Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real 2-3 (5-4) Chelsea: Kịch tính, gay cấn, thăng hoa rồi đau khổ

Thứ Tư 13/04/2022 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Real Madrid vs Chelsea đã khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đội khách, nhưng kết quả này không thể giúp họ vào bán kết. Dù sao với những gì đã thể hiện, The Blues vẫn xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Những quyết định trái ngược của 2 HLV


Nếu coi cuộc đối đầu giữa Thomas Tuchel và Carlo Ancelotti là một cuộc chiến kéo dài trong 120 phút thi đấu, thì ông thầy người Đức đã áp đảo trong 75 phút đầu. Chelsea của Tuchel đã nhập cuộc hưng phấn, họ liên tục tạo ra những cơ hội và mang về những bàn thắng. Mason Mount giúp đội khách vượt lên dẫn trước, sau đó 2 bàn thắng của Antonio Rudiger và Timo Werner giúp The Blues dẫn trước 3-0. Nếu trận đấu kết thúc sau 75 phút, Chelsea sẽ giành chiến thắng với tỷ số 4-3 sau hai lượt trận và ghi tên mình vào vòng bán kết.
Real Madrid vs Chelsea

Quyết định của Tuchel không hợp lý bằng Ancelotti ở cuộc đọ sức tại Bernabeu


Tuy nhiên, kinh nghiệm lão làng của Ancelotti đã được thể hiện đúng lúc. Phút 78, ông đưa Rodrygo vào thay Casemiro, và chỉ 2 phút có mặt trên sân cầu thủ này ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà. Đó là tình huống Rodrygo đệm bóng cận thành sau đường chuyền điểm 10 của Luka Modric. Nếu như việc Ancelotti đưa Rodrygo vào sân là chính xác thì quyết định rút Timo Werner và đưa vào Pulisic của ông Tuchel lại tỏ ra không hợp lý. Cầu thủ người Mỹ bỏ lỡ 2 cơ hội để có thể định đoạt trận đấu ở những phút cuối cùng.

Tổng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận buộc hai đội phải đá thêm giờ. Và Karim Benzema là người hùng của đội chủ nhà. Bàn thắng ở phút 96 của anh mang về chiếc vé đi tiếp cho đội chủ nhà. Dù thua 2-3 sau 120 phút nhưng Los Blancos vào bán kết với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Với cá nhân HLV Ancelotti, đây là lần thứ 8 ông xuất hiện ở vòng bán kết Champions League trên cương vị là HLV, bằng với thành tích của Jose Mourinho và Pep Guardiola.


Real Madrid trả thù thành công


Mùa giải năm ngoái, Real Madrid đã bị chính Chelsea loại ở vòng bán kết Champions League. Đội bóng của Tây Ban Nha để đối thủ cầm hòa 1-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-2 trên sân khách. Để thua chung cuộc 1-3 sau hai lượt trận, Kền kền trắng đành nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết với Man City. Mùa giải năm nay, những lá thăm may rủi lại đưa Real đụng độ Chelsea ở sân chơi C1, lần này ở vòng tứ kết. Các cầu thủ của Los Blancos đã quyết tâm phục thù, và họ đã đạt được mục đích của mình.
Real Madrid vs Chelsea

Real Madrid trả thành công món nợ thua trận ở bán kết C1 mùa trước


Real Madrid thi đấu bùng nổ ở trận lượt đi trên đất Anh, họ tận dụng tốt những cơ hội để giành chiến thắng 3-1 tại sân Stamford Bridge. Ở trận lượt về cách đây ít giờ, đã có thời điểm đội chủ nhà để đối thủ dẫn trước 3-0, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm, họ kịp thời có một bàn thắng để buộc trận đấu phải đá thêm giờ. Bàn thắng của Benzema ở hiệp phụ đầu tiên đã mang về tấm vé vào bán kết cho đội bóng của Tây Ban Nha.

Thua 2-3 sau 120 phút thi đấu, nhưng Real vào bán kết với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Họ đã trả thành công món nợ bị The Blues loại ở bán kết Champions League mùa trước. Chiến thắng này nối dài chuỗi trận ấn tượng của Kền kền trắng. Họ đã thắng 9 trong 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trên sân nhà, 17 trận gần đây, Real thắng tới 13 trận và chỉ thua 1. Với phong độ rất cao hiện tại, họ vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này.


Chelsea chính thức trở thành cựu vô địch


Để thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea đã chơi nỗ lực ở trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Bàn thắng của Mason Mount mở ra cơ hội ngược dòng cho đội khách. Chelsea sau đó khiến CĐV đội chủ nhà chết lặng với liên tiếp 2 bàn thắng của Rudiger và Timo Werner. Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng nhất, Real vẫn là đội bản lĩnh hơn.
Real Madrid vs Chelsea

Chelsea chính thức trở thành cựu vô địch ở Champions League


Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Rodrygo ở phút 80, và bàn thắng ở phút 96 của Benzema đã biến Chelsea trở thành cựu vô địch. Dù thắng 2-3 nhưng họ vẫn dừng bước ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay với tỷ số 4-5 sau hai lượt trận. Dù bị loại, nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện ở Bernabeu, The Blues vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Chelsea gần như hết cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, bây giờ họ chỉ còn đấu trường FA Cup để tìm kiếm thêm danh hiệu ở mùa giải năm nay. Tại giải đấu này, Chelsea sẽ có trận đấu với Crystal Palace ở vòng bán kết. Trước đó thầy trò Tuchel đã giành Siêu cúp châu Âu hồi tháng 8 năm ngoái và vô địch FIFA Club World Cup.


Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng


Karim Benzema lập hat-trick trước PSG trên sân nhà, giúp Real Madrid đánh bại đội bóng nước Pháp với tỷ số 3-2 sau hai lượt trận ở vòng 1/8. Đến trận lượt đi vòng tứ kết, anh lại có thêm một hat-trick nữa, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1, qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Ở trận đấu tại Bernabeu cách đây ít giờ, cầu thủ người Pháp thi đấu vô duyên trong 90 phút thi đấu chính thức. Anh có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Mendy.
Real Madrid vs Chelsea

Benzema lại một lần nữa tỏa sáng


Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng nhất, kinh nghiệm và tài năng của Benzema đã lên tiếng đúng lúc. Cú đánh đầu chính xác sau đường chuyền của Vinicius Junior ở phút thứ 6 hiệp phụ đầu tiên đã đưa Real Madrid vào vòng bán kết. Đây là bàn thắng thứ 12 của anh ở Champions League mùa này, đây cũng là pha lập công thứ 12 của Benzema vào lưới các đội bóng Anh ở giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.

Phong độ cực cao của Benzema chính là điểm tựa giúp Real Madrid hướng đến những danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Những con số xung quanh bàn thắng của Mason Mount vào lưới Real MadridNhững con số xung quanh bàn thắng của Mason Mount vào lưới Real Madrid
Tiền vệ Mason Mount là người mở tỷ số cho Chelsea trước Real Madrid, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của anh ở Champions League mùa này.
Video Real Madrid vs Chelsea: Kịch tính và vẫn là BenzemaVideo Real Madrid vs Chelsea: Kịch tính và vẫn là Benzema
Video cúp C1 Real Madrid vs Chelsea rạng sáng nay 13/4, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2022 Real Madrid vs Chelsea hôm nay
Real Madrid 2-3 (5-4) Chelsea: Chơi quả cảm, The Blues vẫn trở thành cựu vương sau 120 phút tại BernabeuReal Madrid 2-3 (5-4) Chelsea: Chơi quả cảm, The Blues vẫn trở thành cựu vương sau 120 phút tại Bernabeu
Chelsea đã có thời điểm dẫn trước Real Madrid 3-0, nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất kinh nghiệm của Los Blancos đã lên tiếng. Dù thua 2-3 nhưng họ vẫn...
Vì sao Chelsea khó gây bất ngờ trước Real MadridVì sao Chelsea khó gây bất ngờ trước Real Madrid
Real Madrid vs Chelsea ở lượt về tứ kết Champions League 2021/22, những thống kê cho thấy cơ hội ngược dòng của The Blues là không nhiều.
Link xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Chelsea Cúp C1 2022 ở đâu?Link xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Chelsea Cúp C1 2022 ở đâu?
Link xem trực tiếp Real Madrid vs Chelsea Cúp C1 2021/22 ở đâu? Tường thuật trực tuyến kết quả bóng đá trận đấu Chelsea vs Real Madrid trên kênh sóng nào?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X