Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Napoli 4-1 Liverpool: Màn trình diễn thảm họa của Lữ đoàn đỏ

Thứ Năm 08/09/2022 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Napoli vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Màn trình diễn thảm họa của Joe Gomez và James Milner

Ibrahima Konate hiện vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương, trong khi đó Joel Matip chưa có thể trạng tốt nhất. Điều đó buộc HLV Klopp phải sử dụng Joe Gomez chơi bên cạnh Virgil van Dijk ở trung tâm hàng thủ. Và cầu thủ người Anh đã có một trận đấu tệ hại. Anh mắc sai lầm trực tiếp ở 2 trong số 3 bàn thua của đội bóng thành phố Cảng trong hiệp thi đấu đầu tiên. 

Điểm nhấn Napoli 4-1 Liverpool Màn trình diễn thảm họa của Lữ đoàn đỏ 1

Joe Gomez có một trận đấu tệ hại

Gomez liên tục mắc sai lầm và bị các cầu thủ tấn công của Napoli, đặc biệt là tiền đạo Victor Oshimham qua mặt. Sang hiệp 2, Gomez được rút khỏi sân để Matip trở lại. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1991 giúp hàng thủ đội khách chắc chắn hơn, dù họ vẫn phải nhận thêm 1 bàn thua ở phút 47.

James Milner cũng là một trong những cầu thủ gây thất vọng ở trận đấu Napoli vs Liverpool. Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm, khiến đội khách phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 5. Cầu thủ sinh năm 1986 sau đó tiếp tục gây thất vọng khi không đóng góp gì nhiều vào lối chơi của Lữ đoàn đỏ, việc anh phải rời sân ở phút 63 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Liverpool lại thua trên sân của Napoli

Những thống kê cho thấy Napoli chưa bao giờ là đối thủ dễ bị bắt nạt với Liverpool. Hai đội bóng này từng gặp nhau 8 lần ở mọi đấu trường trước đây. Thậm chí Napoli còn giành nhiều chiến thắng hơn. Theo đó, họ thắng 3 lần, và chỉ phải nhận 2 thất bại. Đại diện của Italia luôn chơi tốt trước Lữ đoàn đỏ trên sân nhà. Tại vòng bảng Champions League vào năm 2018, Napoli thắng 1-0 trên sân nhà. 1 năm sau đó hai đội lại nằm chung bảng. Lần này, đội bóng của Italia lại thắng 2-0 tại thánh địa của mình. Trước đó họ cũng có trận hòa 0-0 ở năm 2010.

Điểm nhấn Napoli 4-1 Liverpool Màn trình diễn thảm họa của Lữ đoàn đỏ 2

Liverpool thua 3 trận liên tiếp trên sân của Napoli

Câu chuyện tương tự một lần nữa xảy ra ở trận đấu vào rạng sáng nay, khi Liverpool thậm chí còn thể hiện tồi tệ hơn. Họ để thủng lưới tới 4 bàn và chỉ có 1 bàn danh dự. Như vậy là The Kop đã thua 3 trận liên tiếp trên sân của Napoli ở vòng bảng Champions League. Thất bại này khiến đội bóng của Klopp phải nỗ lực hơn trong những lượt đấu tới.

Napoli xứng đáng giành chiến thắng

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Napoli đã nhập cuộc vô cùng hưng phấn, họ vượt lên ngay phút thứ 5 sau quả đá 11m thành công của Zielinski. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà đã dẫn trước 3-0. Anguissa và Simeone là những cầu thủ ghi bàn giúp đội bóng của Italia chiếm lợi thế lớn. Theo thống kê, Giovanni Simeone đã ghi bàn trong trận ra mắt UEFA Champions League, 25 năm 361 ngày sau khi cha anh Diego Simeone ghi bàn trong trận ra mắt trong trận đấu với FCSB năm 1996 (2 bàn).

Điểm nhấn Napoli 4-1 Liverpool Màn trình diễn thảm họa của Lữ đoàn đỏ 3

Napoli xứng đáng giành 3 điểm trước Liverpool

Ngay đầu hiệp 2, Zielinski ghi thêm 1 bàn giúp Napoli dẫn trước 4-0. Dù không thể giữ sạch lưới, song chiến thắng 4-1 trước Liverpool vẫn giúp đội chủ nhà nhận được rất nhiều những sự khen ngợi. 

Đây là lần thứ hai kể từ gặp KRC Genk vào tháng 12/2019 Napoli ghi 3 bàn thắng trong hiệp 1 tại Champions League. Điều đó càng ý nghĩa hơn nếu biết rằng Liverpool sau 8 năm mới để lọt lưới 3 bàn trong hiệp 1 sau lần đầu trước Real Madrid vào tháng 10/2014. Napoli tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng ở mùa giải năm nay, ở Serie A họ bất bại trong 5 vòng đầu tiên, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa.

Những con số quá tệ từ Liverpool

Virgil van Dijk từng duy trì sự ổn định rất lớn, nhưng đang sa sút trông thấy. Dữ liệu chỉ ra rằng, sau 150 trận không chịu quả phạt đền nào trên mọi đấu trường với Liverpool, ngôi sao người Hà Lan đã bị phạt 2 quả penalty trong 7 lần ra sân gần đây. Với thất bại 1-4 trước Napoli, đây là trận thua đậm nhất của một đội bóng Ngoại hạng Anh trong ngày mở màn giải đấu kể từ khi Arsenal bị Inter đè bẹp 3-0 ở chiến dịch 2003/04.

 

y
Liverpool chơi quá tệ trước Napoli

Đây là lần đầu tiên Liverpool để thủng lưới 3 bàn ở hiệp 1 trong một trận đấu tại Champions League dưới thời HLV Klopp. Cũng theo thống kê, The Kop chỉ thua 2 trong số 13 trận mở màn gần nhất ở Champions League, và tất cả đều trước Napoli. Chỉ có hai đội ghi được 4 bàn thắng trở lên ở Champions League vào lưới Liverpool của Jurgen Klopp, đó là Roma và Napoli. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X