Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Shakhtar Donetsk 2-0 Real Madrid: "Kền kền" chết gục vì "hồi mã thương"

Thứ Tư 02/12/2020 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã có một trận thua không đúng lúc trước Shakhtar Donetsk và tấm vé đi tiếp của thầy trò Zidane bỗng trở nên ngàn cân treo sợi tóc. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận thua đau vừa qua của Los Blancos.

Shakhtar Donetsk “tái ông thất mã”
Shakhtar Donetsk 2-0 Real Madrid Hồi mã thương đánh gục Kền kền hình ảnh
Shakhtar có trận đấu tốt dù thiếu tiền đạo chủ lực

Shakhtar mất tiền đạo chủ lực Junior Moraes vì chấn thương ngay trong hiệp một. Cầu thủ này có pha va chạm khá mạnh với Varane và buộc phải rời sân ở phút 24. Sự mất mát này ảnh hưởng khá lớn tới kế hoạch của Shakhtar. Sau khi Moraes rời sân, đội bóng Ukraine chỉ có duy nhất 1 cú sút trong hiệp một.

Tuy vậy, Shakhtar đã tìm được cách thích nghi khi thiếu vắng chân sút chủ lực của mình trong hiệp hai. Thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh được áp dụng và đoàn quân của HLV Luis Castro đã giành chiến thắng một cách xuất sắc.

Hàng thủ Real Madrid lại chơi tệ
Varane
Varane mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Real

Real Madrid phải tự trách mình khi để thua bàn đầu tiên trước Shakhtar Donetsk. Các cầu thủ phòng ngự của Los Blancos có một tình huống thi đấu hời hợt đến khó hiểu và để đối phương ghi bàn thắng một cách đơn giản.

Ở pha bóng này, Ferland Mendy nửa phá bóng nửa chuyền đưa bóng đến đúng vị trí của Varane. Trung vệ người Pháp bất ngờ lách người để tránh quả bóng và cuối cùng để tiền đạo Shakhtar thừa cơ xông lên bắn hạ khung thành Real khi Courtois không kịp lao ra cản phá. Thống kê cho thấy Varane đã mắc 3 sai lầm dẫn đến bàn thua ở cúp C1 trong năm 2020 và con số này nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Real Madrid thủng lưới bàn thua thứ 2 theo cách tương tự khi để đối phương phản công dễ dàng. Manor Solomon dẫn bóng một mạch từ sân nhà đến vòng cấm địa Real rồi tung cú sút nặng như búa bổ khi khoảng trống là quá lớn.

Đây là trận đấu mà Real thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng ở hàng thủ là Ramos và Carvajal. Hàng thủ Real thực tế cũng chơi không tốt mùa này và sự vắng mặt của Casemiro càng làm vấn đề trở nên trầm trọng.

Karim Benzema bị phong tỏa trên hàng công
Benzema
Benzema không được đồng đội hỗ trợ đủ tốt

Karim Benzema có thể nói là cầu thủ tốt nhất của Real Madrid trước Shakhtar khi đội khách thiếu vắng rất nhiều trụ cột. Tuy nhiên, đây lại là một trận đấu mà tiền đạo người Pháp lạc nhịp với các đồng đội.

Ngoài Courtois và những cầu thủ dự bị của Real Madrid, Benzema là người có số chạm bóng ít nhất bên phía Los Blancos. Nếu có được sự hỗ trợ tốt hơn từ các đồng đội, có lẽ Benzema sẽ giúp Real ghi được ít nhất 1 bàn từ 8 cú sút trúng đích của họ trước Shakhtar.

Shakhtar phản công quá sắc
Shakhtar Donetsk
Thắng lợi của Shakhtar Donetsk đến từ những màn phản công quá sắc bén

Shakhtar thực sự có một chiến lược rõ ràng để đối phó với Real Madrid. Như những gì đã thể hiện trên sân Alfredo Di Stefano tháng trước, điều mà đội bóng Ukraine làm chỉ đơn giản là tấn công đúng lúc.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Shakhtar ít có cơ hội phản công do Real Madrid không dồn quân lên quá nhiều. Nhưng sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã trừng phạt Real 2 lần đều từ những pha phản công. Real đã mắc sai lầm khi tung quá nhiều cầu thủ lên tấn công ở những tình huống phạt góc.

Với việc Inter giành được chiến thắng trước đội đầu bảng Gladbach, cả 4 đội bóng ở bảng B đều có cơ hội đi tiếp. Do đó, lượt trận cuối của bảng đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Real Madrid thua Shakhtar lần 2: Zizou lo dần là vừa!
Real Madrid mới có một trận thua không thể tin nổi khác trước Shakhtar Donetsk và tương lai của Zinedine Zidane bị đặt dấu hỏi lớn hơn.
Thống kê Shakhtar 2-0 Real Madrid: Tận cùng bẽ bàng
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Shakhtar 2-0 Real Madrid lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League mùa giải 2019-20.
Kroos chỉ ra thực trạng Real sau trận thua Shakhtar
Toni Kroos cho hay Real Madrid đang trong tình trạng rối loạn sau trận thua 0-2 trước Shakhtar Donetsk.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X