Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool: Bản lĩnh Lữ đoàn đỏ ngăn cản địa chấn

Thứ Tư 04/05/2022 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Villarreal vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

45 phút đầu tiên là của Villarreal


Để thua 0-2 ở lượt đi trên sân Anfield, các cầu thủ Villarreal hiểu rằng họ phải chơi tấn công trong trận lượt về trên sân nhà để có hy vọng giành vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng “Tàu ngầm vàng” có bàn thắng sớm đến như vậy. Phút thứ 3, từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Francis Coquelin thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm để Etienne Capoue băng lên dứt điểm trong tư thế hơi với và vô tình trở thành pha căng ngang để Dia có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ thành Alisson trước sự bất lực tới từ người theo kèm, trung vệ Virgil Van Dijk.
 
Coquelin ăn mừng sau khi ghi bàn cho Villarreal

Villarreal dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên


Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Villarreal càng chơi càng hay còn Liverpool không có pha lên bóng nào đáng chú ý. Đội chủ nhà chủ động chọn cách chơi pressing tầm cao và chia cắt hoàn toàn các tuyến của Liverpool khiến đội khách hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai lối chơi. Cách chơi này này giúp Villarreal giảm tải được áp lực cho hàng phòng ngự, đồng thời tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống lên bóng.

Phút 41, tiền vệ Capoue một lần nữa tỏa sáng, anh có tình huống tạt bóng chính xác bên cánh phải để Coquelin băng vào loại bỏ hậu vệ Alexander-Arnold lắc đầu chính xác đưa bóng vào góc gần loại bỏ thủ thành Alisson giúp Villarrel vươn lên dẫn 2-0, qua đó cân bằng tỷ số sau hai lượt trận.

45 phút đầu tiên bùng nổ giúp Villarreal nuôi hy vọng có thể tạo ra điều bất ngờ trước đại diện của nước Anh. Nhưng…


Hiệp 2 là của Liverpool


Nếu như hiệp 1 là của Villarreal thì hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến sự áp ảo từ các vị khách. Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool kiểm soát bóng 49%, dứt điểm 2 lần và không lần nào đi trúng khung thành. Tuy nhiên, hiệp thi đấu thứ 2 với sự xuất hiện của Luis Diaz, Lữ đoàn đỏ đã thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Họ cầm bóng 64%, dứt điểm 13 lần, 5 trúng đích và mang về tới 3 bàn thắng. 
 
Liverpool lột xác ở hiệp thi đấu thứ 2

Liverpool lột xác ở hiệp thi đấu thứ 2


Phút 62, Mohamed Salah có pha tỉa bóng chính xác để Fabinho băng lên xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú dứt điểm uy lực vào góc hẹp đưa bóng qua hai chân thủ thành Rulli rút ngắn cách biệt cho Liverpool. Chỉ 5 phút sau đó, Liverpool đưa trận đấu về vạch xuất phát. Alexander-Arnold tạt bóng để Luis Diaz đánh đầu chính xác. 

Tới phút 74, Sadio Mane loại bỏ cả thủ thành Rulli trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống giúp Liverpool ngược dòng dẫn trước 3-2. Rõ ràng là sự xuất hiện của Diaz là bước ngoặt của trận đấu. Anh giúp hàng công đội khách chơi gắn kết, tinh thần và nỗ lực của cầu thủ người Colombia cũng lan tỏa tới các đồng đội.
Với 1 pha lập công và hàng loạt những pha đi bóng ấn tượng, Diaz được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Màn trình diễn thảm họa của thủ môn Geronimo Rulli


Thủ môn Geronimo Rulli của Villarreal đã có một trận đấu siêu tệ trước Liverpool, cả 3 bàn thua của đội chủ nhà đều có lỗi của cầu thủ 28 tuổi này. Ở bàn thua đầu tiên, cú đá của Fabinho ở góc hẹp và lực không quá mạnh, nhưng Rulli lại để bóng chui qua hai chân trước khi đi vào lưới. Các cầu thủ Villarreal thậm chí bị bất ngờ với bàn thua, họ không thể tin rằng Rulli lại để thua ở một tình huống như vậy.
 
Geronimo Rulli và tình huống để Mane vượt qua dễ dàng

Geronimo Rulli và tình huống để Mane vượt qua dễ dàng


Đến bàn thua thứ 2 của đội chủ nhà, Luis Diaz dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, bóng đi trúng vị trí của thủ môn Villarreal, một lần nữa anh lại để bóng đi qua háng của mình trước khi lăn vào lưới. Đến bàn thua thứ 3, Geronimo Rulli bị Sadio Mane qua mặt quá dễ dàng. Nhận thấy đối phương có cơ hội, thủ môn 29 tuổi băng ra khỏi vòng cấm để cản phá. Tuy nhiên, chỉ một động tác nhỏ, Mane đã loại bỏ thủ môn đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Đây là sai lầm thứ 5 của cầu thủ 29 tuổi ở mùa giải năm nay. Trong số các thủ môn ở Bundesliga, La Liga, Serie A, Ligue 1 và Premier League, không ai mắc nhiều sai lầm như Rulli. Chính những sai lầm không thể tha thứ của thủ thành này khiến Villarreal thua ngược 2-3, qua đó dừng bước ở bán kết với tổng tỷ số 2-5 sau hai lượt trận.


Liverpool giành vé đầu tiên vào chơi trận chung kết C1 mùa này


Liverpool đã có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Villarreal, họ để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút thi đấu. Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng nhất, bản lĩnh của The Kop đã lên tiếng đúng lúc. 3 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2 giúp Liverpool ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Với kết quả này, Lữ đoàn đỏ giành vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.
 
Liverpool

Liverpool vào chơi trận chung kết C1 mùa này


Liverpool đã trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên lọt vào trận chung kết Cúp C1/Champions League, FA Cup và League Cup trong cùng một mùa giải. Đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2021/22, Lữ đoàn đỏ đã ghi 139 bàn sau 57 trận trên mọi đấu trường. Đây là mùa giải mà Liverpool ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng này.

Liverpool có lần thứ 10 lọt vào trận chung kết Cúp C1 / Champions League, thành tích chỉ xếp sau sau Real Madrid (16), AC Milan (11) và Bayern Munich (11). Đối thủ của họ sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Man City trên sân Bernabeu. Ở trận lượt đi, Man xanh đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 tại Etihad.
Thủ môn Villarreal mắc lỗi nhiều nhất châu Âu, tự tay dâng hiến chiến thắng cho LiverpoolThủ môn Villarreal mắc lỗi nhiều nhất châu Âu, tự tay dâng hiến chiến thắng cho Liverpool
Thủ môn Geronimo Rulli đã chơi cực tệ trước Liverpool, cả 3 bàn thua mà Villarreal phải nhận đều có lỗi của thủ thành này.
Alexander-Arnold và Van Dijk tiết lộ lý do giúp Liverpool lột xác trước VillarrealAlexander-Arnold và Van Dijk tiết lộ lý do giúp Liverpool lột xác trước Villarreal
Bộ đôi của Liverpool - Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk đã tiết lộ những cuộc nói chuyện trong phòng thay đồ giúp The Kop ngược dòng trước Villarreal.
Mohamed Salah muốn gặp Man City hay Real ở trận chung kết C1 mùa này?Mohamed Salah muốn gặp Man City hay Real ở trận chung kết C1 mùa này?
Ngôi sao của Liverpool, Mohamed Salah đã tiết lộ rằng anh đang hy vọng Real Madrid đánh bại Manchester City trong trận bán kết lượt về Champions League.
Gary Neville thê thảm nhất sau chiến thắng của Liverpool trước VillarrealGary Neville thê thảm nhất sau chiến thắng của Liverpool trước Villarreal
Huyền thoại MU - Gary Neville là cái tên được bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội sau chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Villarreal.
Liverpool và 2 bộ mặt hoàn toàn khác biệt trước VillarrealLiverpool và 2 bộ mặt hoàn toàn khác biệt trước Villarreal
Trong 45 phút đầu tiên trước Villarreal, Liverpool không dứt điểm trúng đích một lần nào. Nhưng ở hiệp thi đấu thứ 2 họ lột xác một cách bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

PSG 0-1 (0-2) Dortmund: Vừa hay vừa may, Dortmund vào chung kết Champions League

Đêm qua, đại diện Bundesliga chẳng những không thua mà còn tái lập tỷ số của trận lượt đi ngay trên sân của đối thủ. Thực ra, trận bán kết lượt về sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nếu như PSG không quá đen đủi với 4 tình huống dứt điểm trúng khung gỗ.

Video

Xem thêm
top-arrow
X