Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn PSG 2-0 Man City: Messi thông nòng, PSG chứng tỏ đẳng cấp

Thứ Tư 29/09/2021 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đã có được chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng trước Man City để khẳng định sức mạnh ở mùa giải năm nay. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu mà Messi chính thức thông nòng trong màu áo PSG.

Bàn thắng đậm dấu ấn Messi

Cập bến PSG với kỳ vọng rất lớn từ NHM nhưng những màn trình diễn của Messi chưa quá nổi bật. Nguyên nhân là bởi siêu sao người Argentina bị đối phương chăm sóc kỹ lưỡng và anh cũng chưa làm quen hoàn toàn với các đồng đội mới.

Messi ghi bàn vào lưới Man City

Messi ghi bàn thắng mang dấu ấn vô cùng đặc trưng


Trận đấu với Man City cũng không phải màn trình diễn quá xuất sắc của Messi. Như Pep Guardiola tiết lộ sau trận, ông căn dặn các học trò phải giới hạn tối đa khả năng chạm được bóng của Messi. Mỗi khi cầu thủ người Argentina có bóng là sẽ có 2 cái bóng của Man City ập vào tranh cướp.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ Man City thấm mệt thì Messi đã chớp thời cơ để tỏa sáng. Từ một tình huống phản công, Messi thoải mái dốc bóng vào trung lộ khi Hakimi nỗ lực hỗ trợ để chia cắt sự tập trung của các cầu thủ Man City. Bóng được đẩy cho Mbappe và cầu thủ trẻ này có pha nhả lại như đã ăn tập với Messi từ lâu. Và trong một tình huống dứt điểm ở rìa vòng cấm quen thuộc, cái chân trái của Messi đã không cho Ederson một cơ hội nào để cản phá bóng.

Bàn thắng vừa ghi được giải tỏa rất nhiều áp lực cho Messi ở sân Công viên các Hoàng tử. Và khi cỗ máy vận hành trơn tru hơn, Messi chắc chắn sẽ là nguồn cung bàn thắng số 1 của đội bóng nước Pháp.
 

Man City thiếu may mắn

Là đội thua cuộc về mặt tỉ số nhưng Man City mới là những người áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận. Đội bóng thành Manchester thủng lưới từ sớm và dâng lên dồn ép PSG tới nghẹt thở. Họ tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng hàng công không thể tận dụng.

PSG vs Man City

Bernardo Silva đệm bóng cửa gôn trúng xà ngang


Đáng kể nhất là tình huống Bernardo Silva đệm bóng cận thành nhưng lại trúng xà ngang. Ngay trước đó là pha đánh đầu trúng xà ngang của Sterling khiến các cầu thủ của PSG phải run rẩy.

Tổng cộng Man City tung ra được 18 cú sút, gấp 3 lần PSG. Họ có 7 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng không một lần tìm được mành lưới của đối thủ. Thông số này một lần nữa chỉ ra vấn đề cấp thiết với Man City bây giờ là một tiền đạo cắm đẳng cấp thế giới. Và nhiều khả năng yêu cầu của HLV Pep Guardiola sẽ được ban lãnh đạo đội bóng tìm mọi cách giải quyết vào mùa hè năm sau.
 

Bộ ba M-N-M thiếu cân bằng

Cho ra sân dàn siêu sao là Neymar, Mbappe và Messi, một HLV cũng hiểu rằng những cầu thủ này sẽ không tham gia vào công tác phòng ngự. Đó là một vấn đề nan giải bởi cả 3 cầu thủ này thường đi bộ khá nhiều để dồn sức cho mặt trận tấn công.

PSG vs Man City

Bộ ba tấn công của PSG để hở rất nhiều khoảng trống cho đối thủ


HLV Pochettino đã tìm ra giải pháp là sử dụng lối đá phòng ngự phản công với một khối đội hình phòng ngự cô đặc. Với 7 cầu thủ co lại để phòng ngự, PSG để Man City xâm nhập vòng cấm đội nhà khá nhiều nhưng may mắn không phải nhận bàn thua.

Cách chơi này của PSG có thể phát huy tác dụng trước Man City khi tận dụng tối đa tốc độ của bộ ba MNM để phản công. Tuy nhiên, nó sẽ gặp rắc rối khi đối thủ chủ động phòng ngự. Khi đó, bộ ba tấn công của PSG không lùi về và sẽ để mở ra nhiều khoảng trống hơn đáng kể.

Nhìn chung, HLV Pochettino có đầy đủ nhân sự trong tay để tìm ra một phương án hữu hiệu nhất cho từng đối thủ. Và cũng vì thế mà NHM rất có thể sẽ không được thấy bộ ba MNM một cách thường xuyên bởi đây là một cách sắp xếp tương đối thiếu cân bằng.
 

Gueye chơi xuất sắc

Gueye có trận đấu đẳng cấp không thua kém gì một tiền vệ người Pháp trứ danh khác là N’golo Kante. Anh hoạt động rất rộng để kềm tỏa hàng tiền vệ Man City. Nhưng không chỉ làm tốt công việc tranh cướp, thu hồi bóng, Gueye còn là người mở tỉ số trận đấu đầy bất ngờ.

PSG vs Man City

Gueye bất ngờ là cầu thủ mở tỉ số trận đấu


Ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của PSG trong trận đấu, Gueye đã có mặt đúng lúc đúng chỗ. Anh đón được cú sút trượt của Neymar và bắn bóng thẳng vào nóc lưới khiến hàng phòng ngự Man City bàng hoàng. Bàn thắng sớm giúp kế hoạch của PSG càng dễ triển khai và đó là một phần quan trọng giúp đội bóng nước Pháp có chiến thắng chung cuộc.

Gueye là một mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ PSG. Anh là người mang đến nguồn năng lượng cần thiết để liên kết các tuyến của đội bóng và cung cấp những phương án để bộ ba tấn công không bị cô lập dễ dàng. Sự xuất sắc của Gueye thực sự là một trong những yếu tố quan trọng giúp PSG có được chiến thắng tại Công viên các Hoàng tử vừa qua.
 

Lịch đấu khó khăn với Man City chưa dứt

Man City phải đối đầu với Chelsea và sau đó là PSG. Nhưng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa được thở phào sau trận đấu tại nước Pháp. Ngay cuối tuần này, họ sẽ phải làm khách tại Anfield của một đối thủ cạnh tranh vô địch khác ở Premier League là Liverpool.

Đó là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Man City phải làm khách. Và trận đại chiến tại Anfield hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng khi các khán đài ở đây được lấp đầy bởi các khán giả.

Nhưng dù kết quả thế nào thì Man City cũng có thể tạm hài lòng. Chiến thắng trước Chelsea giúp họ thu hẹp đáng kể khoảng cách tới ngôi đầu. Trong khi đó, trận thua trước PSG không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng đi tiếp ở Champions League mùa này của Man xanh.

Lionel Messi thực sự là hung thần của các đội bóng AnhLionel Messi thực sự là hung thần của các đội bóng Anh
Tiền đạo Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG, đó là pha lập công quan trọng giúp đội bóng nước Pháp đánh bại Man City ở Champions League.
Messi nói gì sau bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG?Messi nói gì sau bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG?
Sau trận thắng Man City 2-0, Lionel Messi đầy vui mừng chia sẻ cảm xúc với bàn thắng đầu tiên trong màu áo PSG.
Làm tung lưới Man City, Messi đi vào lịch sử Champions LeagueLàm tung lưới Man City, Messi đi vào lịch sử Champions League
Lionel Messi đã làm nên lịch sử tại Champions League với bàn thắng đầu tiên cho PSG vào lưới Man City vào đêm thứ 3.
Hậu thất bại ở Champions League, Guardiola tỏ tình với 1 cầu thủ PSGHậu thất bại ở Champions League, Guardiola tỏ tình với 1 cầu thủ PSG
HLV Pep Guardiola cho biết ông rất yêu quý Marco Verratti sau khi tiền vệ người Italia góp công giúp PSG đánh bại Man City 2-0.
Messi mở tài khoản, PSG đòi nợ Man City thành công trên đất PhápMessi mở tài khoản, PSG đòi nợ Man City thành công trên đất Pháp
Cuối cùng, Lionel Messi cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới PSG, lại trong màn hội ngộ người thầy cũ Pep Guardiola. Chiến thắng thuyết phục trước địch thủ...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X