Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Rangers 1-7 Liverpool: Cú hat-trick của Salah và lời cảnh báo đến Man City

Thứ Năm 13/10/2022 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Rangers vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 7-1 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Mohamed Salah lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League

Phút 68, HLV Klopp đưa Mohamed Salah vào sân thay Darwin Nunez. Phút 75, ở cú dứt điểm thứ 2 sau khi vào sân, số 11 đã có bàn thắng cho riêng mình. Cầu thủ sinh năm 1992 nhận bóng trong vòng cấm Rangers, dù ở góc rất hẹp nhưng anh vẫn thực hiện tình huống dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 4-1 cho Lữ đoàn đỏ. Sau đó chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 80 đến phút 81, Salah ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú hat-trick.

Điểm nhấn Rangers 1-7 Liverpool Cú hat-trick của Salah và lời cảnh báo đến Man City 1

Mohamed Salah lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League

Mo Salah đã ghi một hat-trick chỉ trong 6 phút 12 giây, đây là cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử UEFA Champions League. Chưa dừng lại ở đó, Salah còn kiến tạo cho tài năng trẻ Harvey Elliott ghi bàn ấn định chiến thắng 7-1 cho Liverpool ở phút 87.

Ngôi sao người Ai Cập đã bị chỉ trích rất nhiều với phong độ không tốt trong thời gian vừa qua, và đây là câu trả lời của anh. Salah đã tỏa sáng ngay trước thềm đại chiến với Man City tại Anfield, chắc chắn 3 bàn thắng vào lưới Rangers sẽ giúp cầu thủ người Ai Cập tự tin hơn rất nhiều.

Nunez, Firmino và Jota cũng xứng đáng được khen ngợi

Ngoài Mohamed Salah thì những cầu thủ tấn công còn lại của Liverpool cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Roberto Firmino tỏa sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo. Anh đã ghi cú đúp thứ 6 tại UEFA Champions League. Không có cầu thủ nào ghi từ 2 bàn trở lên trong nhiều trận đấu khác nhau hơn cầu thủ người Brazil cho Liverpool (Mo Salah cũng 6). 

Điểm nhấn Rangers 1-7 Liverpool Cú hat-trick của Salah và lời cảnh báo đến Man City 2

Các ngôi sao tấn công của Liverpool đều chơi tốt

Firmino đã có 21 bàn ở sân chơi Champions League, bằng với huyền thoại Liverpool - Steven Gerrard. Ngoài ra tiền đạo này cũng có 12 kiến tạo, thành tích cao nhất lịch sử CLB, bằng với Steven Gerrard và James Milner. Với Nunez, anh có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Liverpool, trước đó tiền đạo này cũng có 1 bàn trước Arsenal.

Diogo Jota cũng là một cái tên gây ấn tượng lớn. Anh vào sân ở phút 73, và là người thực hiện cả 3 đường chuyền cho Mo Salah ghi bàn. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ kiến tạo cho đồng đội lập hat-trick tại Champions League kể từ tháng 3 năm 2012, khi Franck Ribery kiến tạo cho Mario Gomez ghi 3 bàn trong trận đấu giữa Bayern Munich và Basel.

Liverpool mở toang cánh cửa đi tiếp

Liverpool được đánh giá sẽ có một trận đấu khó khăn trước Rangers, lý do là bởi họ đang không có phong độ tốt. Lữ đoàn đỏ vừa để thua 2-3 trước Arsenal. Với 10 điểm sau 8 trận, đây là kết quả tồi tệ nhất của Liverpool kể từ mùa 2012/13 (9 điểm), thời điểm họ đứng thứ 7 chung cuộc. Đội chủ sân Anfield chỉ xếp thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm. Không chỉ có phong độ không tốt, họ còn thiếu vắng Luis Diaz, Joel Matip và Trent Alexander-Arnold vì chấn thương.

Điểm nhấn Rangers 1-7 Liverpool Cú hat-trick của Salah và lời cảnh báo đến Man City 3

Đội bóng của Klopp có thêm 3 điểm ở C1 mùa này

Ngoài ra, Liverpool hiện không có được phong độ tốt trên sân khách mùa này khi họ thua tới 3 và chỉ hòa 2 lần sau 5 trận đã đá, trong khi đó Rangers đang chơi cực tốt trên sân nhà. Họ thắng tới 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trận sau 10 trận sân nhà kể từ đầu mùa. Những lo lắng từ NHM Liverpool đã sớm trở thành sự thật. Theo đó Scott Arfield mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 17.

Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn, đội bóng của Klopp đã trở lại mạnh mẽ. Cú đúp của Firmino cùng bàn thắng của Nunez giúp đội khách dẫn trước 3-1 sau 66 phút. Và quyết định đưa Salah vào sân ở phút 68 đã giúp Lữ đoàn đỏ ghi thêm 4 bàn. Cụ thể, Salah chỉ cần 6 phút 12 giây để ghi 3 bàn, sau đó anh còn kiến tạo cho Elliott lập công. 

Với chiến thắng 7-1 trước đội bóng của Scotland, Liverpool đã xây chắc vị trí thứ 2 ở bảng A. Họ có 9 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Napoli 3 điểm và hơn Ajax tới 6 điểm. Chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại thầy trò Klopp sẽ vào vòng 1/8.

Rangers thua trận thứ 4 liên tiếp

Những lá thăm may rủi đưa Rangers rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Napoli, Ajax và Liverpool, những đội bóng đều được đánh giá cao hơn họ rất nhiều. Giới chuyên môn nhận định đội bóng của Scotland khó có cơ hội đi tiếp, và điều đó đã trở thành sự thật. Đội bóng này tỏ ra thua thiệt so với các CLB còn lại trong cùng bảng đấu, sau 4 lượt trận họ không giành được điểm nào.

Điểm nhấn Rangers 1-7 Liverpool Cú hat-trick của Salah và lời cảnh báo đến Man City 4

Arfield không thể giúp đội chủ nhà giành điểm trước Liverpool

Ở trận đấu với Liverpool, dù khởi đầu tốt và có bàn mở tỷ số. Nhưng Rangers sau đó vỡ vụn khi đội khách tăng tốc. Thua 1-7 trên sân nhà, Rangers đã chính thức hết cơ hội đi tiếp. Họ cần phải cố gắng rất nhiều trong 2 lượt trận cuối nếu muốn cạnh tranh vị trí thứ 3 ở bảng A, qua đó xuống chơi ở Europa League.

Bảng xếp hạng Champions League
A Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Napoli
44001312
2
Liverpool
430169
3
Ajax
4103-43
4
Rangers
4004-150

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X