Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn PSG 1-1 Newcastle: “Chích chòe” mất điểm cay đắng

Thứ Tư 29/11/2023 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đã có một màn trình diễn ấn tượng trước PSG và suýt có được chiến thắng nếu không bị trọng tài thổi penalty phút chót. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.

Newcastle mất điểm vì quả penalty oan nghiệt

Điểm nhấn PSG 1-1 Newcastle “Chích chòe” mất điểm cay đắng 1
Livramento để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho PSG

PSG đã ghi được bàn thắng vào lưới Newcastle với cú sút thứ 30 trong trận đấu. Đội chủ nhà PSG đã tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng phải nhờ trọng tài tặng quà mới có được bàn thắng.

Quyết định thổi penalty được đưa ra khi bóng chạm vào tay của Livramento sau khi bật từ hông của cầu thủ này. Đó là một pha bóng mà cơ thể của Livramento không có gì quá bất thường vì anh đang lấy đà chạy.

Trước đó đã có một tình huống VAR kiểm tra bóng chạm tay Lewis Miley sau khi đập một phần khác của cơ thể. Ở tình huống đó, trọng tài không được yêu cầu ra xem lại băng hình và cũng không có quả penalty được trao cho PSG. Phải nói rằng Livramento thậm chí còn có ít thời gian để phản ứng hơn so với tình huống của Miley.

Quyết định này của trọng tài đã vấp phải chỉ trích dữ dội từ HLV Eddie Howe sau trận đấu. Và các cầu thủ Newcastle có quyền giận dữ khi quyết định của trọng tài đã tước đi của họ 3 điểm trọn vẹn trước PSG.

Sao trẻ Miley gây ấn tượng

Dù mới 17 tuổi nhưng Lewis Miley đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trước PSG. Anh có những đóng góp vô cùng tích cực để giúp cho Newcastle phòng ngự vững vàng trước PSG.

Dĩ nhiên là màn trình diễn của Lewis Miley không quá nổi bật bởi tầm vóc của đối thủ mà anh phải đương đầu là quá lớn. Nhưng trong một trận đấu khó khăn của Newcastle, Lewis Miley đã đứng vững cùng các đàn anh và chơi trọn vẹn 90 phút đầy quả cảm.

Cơn bão chấn thương ảnh hưởng tới Newcastle

Eddie Howe
Newcastle không thay người nào trước PSG

Newcastle chỉ có thể điền tên 7 cầu thủ trên băng ghế dự bị vì những chấn thương. Trong số 7 cái tên này có 2 thủ môn, 2 hậu vệ trái và 3 cầu thủ trẻ với tổng cộng 25 phút thi đấu ở đội một.

Eddie Howe đang phải đối mặt với những cơn đau đầu nghiêm trọng vì tình hình chấn thương ở Newcastle ngày càng nặng nề hơn. Các cầu thủ trụ cột của Newcastle đang dần phải làm quen với việc thi đấu nhiều hơn mà không được xoay tua.

Newcastle đã không sử dụng quyền thay người nào trước PSG. Điều này càng khiến cho những nỗ lực của các cầu thủ Newcastle đáng được ghi nhận, dù rằng họ không thể giành được 3 điểm trọn vẹn trước PSG để tăng thêm cơ hội tiến vào vòng knock-out Champions League năm nay.

PSG nhớ Marquinhos

Đội trưởng Marquinhos không thể thi đấu trọn vẹn trận đại chiến giữa Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup 2026. Anh gặp phải một chấn thương và không thể tham dự trận đấu với Newcastle.

Milan Skriniar và Danilo Pereira có một ngày làm việc ở mức trung bình, nhưng dĩ nhiên là đội bóng nào cũng cần người đội trưởng của mình. PSG đã có một giai đoạn mất bình tĩnh mà thiếu người chỉ đạo và hô hào. Kết quả là họ lép vế toàn diện trước Newcastle và để Isak có được bàn mở tỉ số từ một pha đá bồi.

Luis Enrique đang xây dựng một đội hình trẻ tiềm năng và ít dựa dẫm hơn vào những cầu thủ luống tuổi và bắt đầu bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng trong bóng đá đỉnh cao, kinh nghiệm đôi khi cũng là thứ vũ khí vô cùng quan trọng.

Bảng tử thần vẫn còn gay cấn đến vòng 6

Điểm nhấn PSG 1-1 Newcastle “Chích chòe” mất điểm cay đắng 2
PSG và Newcastle đều còn nguyên cơ hội đi tiếp ở bảng F

Ở trận đấu còn lại, Dortmund đã hạ gục AC Milan với tỉ số 3-1 để giành tấm vé đầu tiên của bảng F tham dự vòng knock-out Champions League. Và ở lượt trận cuối cùng, PSG sẽ cùng với Newcastle và Milan tranh giành tấm vé còn lại.

PSG đang là đội có lợi thế hơn với 7 điểm sau 5 lượt trận. Đội bóng nước Pháp có khoảng cách 2 điểm so với Newcastle và AC Milan.

Để chắc chắn giành vé đi tiếp, PSG bắt buộc phải thắng Dortmund ở lượt trận cuối cùng. Nếu PSG không thắng, họ sẽ phải trông chờ vào kết quả của cặp đấu giữa Newcastle và Milan.

Cả PSG, Newcastle và Milan đều còn nguyên cơ hội tiến vào vòng knock-out Champions League năm nay. Và điều đó giúp cho lượt trận cuối cùng của bảng F vẫn giữ nguyên được sự hấp dẫn, nhất là khi hai ông lớn hàng đầu châu lục như PSG và Milan hoàn toàn có thể ngã ngựa ngay từ vòng đấu bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X