Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real Madrid vs Man City: Pep Guardiola sa lầy ở "vùng đất cấm" Bernabeu

Thứ Năm 05/05/2022 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã ở rất gần chiến thắng nhưng Real Madrid mới là những người có được niềm vui sau cùng nhờ những khoảnh khắc kỳ diệu cuối trận. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu hấp dẫn tại Bernabeu này.

Pep Guardiola đánh giá sai Real Madrid

Pep Guardiola

Pep Guardiola rút các trụ cột ra sân hơi sớm trước Real

HLV Pep Guardiola lại mắc sai lầm trong một trận cầu quan trọng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thay những cầu thủ quan trọng của Man City như De Bruyne và Mahrez ra khỏi sân sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước tại Bernabeu. Pep Guardiola đã đánh giá sai sức mạnh của Real và phải trả giá vì điều này.

Trên thực tế, những sự thay đổi đó nhằm gia cố hàng phòng ngự. Nhưng khi kế hoạch này đổ bể, Man City đã gặp vấn đề lớn vì không đủ sức mạnh tấn công trong quãng thời gian bù giờ. Cũng vì thiếu đi những họng pháo trên hàng công mà Man City dù sở hữu thế trận vượt trội nhưng cũng không thể tìm nổi một bàn thắng nào trong hiệp phụ và đành ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc.
 

Camavinga có màn trình diễn ấn tượng

Eduardo Camavinga đã để lại dấu ấn ở trận đấu này với một màn trình diễn ấn tượng. Tuyển thủ người Pháp có đóng góp ở 2/3 bàn thắng mà Real Madrid ghi được vào lưới Man City.

Camavinga là người bấm bóng vào sau lưng hàng thủ Man City để Benzema căng ngang vào trung lộ tạo ra bàn thắng đầu tiên của Real Madrid. Ở bàn thắng quyết định, Camavinga kéo bóng từ sân nhà đến vòng cấm địa của Man City rồi chuyền cho Rodrygo căng ngang vào trong. Đây là tình huống dẫn tới quả penalty giúp Benzema ghi bàn thắng định đoạt kết cục trận đấu.

Ở trận đấu tại Bernabeu vừa qua, Camavinga thắng 5 pha tranh chấp, thu hồi bóng 3 lần, tắc bóng thành công 4 lần và có 2 pha phá bóng. Đó là những con số vô cùng ấn tượng với một cầu thủ chỉ vào sân từ phút 75.
 

Real Madrid cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự

Grealish

Hàng phòng ngự Real có màn trình diễn không đến nỗi tồi trước Man City

Các hậu vệ của Real Madrid đã có một ngày thi đấu thảm họa ở trận lượt đi. Man City ghi được 4 bàn thắng nhưng hoàn toàn có thể ghi được nhiều bàn hơn nếu tận dụng cơ hội tốt. Eder Militao và David Alaba hoàn toàn bị đánh gục bởi tốc độ của hàng công Man City.

Màn trình diễn phòng ngự ở lượt đi khiến cho niềm tin đặt vào Real Madrid ở trận lượt về không có nhiều. Tuy nhiên, sức nóng của sân vận động Santiago Bernabeu dường như đã làm các cầu thủ Real bừng tỉnh. Bộ tứ vệ Militao, Nacho, Mendy và Carvajal đã có một ngày làm việc tốt để khóa chặt những ngôi sao tấn công bên phía Man City.

Ferland Mendy có thể khép góc tốt ở tình huống ghi bàn mở tỉ số của Mahrez. Nhưng cầu thủ này cũng đã sửa sai với pha phá bóng trên vạch vôi từ cú dứt điểm của Jack Grealish. Trong khi đó, Thibaut Courtois vẫn vững vàng ở trong khung gỗ và có một vài pha cứu thua đẳng cấp thế giới để khiến cầu thủ Man City nản lòng.
 

Rodrygo Goes tỏa sáng rực rỡ

Rodrygo

Rodrygo ghi 2 bàn thắng trong vòng 89 giây giúp Real Madrid hồi sinh

Sao trẻ Rodrygo vào sân từ phút 68 của trận đấu để thay thế Toni Kroos. Cầu thủ người Brazil chơi rất ấn tượng bên hành lang phải. Anh là cầu thủ ghi 2 bàn thắng liên tiếp để giúp Real kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Bàn thắng đầu tiên thể hiện cảm quan nhạy bén của Rodrygo trong vòng cấm. Cầu thủ này tuy nhỏ bé hơn Ruben Dias về thể hình nhưng đã có một tình huống di chuyển luồn lách qua khe giữa Dias và Ederson để có một pha đệm bóng cận thành. Đến bàn thứ 2, Rodrygo lại thể hiện cái duyên khi có mặt đúng chỗ và lắc đầu chuẩn xác để đưa bóng vào góc khung thành trong sự bất lực của Ederson.

Không chỉ đóng góp tốt cho tấn công, Rodrygo còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Cầu thủ người Brazil đã thắng 5 pha tranh chấp tay đôi, thu hồi bóng 6 lần, cắt bóng 2 lần và tắc bóng 2 lần trong quãng thời gian ở trên sân. Dù chưa đủ năng lực đá chính cho Real Madrid nhưng Rodrygo thật sự là một quân bài khó lường trong tay áo của HLV Carlo Ancelotti.
 

Santiago Bernabeu quá đáng sợ

Đây là lần thứ 3 liên tiếp mà Real Madrid lội ngược dòng ở sân Santiago Bernabeu trong khuôn khổ Champions League. Và tất cả những màn lật ngược tình thế đó đều mang lại cảm xúc vô bờ cho các khán giả.

Ở vòng 1/8, Real Madrid để thua 1 bàn trước PSG ở lượt đi và bị Mbappe đâm thêm một nhát dao nữa tại Bernabeu. Nhưng chỉ trong vòng 17 phút cuối trận, cú hat-trick của Benzema đã giúp Real ngược dòng và giành tấm vé đi tiếp vô cùng cảm xúc.

Real Madrid

Sân Santiago Bernabeu mùa này chứng kiến nhiều cuộc lội ngược dòng phi phàm của Real


Đến tứ kết, Real có lợi thế dẫn trước 3-1 ở lượt đi nhưng lại để Chelsea thắng ngược 3-0. Khi đó, Rodrygo Goes lại sắm vai người hùng khi ghi bàn san bằng tỉ số ở phút 80 và kéo trận đấu vào hiệp phụ. Và với ngọn lửa hừng hực tại Bernabeu, Real đã vượt qua được Chelsea nhờ bàn thắng của Karim Benzema.

Chính những trải nghiệm đó khiến cho Man City phải dè dặt khi hành quân đến Bernabeu. Đội bóng này có cơ hội kết liễu Real ở lượt đi nhưng cuối cùng chỉ thắng cách biệt 1 bàn. Các cựu cầu thủ và bình luận viên sau trận đều lo lắng cho số phận của thầy trò Pep Guardiola. Và những lo lắng đó đã trở thành sự thực khi Real Madrid một lần nữa lội ngược dòng để thắng trên sân nhà. Không những thế, đó còn là một màn ngược dòng để đời và khó thể nào cảm xúc hơn.

Tựu trung lại, Real Madrid hoàn toàn xứng đáng với tấm vé vào chơi ở trận chung kết Champions League mùa này. Hành trình tiến đến Paris 2022 của Real Madrid cũng xứng đáng được ghi vào sử sách với những khoảnh khắc khó tin và tràn ngập cảm xúc.

Rodrygo đi vào lịch sử Champions LeagueRodrygo đi vào lịch sử Champions League
Sau khi phá lưới Chelsea, tiền đạo Rodrygo lại tỏa sáng trước Man City giúp Real Madrid vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.
Đây! Khoảnh khắc quyết định trận đấu Real Madrid vs Man CityĐây! Khoảnh khắc quyết định trận đấu Real Madrid vs Man City
Pha cứu thua của Ferland Mendy ở phút 87 chính là bước ngoặt giúp Real Madrid tạo ra màn ngược dòng khó tin trước Man City.
Real Madrid và 3 lần ngược dòng khó tin ở Champions League mùa nàyReal Madrid và 3 lần ngược dòng khó tin ở Champions League mùa này
Real Madrid đã tạo ra những màn ngược dòng khó tin ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa này, qua đó ghi tên mình vào chơi trận chung kết.
Trọng tài thổi còi sớm, tước cơ hội cuối cùng của Man City trước RealTrọng tài thổi còi sớm, tước cơ hội cuối cùng của Man City trước Real
Các CĐV Man City tỏ ra không hài lòng khi trọng tài thổi còi hết giờ sớm 10 giây ở trận bán kết Champions League vừa qua.
89 giây điên rồ khiến Man City đánh rơi vé đi tiếp vào tay Real89 giây điên rồ khiến Man City đánh rơi vé đi tiếp vào tay Real
Man City đã ở rất gần tấm vé đi tiếp vào trận chung kết Champions League. Nhưng 89 giây điên rồ cuối trận đấu tại Bernabeu đã khiến thầy trò Pep Guardiola ôm...
Real Madrid phát thông điệp cảnh báo Liverpool tương tự năm 2018Real Madrid phát thông điệp cảnh báo Liverpool tương tự năm 2018
Real Madrid đã gửi thông điệp cảnh báo tới Liverpool trước thềm trận chung kết diễn ra ở Paris vào cuối tháng này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X