Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều thú vị sau vòng 1/8 Champions League: Sao mai điểm hẹn

Thứ Năm 18/03/2021 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn 8 đội bóng cuối cùng góp mặt ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, và có nhiều lý do để tin rằng đây sẽ là vòng tứ kết Champions League hay nhất lịch sử.

Ngày tàn của các cựu binh

Trong một mùa bóng được dự báo hấp dẫn ngay từ giai đoạn vòng bảng, Ronaldo và Messi đã có dịp chạm trán với nhau khi nằm chung bảng đấu. Tuy nhiên, CR7 bất ngờ nhiễm Covid và phải ngồi ngoài ở lượt đi với Barca, khiến Juve nhận thất bại ngay trên sân nhà. Nhưng ngay khi trở lại, anh đã giúp Bianconeri huỷ diệt Barca 3-0 ngay tại Camp Nou, trong lần đầu tiên chạm trán với kình địch Messi từ ngày rời Real Madrid (hè 2018).

Và người hâm mộ phải tiếp tục chờ đợi rất lâu nữa đến ngày cả 2 tái ngộ, khi Ronaldo và Messi cùng dắt tay nhau loại ngay vòng 16 đội. Juventus bị đội bóng đồng hương Ronaldo là FC Porto loại cay đắng với thất bại bởi bàn thắng trên sân khách (4-4), trong khi Messi cùng Barca chẳng còn lời nào bào chữa khi bị PSG huỷ diệt với tổng tỷ số 5-2.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn nữa khi đây có thể là lần cuối cùng Messi và Ronaldo khoác áo CLB hiện tại ở Champions League. Số 10 sẽ hết hợp đồng với Barca vào cuối mùa giải và vẫn chưa quyết định gia hạn, trong khi CR7 có lẽ đã chán ngấy Bà đầm già với 3 năm liên tiếp bị loại bởi những Ajax, Lyon và Porto.

Điểm nhấn vòng 18 Champions League Sao mai điểm hẹn hình ảnh

Messi và Ronaldo bắt tay nhau bị loại ngay vòng 1/8

Bóng đá Anh thống trị

Lần gần nhất người hâm mộ chứng kiến Ronaldo và Messi cùng dắt tay nhau bị loại ngay vòng 1/8 Champions League là mùa giải 2004/05, khi trận chung kết Champions League được tổ chức ở Istanbul và một đội bóng Anh lên ngôi vô địch. Như một định mệnh, đó hoàn toàn có thể là điều sẽ diễn ra trong năm nay, với sự vươn lên của các CLB hàng đầu xứ sở sương mù.

Ngoại trừ Man United bị loại khi đen đủi rơi vào bảng Tử thần, cả 3 đại diện còn lại đều oanh liệt tiến vào vòng tứ kết, góp 3/8 đại diện cuối cùng. Liverpool thua liểng xiểng trong nước, nhưng vẫn quá mạnh so với một Leipzig vừa vào bán kết mùa trước. Man City đang cần tìm đối thủ có thể đánh bại họ bởi Gladbach là quá yếu ớt. Trong khi đó, Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Tuchel và có thể là bất ngờ lớn nhất trong giải đấu năm nay.

Những điều thú vị sau vòng 18 Champions League Sao mai điểm hẹn hình ảnh 2

Chelsea đang thể hiện một phong độ đáng ngạc nhiên


13 trận dẫn dắt The Blues, Tuchel chưa một lần nhận thất bại, mới chỉ lọt lưới đúng 2 bàn – trong đó 1 bàn đến từ phản lưới bởi Rudiger. Nhìn sang các giải đấu khác, rõ ràng nước Anh có lý do để tự hào. La Liga “rụng” 3/4 đại diện và chỉ còn Real Madrid. Đức có 2 cái tên Bayern và Dortmund, nhưng có lẽ chỉ trông chờ được vào Hùm xám.

Bồ Đào Nha đóng góp Porto – đối thủ được mong chờ nhất vòng tứ kết. Pháp chỉ có mỗi PSG như bao năm vẫn thế, trong khi Italia sạch bóng với 3/3 đại diện ở vòng 16 đội đều bị loại (Juventus, Atalanta, Lazio). Một thông số khác về sự tồi tệ của Juventus nói riêng, khi họ là đội duy nhất được chơi trên sân nhà trong trận lượt về mà bị loại.

Điểm nhấn vòng 18 Champions League Sao mai điểm hẹn hình ảnh

Xác định 8 CLB vào tứ kết Champions League: 3 Anh, 1 TBN, 1 BĐN, 1 Pháp, 2 Đức, 0 Italia

Siêu phẩm lên tiếng

Không chỉ cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn, vòng 1/8 Champions League còn xuất hiện những bàn thắng có thể nói là để đời. Olivier Giroud tạo ra sự khác biệt trước Atletico vs Chelsea (lượt đi) với cú xe đạp chổng ngược được công nhận bởi VAR. Ferland Mendy trở thành ‘thần tượng’ mới của Real Madrid với cú nã đại bác bằng chân không thuận bên ngoài vòng cấm ở lượt đi gặp Atalanta.

Cú sút ngoài vòng cấm địa của Messi vào lưới Keylor Navas ở trận hoà PSG 1-1 cũng rất đẹp mắt, hay như pha sút phạt chìm qua chân Ronaldo của Sergio Oliveira cũng ấn tượng chẳng kém siêu phẩm nào. Cũng có những bàn thắng kiểu như pha phản công 11 giây của Chelsea trước Atletico Madrid rạng sáng nay. Và hy vọng trong vòng tứ kết Champions League 2020/21, các CĐV sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng những pha ghi bàn xuất thần.

Những điều thú vị sau vòng 18 Champions League Sao mai điểm hẹn hình ảnh gốc 2

Những bàn thắng như thế này càng khiến Champions League trở nên hấp dẫn

Sao mai điểm hẹn

Cuối cùng là điều dễ nhận thấy nhất và là điểm nhấn lớn nhất để xác định một mùa bóng hấp dẫn, đó là sự vươn lên của những cầu thủ trẻ. Trong đó, nổi bật chính là cặp siêu sao mới nổi Erling Haaland và Kylian Mbappe. Chân sút trẻ người Na Uy góp công vào 5 bàn thắng (4 bàn, 1 kiến tạo) giúp Dortmund vượt ải Sevilla 5-4, và được xem như món hàng hot nhất TTCN mùa hè này với mức phí có thể lên tới 150 triệu euro.

Mbappe đã nổi được vài mùa, nhưng anh vẫn khiến làng túc cầu ngỡ ngàng khi nã vào lưới Gã khổng lồ Barcelona 4 bàn sau 2 lượt trận, và khiến Lionel Messi dù rất cố gắng cũng không thể ‘gánh’ được một tập thể rệu rã. Như một hình ảnh ẩn dụ, sự vươn lên của cặp kỳ phùng địch thủ mới nổi này liệu sẽ thay thế được Ronaldo vs Messi, khi chính Haaland thừa nhận đã lấy cú hattrick của Mbappe làm động lực.

Những điều rút ra sau vòng 18 Champions League Sao mai điểm hẹn hình ảnh 3

Haaland và Mbappe là 2 ngôi sao trẻ nổi bật tại Champions League


Ngoài ra, một ứng viên khác cũng nổi bật ở vòng 16 đội (nhưng đã bị loại) là tiền vệ Federico Chiesa của Juventus. Anh đã ghi 3 bàn thắng trong 2 lượt trận, nhưng không thể giúp Bianconeri vượt ải Porto trong một vòng đấu Ronaldo im tiếng.

Vào ngày mai (19/3) sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League/Europa League, và chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cặp đấu duyên nợ nữa.


Kịch bản cực sốc vòng tứ kết Champions League: Tuchel và Pep tái ngộ đội bóng cũKịch bản cực sốc vòng tứ kết Champions League: Tuchel và Pep tái ngộ đội bóng cũ
Sau khi xác định 8 cái tên ghi danh ở vòng tứ kết Champions League, lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày mai (19/3) và hãy cùng Bongda24h.vn dự đoán những cặp đấu...
Chelsea phá lưới Atletico bằng siêu phẩm phản công trong 11 giâyChelsea phá lưới Atletico bằng siêu phẩm phản công trong 11 giây
Bàn thắng của tiền vệ Hakim Ziyech trước Atletico Madrid được thực hiện sau một pha phản tuyệt vời trong 11 giây.
Nhận định AC Milan vs MU (03h00 ngày 19/3): Quỷ đỏ đi tiếp?Nhận định AC Milan vs MU (03h00 ngày 19/3): Quỷ đỏ đi tiếp?
Kết quả hòa 1-1 trên sân Old Trafford mở ra cơ hội đi tiếp cho cả MU và AC Milan. Với phong độ cực cao trên sân khách, NHM Quỷ đỏ đang tự tin vào khả năng đội... 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X