Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong ngày Liverpool thảm bại trước Napoli

Thứ Tư 18/09/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có một trận đấu ổn tại Naples cho đến khi trọng tài cho đội chủ nhà hưởng một quả penalty vào phút 82. Sau đó, Llorente đã kết liễu The Kop vào phút bù giờ. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý của trận đấu này.

Liverpool thua vì thiếu tập trung
4 điểm nhấn trong ngày Liverpool thảm bại trước Napoli hình ảnh

Llorente ghi bàn sau khi được Van Dijk biếu bóng

Liverpool thi đấu khá thoải mái trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ tạo ra một thế trận đôi công sòng phẳng với Napoli. Nhưng cuối cùng thì đoàn quân của Klopp đã vỡ vụn vào khoảng thời gian cuối trận.

Callejon có một tình huống ngã rất khéo léo trong vòng cấm của Liverpool. Có cảm giác cầu thủ này cố tình vấp vào chân của Robertson. Nhưng trọng tài vẫn cho Napoli hưởng một quả penalty tranh cãi sau khi tham khảo VAR.

Quả penalty đã thay đổi hoàn toàn trận đấu. Napoli càng chơi nhiệt hơn và muốn kết liễu trận đấu. Trong khi đó, Liverpool lại thiếu tập trung và rời rạc hơn hẳn. Tình huống mà Van Dijk biếu bóng cho Llorente ghi bàn cuối trận là minh chứng cho điều đó.

Bộ ba tấn công của Liverpool tịt ngòi
Firmino

Hàng công Liverpool lại tịt ngòi trên sân Napoli

Không cầu thủ nào trong bộ ba tấn công của Liverpool ghi được bàn thắng dù có một vài cơ hội.

Trong hiệp một, Mane và Firmino sở hữu những cơ hội tốt nhất. Ở phút 21, Mane sút thẳng vào vị trí của thủ môn Napoli sau đường chuyền thuận lợi của Jordan Henderson. Ngay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, Firmino cũng bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi đánh đầu sạt cột dọc từ một tình huống phạt góc.

Bộ ba của Liverpool cũng có một ngày thi đấu thiếu kết nối. Có tình huống 2 đánh 1 khá đơn giản nhưng Mane lại chuyền mạnh cho Salah và pha phản công kết thúc hỏng ăn đáng tiếc.

Gần đây, Mane đã công khai bày tỏ sự tức giận với Salah. Tuy rằng những người trong cuộc đều khẳng định mâu thuẫn đã được giải quyết nhưng chắc chắn Mane vẫn còn những lấn cấn nhất định trong suy nghĩ của mình và khó có thể phối hợp tốt với Salah như trước.

Chiến thuật xuất sắc của Ancelotti
Ancelotti

Ancelotti sử dụng một chiến thuật hợp lý trước Liverpool

Ancelotti có bề dày kinh nghiệm rất lớn ở sân chơi Champions League. Ông đã cầm quân trận thứ 161 ở Champions League trước Liverpool, chỉ thua kém hai người tiền bối Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson.

Carletto đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Mertens và Lozano đá tiền đạo. Callejon và Insigne được trao những vị trí tự do ở hành lang cánh. Họ có thể cắt vào trung lộ hoặc leo biên để tạt bóng tùy ý.

Fabian Ruiz là nguồn sáng tạo hàng đầu trong khi Allan mang đến chất thép cho tuyến tiền vệ. Mario Rui là hậu vệ biên tấn công và tạo ra những tình huống tạt cánh trong khi Giovanni di Lorenzo có thể xem là một trung vệ thứ 3.
Đội hình này xoay chuyển rất mượt mà. Khi phòng ngự, sơ đồ của Napoli là 4-4-2. Kết cấu phòng ngự này rất chắc chắn và khiến Liverpool gặp khó khăn.

Khi giành được bóng, Napoli nhanh chóng chuyển thành sơ đồ 4-2-4 để tấn công trực diện và quyết liệt. Với chiến thuật này, Napoli khiến hàng thủ Liverpool mắc khá nhiều lỗi vì phải kéo giãn đội hình để bắt người. Và với sự kiên nhẫn, Napoli đã có được thành quả với 2 bàn thắng vào cuối trận đấu.

Cả 2 thủ môn đều xuất sắc
Alex Meret

Alex Meret có một ngày làm việc hiệu quả

Adrian của Liverpool và Alex Meret của Napoli đều đã có những pha cản phá ấn tượng để đảm bảo trận đấu không có nhiều bàn thắng được ghi.

Ngay phút thứ 7, Adrian đã có 2 tình huống cứu thua liên tiếp từ những cú sút của Fabian Ruiz vào góc gần. Thủ thành người Tây Ban Nha đã tạo ra pha cản phá hay nhất trận ở phút 50. Mario Rui tạt bóng đến cột xa cho Mertens. Cầu thủ của Napoli tung cú vô-lê đẹp mắt nhưng Adrian vẫn có thể với tay đẩy bóng đi vọt xà. Ngay ở bàn thua từ chấm penalty, Adrian cũng có phán đoán tốt khi chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công.

Ở phần sân đối diện, thủ môn trẻ Meret cũng có một đêm đáng nhớ. Ngôi sao 22 tuổi đã ngăn chặn được cú sút cực nặng của Mane trong hiệp một. Ở phút 65, Meret cũng có pha cản phá bằng những đầu ngón tay để ngăn chặn Salah ghi bàn.

Nhìn chung, cả 2 thủ môn đều xứng đáng nhận được những lời khen với màn trình diễn vừa tạo ra.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X