Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Salzburg 1-2 Chelsea: The Blues chính thức vượt qua vòng bảng

Thứ Tư 26/10/2022 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Salzburg vs Chelsea đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía The Blues, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Mateo Kovacic ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương

Mateo Kovacic là cầu thủ mở tỷ số cho Chelsea trước Salzburg. Phút 23, sau nỗ lực phá bóng của 1 cầu thủ Salzburg, Matro Kovacic đặt lòng hiểm hóc cực nhanh. Bóng đi vào góc gần trước sự bất lực của thủ môn đối phương. Theo thống kê, Kovacic chỉ là cầu thủ thứ hai ghi được 5 bàn thắng đầu tiên tại Champions League dưới thời các HLV khác nhau (Jurcic, Benitez, Zidane, Lampard, Potter), sau trường hợp của Luka Modric (Redknapp, Mourinho, Ancelotti, Benitez, Zidane).

Điểm nhấn Salzburg 1-2 Chelsea The Blues chính thức vượt qua vòng bảng 1

Kovacic ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương

Sau khi mở tỷ số cho Chelsea, cầu thủ người Croatia đã phải rời sân trong hiệp 2. Kovacic cảm thấy khó chịu và buộc phải rời sân nhường vị trí cho Ruben Loftus-Cheek ở phút 68. Sau trận đấu, khi được hỏi liệu Kovacic có ổn không, HLV Potter nói với BT Sport: “Vâng, anh ấy chỉ cảm thấy bắp chân của mình hơi đau một chút. Chúng tôi đã quyết định sẽ không mạo hiểm, cá nhân tôi nhận thấy vấn đề mà Kovacic gặp phải không quá tệ”.

Người hùng Kai Havertz

Kai Havertz và Aubameyang là những cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của đội khách trên đất Áo, nếu như cầu thủ người Gabon gây thất vọng thì ngôi sao người Đức lại để lại dấu ấn. Chính Havertz là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 64 mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành London.

 

Điểm nhấn Salzburg 1-2 Chelsea The Blues chính thức vượt qua vòng bảng 2
Kai Havertz mang về chiến thắng 2-1 cho Chelsea

Cụ thể, Pulisic xử lý kỹ thuật thu hút 3 cầu thủ đối phương để tạo khoảng trống cho Kai Havertz trước vạch 16m50. Sau khi nhận bóng từ người đồng đội, tuyển thủ Đức chạm một nhịp tinh tế trước khi xoay người cứa lòng trong chân trái cực kỳ đẳng cấp găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Kohn.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Kai Havertz ở Champions League mùa này, và quan trọng nhất nó mang về 3 điểm trọn vẹn cho The Blues.

Chelsea chính thức có vé đi tiếp

Trước trận Salzburg vs Chelsea, đội bóng của nước Anh dẫn đầu bảng E với 7 điểm sau 4 trận. Một chiến thắng sẽ giúp họ chính thức đi tiếp trước một lượt trận. Mặc dù có một trận đấu không hề dễ dàng, nhưng The Blues đã hoàn thành mục tiêu. 2 bàn thắng của Mateo Kovacic và Kai Havertz đã giúp đội bóng thành London giành chiến thắng 2-1 trên đất Áo. 3 điểm có được giúp Chelsea chính thức giành vé đi tiếp trước một lượt trận.

Điểm nhấn Salzburg 1-2 Chelsea The Blues chính thức vượt qua vòng bảng 3

Chelsea vượt qua vòng bảng trước một lượt trận

Graham Potter là HLV người Anh thứ 2 bất bại trong 9 trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên Chelsea trên mọi đấu trường sau William Lewis vào năm 1906/07. Trong chuỗi trận này, The Blues ghi tổng cộng 16 bàn, nhận 4 bàn thua và có 5 trận giữ sạch lưới. 

Phải dành cho 2 thủ môn những lời khen ngợi

Kepa tiếp tục được Graham Potter tin tưởng trong trận đấu với Salzburg, mặc dù không thể giữ sạch lưới nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Theo đó, anh có tổng cộng 5 pha cứu thua trước đội bóng của nước Áo, góp công lớn mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Điểm nhấn Salzburg 1-2 Chelsea The Blues chính thức vượt qua vòng bảng 4

2 thủ môn đã có một trận đấu ấn tượng

Bên kia chiến tuyến, thủ môn Philipp Kohn của đội chủ nhà thậm chí làm được nhiều hơn thế. Dù đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng, nhưng thủ thành này có tới 8 pha cứu thua. Nếu Kohn không chơi ấn tượng có lẽ Salzburg sẽ phải nhận thất bại với cách biệt lớn hơn rất nhiều. 

Salzburg quyết đấu với AC Milan ở lượt trận cuối

Do Chelsea đã giành chiếc vé đầu tiên ở bảng E, nên Salzburg sẽ phải cạnh tranh với AC Milan cho chiếc vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này. Ở lượt trận thứ 5, đội bóng thành Milan đã gây ấn tượng khi đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 4-0 trên sân khách. Với kết quả này, đội bóng của Italia đã vượt qua chính Salzburg để chiếm lấy vị trí thứ 2.

Điểm nhấn Salzburg 1-2 Chelsea The Blues chính thức vượt qua vòng bảng 5

Salzburg đấu AC Milan ở lượt trận cuối

Trước lượt trận cuối, AC Milan đang có 7 điểm và xếp thứ 2, trong khi đó Salzburg xếp thứ 3 với 6 điểm. Ở lượt trận cuối, đội bóng thành Milan được chơi trên sân nhà tiếp Salzburg. Đội bóng của nước Áo sẽ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn đi tiếp.

Bảng xếp hạng Champions League
E Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Chelsea
5311510
2
AC Milan
521217
3
FC Salzburg
513106
4
Dinamo Zagreb
5113-64

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

VIDEO: Thomas Muller mừng rỡ khi đối thủ ở vòng bảng C1 là Hansi Flick và Barcelona

Man City gặp PSG và Inter, Liverpool đấu Real Madrid và Milan, còn Bayern đụng Barca và PSG là những trận đấu đáng chú ý tại vòng đầu Champions League. Sau buổi lễ bốc thăm, Thomas Muller đăng video bày tỏ sự phấn khích với phiên bản mới này của Champions League năm nay.

Xem thêm
top-arrow
X