Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Young Boys 1-3 Man City: Xứng danh ứng viên vô địch số 1

Thứ Năm 26/10/2023 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận derby Manchester khi hủy diệt Young Boys ngay trên sân khách. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Doku và Grealish có thể thi đấu cùng nhau

Ở mùa giải này, Doku và Grealish đã cạnh tranh vị trí cánh trái ở Man City. Phong độ của Phil Foden là điều khiến cho hai cầu thủ này phải vất vả giành thời lượng ra sân. Nhưng tình hình này có lẽ sắp thay đổi.

Điểm nhấn Young Boys 1-3 Man City Xứng danh ứng viên vô địch số 1 1
Doku có một ngày thi đấu tốt ở hành lang biên

Chiến thắng trước Young Boys là lần đầu tiên mà Doku xuất phát cùng với Grealish. Và cả hai cầu thủ chạy cánh này đều thể hiện được sự nguy hiểm.

Man City tạo ra tổng cộng 20 cơ hội trước Young Boys và 1/4 trong số đó đến từ Doku bến cánh phải là Grealish bên cánh trái. Nếu Erling Haaland dứt điểm sắc bén hơn ở trận này thì Doku và Grealish đã có nhiều kiến tạo hơn.

Đây là một tin tốt với Man City. Thiếu De Bruyne và Gundogan mùa này nhưng Man City vẫn đang tạo ra được những cơ hội.

Man City vẫn là ứng viên vô địch số 1

Man City
Man City là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay

Không có ai kỳ vọng Man City sẽ gặp khó khăn ở bảng G. Và thầy trò Pep Guardiola đã đạt thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận với cùng tỉ số 3-1.

Có 4 đội bóng giữ được thành tích toàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Champions League. Tuy nhiên, Man City là đội thể hiện xuất sắc nhất. Điều này được thể hiện qua những con số thống kê ấn tượng dưới đây.

- Dẫn đầu C1 về chỉ số bàn thắng kỳ vọng: Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Man City là 10,26, nhiều hơn gần 4 bàn so với đội xếp thứ 2 là Inter với 6,74.

- Dẫn đầu C1 về chỉ số bàn thua kỳ vọng: Man City có số bàn thua kỳ vọng là 1,67 bàn, thấp hơn so với 1,68 bàn của Real Sociedad.

- Dẫn đầu C1 về sự chênh lệch giữa hai chỉ số bàn thắng kỳ vọng.

- Dẫn đầu C1 về số cú sút: Tung ra 81 cú sút, nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 là Bayern Munich với 48 cú sút.

- Dẫn đầu C1 về số cú sút phải đối mặt: 16 cú sút, ít hơn đáng kể so với đội xếp thứ 2 là Feyenoord với 23 cú sút.

- Dẫn đầu C1 về số lần tạo ra chuỗi 10 đường chuyền trở lên: 80 lần. Chỉ có 2 đội bóng khác vượt qua mốc 60 lần.

Với những con số thống kê này, không có gì bất ngờ khi Man City được đánh giá cao về khả năng bảo vệ ngôi vương Champions League. Tỷ lệ lên ngôi vô địch C1 của Man City mùa này đang được đánh giá ở mức 30,2%.

Erling Haaland giải cơn khát bàn thắng

Điểm nhấn Young Boys 1-3 Man City Xứng danh ứng viên vô địch số 1 2
Erling Haaland lập cú đúp vào lưới Young Boys

Haaland đang phải đối diện với những lời bàn tán vì tịt ngòi 5 trận liên tiếp ở Champions League. Tiền đạo người Na Uy đã tịt ngòi trong những trận đấu cuối cùng của Man City ở hành trình đăng quang C1 mùa trước. Anh cũng không ghi được bàn trong 2 trận vòng bảng gặp RB Leipzig và Crvena Zvezda mùa này.

Haaland cũng thể hiện sự vô duyên khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước Young Boys. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi đã tìm lại được cảm giác săn bàn ở Champions League. Haaland giúp Man City vươn lên dẫn trước khi thực hiện thành công quả đá penalty ở phút 67. Anh cũng là người ấn định tỉ số 3-1 cho Man City với cú cứa lòng chân phải xuất sắc cuối trận.

Haaland đã khép lại 543 phút tịt ngòi ở Champions League bằng một cú đúp. Màn tỏa sáng đúng lúc của Haaland giúp Man City duy trì mạch toàn thắng ở C1 và chắc chắn có vé vào vòng knock-out nếu thắng Young Boys ở lượt trận tiếp theo. Đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Man United cuối tuần này.

Hàng thủ vẫn chưa thể giữ sạch lưới

Điểm nhấn Young Boys 1-3 Man City Xứng danh ứng viên vô địch số 1 3
Man City vẫn thủng lưới từ những cú đánh chớp nhoáng của đối phương

Man City đã chơi áp đảo đối thủ trong cả 3 trận đấu ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa thể giữ sạch mành lưới của mình.

Ở mùa giải năm nay, Man City mới chỉ giữ sạch lưới 3 trong 15 trận đã đấu. Hàng thủ của Man City vẫn sở hữu đầy đủ hảo thủ nhưng việc ngăn đối thủ ghi bàn vẫn là điều xa xỉ.

Man City làm rất tốt trong khâu giới hạn số cơ hội của đối phương. Trên thực tế, Young Boys ghi bàn từ chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 0,47. Nhưng đây là một câu chuyện đã quen thuộc với Man City mùa này, khi họ áp đảo về mọi mặt nhưng mất tập trung ở một số tình huống và phải trả giá.

Hàng thủ vững chắc là yếu tố đưa Man City tới cú ăn ba ở mùa giải trước. Hàng công không thể nào cứu rỗi họ trong tất cả các trận đấu. Do vậy, HLV Pep Guardiola cần giải quyết những lỗ hổng ở hàng thủ trước khi bước vào giai đoạn then chốt của mùa giải.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Emiliano Martinez nói gì sau màn trình diễn xuất sắc trước Bayern Munich?

VIDEO: Emiliano Martinez nói gì sau màn trình diễn xuất sắc trước Bayern Munich?

VIDEO: Emiliano Martinez nói gì sau màn trình diễn xuất sắc trước Bayern Munich?

Suốt 90 phút, đội khách Bayern Munich tung ra 17 cú sút với 7 trong đó đi về khung thành của Emiliano Martinez. Thế nhưng, tất cả đều bị hóa giải và HLV Unai Emery gọi Dibu là thủ môn xuất sắc nhất thế giới sau màn trình diễn chói sáng. Còn với thủ môn người Argentina, anh cho rằng đó là thành quả của nỗ lực chăm chỉ làm việc của mình.

Xem thêm
top-arrow
X