting. Arthur Gomes được tung vào sân để câu giờ sau khi Sporting có được bàn thắng nhưng đã ghi bàn chỉ sau 54 giây. Đó là những nước đi đã thay đổi cục diện trận đấu.

Những cơ hội tốt nhất của Spurs thuộc về hậu vệ biên Emerson Royal. Và thông số đó đủ để miêu tả về một ngày đáng buồn của hàng công Tottenham. Harry Kane và Richarlison mỗi người có một cơ hội. Son thì chẳng có lấy nổi một cú sút. Người hâm mộ có lẽ cũng sẽ được tha thứ nếu như có nhỡ quên rằng Son Heung-min nằm trong đội hình xuất phát.

Điều gì đang xảy ra với Son Heung-min 1
Tottenham nhận thất bại cay đắng trước Sporting vì 2 bàn thua phút bù giờ

Sự sa sút của Son Heung-min thực sự đáng kinh ngạc. Ở mùa giải trước, Son đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League. Ghi 24 bàn sau 45 trận đấu trong một mùa giải cũng là thành tích tốt nhất mà Son đạt được trong sự nghiệp của mình.

Nhưng bây giờ thì các cổ động viên chẳng còn nhận ra nổi Son. Cầu thủ này thi đấu thiếu tự tin và gần như không còn có ý nghĩa gì trong những đợt lên bóng của Spurs. Conte thì vẫn giữ niềm tin vào Son. Nhưng sau những màn trình diễn thất vọng liên tiếp của cậu học trò, có lẽ Conte cần phải mạnh tay đẩy ngôi sao người Hàn Quốc lên ghế dự bị. Để Son đá chính vào thời điểm này chẳng khác nào làm hại Spurs trong tương lai ngắn hạn.

Kane vs Son cùng mờ nhạt, Tottenham bại trận vào phút chótKane vs Son cùng mờ nhạt, Tottenham bại trận vào phút chót
Được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà Sporting Lisbon nhưng rốt cục trong một ngày hàng công chơi dưới sức dù được thoải mái áp đặt lối chơi, Spurs đã phải ra về trắng tay khi nhận 2 bàn thua vào những phút cuối.
Video Sporting Lisbon vs Tottenham cúp C1: 2 bàn thua trong 3 phút bù giờVideo Sporting Lisbon vs Tottenham cúp C1: 2 bàn thua trong 3 phút bù giờ
Video cúp C1 Sporting Lisbon vs Tottenham rạng sáng nay 14/9, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022/2023 Sporting Lisbon vs Tottenham hôm nay
Conte tiếc nuối vì Tottenham để thua Sporting chỉ trong vài phút bù giờConte tiếc nuối vì Tottenham để thua Sporting chỉ trong vài phút bù giờ
HLV Conte đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Tottenham để thua Sporting trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X